จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Valkyrie Profile2 : Silmeria บทสรุป


Valkyrie Profile2 : Silmeria

Chapter 1 ผู้ต่อต้านพระเจ้า
- เมืองท่าโซลเด
เดินออกจากเมืองทางซ้าย ระหว่างทางจะได้รูฟัสมาร่วมกลุ่ม จากนั้นไปที่ป่าแห่งการสูญเสีย
- ป่าแห่งการสูญเสีย
เมื่อเข้ามาเราจะได้เรียนรู้เรื่องการใช้ผนึกแสงและการต่อสู้หลังจบเราจะสามารถใช้ผลึกแสงกักศัตรูไว้ในผลึกได้ ให้ไปทางขวาเรื่อย ๆ จนสุดทาง จนเข้าสู่ทางใต้ดินของราชวงศ์
- ทางใต้ดินของราชวงศ์
เข้าไปตามทางเรื่อย ๆ ระหว่างทางมีการฟื้นวิญญาณที่เรียกว่าไอน์เฟเรีย ทุกครั้งที่พบอาวุธเรืองแสงปักอยู่บนพื้นให้สำรวจเราจะได้สมาชิกในกลุ่มเพิ่ม สักพักเราจะได้ ดิแลนเข้าร่วมกลุ่ม จบพบสะพานขาด ผ่านจุดเซฟไปเจอบอส แล้วไปยังสุดทางก็จะเข้าสู่ดิปัน
Chapter 2 ความมืดของดิปัน
- เมืองรอบนอกปราสาทดิปัน
เข้ามาในเมืองแล้วให้ขึ้นไปทางด้านบนของลานกลางเมือง แล้วไปทางขวาจะได้ฟังทหารที่ยืนเฝ้าหน้าปราสาทคุยกัน จากนั้นออกจากเมืองแล้วไปทางขวาจะสามารถเข้าสู่ปราสาทดิปันได้
- ปราสาทดิปัน
เข้าไปตามทางเรื่อย ๆ จะพบข่ายเวทมนต์ทำลายผลึกสีแดงจะไปต่อได้ สำหรับข่ายเวทย์ช่วงที่สองให้อาศัยการวาร์ปจากศัตรูขึ้นไปทางด้านบนเพราะผลึกจะอยู่ข้างบนสุด แล้วไปต่อเรื่อย ๆ เราจะพบบอส ทางที่ดีควรจะแบ่งเป็น 2 ทีมเพื่อดึงดูด 1 ทีม อีกทีมโจมตี (ควรจะมีlevelสักหน่อยเพราะมันอึด) จากนั้นไปต่อจะพบกับดาเรส จากนั้นให้กลับออกมาตามทางเดิมที่ทางออก ระหว่างทางจะพบ วัลคิรี่ อาลี่ จากนั้นให้เดินทางออกจากป่า
- ทุ่งหญ้าคิเซน่า
ที่นี่ไม่มีอะไรมาก ให้คุยกับผู้หญิงที่อยู่ระหว่างทาง แล้วไปยังสุดทางทะลุไปยังหมู่บ้านโคเลียนดัล
Chapter 3 สิ่งที่คาด คิดวนมาถึง
- หมู่บ้านโคเลียนดัล
ภายในหมู่บ้านให้เราคุยกับผู้หญิงที่เล่นอยู่กับหมา จะได้รู้ตำแหน่งของภูเขาแห่งหนึ่ง ให้ออกจากหมู่บ้าน จะปรากฏภูเขาเซลด์เบิร์กขึ้นมา
-ภูเขาเก่าแก่เซลด์เบิร์ก
ไปด้านในเรื่อย ๆ จบพบทางแยก ให้ลงมาด้านล่างแล้วไปทางซ้ายจะพบห้องที่มีลูกแก้วอยู่ จากนั้นออกจากห้องแล้วสร้างผลึกใส่ศัตรูที่ทางขวาสุดจะโดดไปต่อได้ เมื่อถึงห้องที่มีสัญลักษณ์เรืองแสงอยู่ใต้ชั้นของซากปรัก ถ้าไปทางขวาสุดแล้วฟันที่กำแพงจะสามารถเข้าไปเอาไอน์เฟเรีย จากนั้นขึ้นไปด้านบน และลำเลียงแท่นลูกแก้วด้วยการสร้างผลึก แล้ววาร์ปลงมาที่สัญลักษณ์เรืองแสงก็จะปรากฏทางไปต่อ เราจะได้สมาชิกใหม่ 2 คนมาร่วมกลุ่ม ไปต่อจนพบห้องที่มีแท่นลูกแก้ว จะเห็นว่ามีพื้นบาง ๆ ที่มีรอยร้าวอยู่ ให้จัดการศัตรูแล้วสร้างผลึกใส่มันให้ลอยอยู่เหนือรอยร้าว แล้วยืนบนผลึกเพื่อยิงแสงไปที่แท่นลูกแก้วให้มาแทนที่ตำแหน่งของเรา เมื่อทำเสร็จเมื่อผลึกสลายไปแท่ลูกแก้วก็จะตกไปกระแทกพื้นจนพัง สามารถเก็บไปเท็มได้ ไปต่อจะพบรอยร้าวอีก ให้กระโดตรงพื้นร้าวแล้วยิงใส่แท่นลูกแก้ว เพื่อให้แทนที่เราขณะอยู่กลางอากาศก็จะทำลายพื้นได้ ซึ่งด้านล้างจะพบมอนสเตอร์ถ้าชนะจะมีธนูที่มาสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ให้เก็บ ไปต่อเรื่อย ๆ จนเข้าเขตที่ในพลังไม่ได้ จนถึงด้านบนสุดจะได้เจอกับบอส จากนั้นออกจากภูเขาถ้าไปที่หมุ่บ้านโคเลียนดัล แล้วคุยกับชายชุดเขียวที่ยืนคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งจะได้ฟังตำแหน่งของป่าแห่งหนึ่ง(ควรจะไปตอนlevelสูง ๆ เพราะศัตรูโหด และบอสแข่งแกร่งมาก) จากนั้นไปที่เมืองวิลนัว
-ป่าโบราณ
ไปจนพบจุดเซฟให้ไปทางขวาของจุดเซฟจะได้สู้กับบอสที่โหดมาก ๆ สำหรับเราตอนนี้ ซึ่งจะจัดการกับมันได้นั้นให้ใช้ต้นไม้ที่มีอยู่รอบ ๆ เป็นกำบังและควรมีlevelเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15 เมื่อจัดการได้จะได้ของสำคัญ ที่ทำให้สามารถพกหินผนึกได้ครั้งละ 2 ชิ้น
-วิลนัว
ภายในเมืองให้คุยกับชายที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ พ่อค้าเร่ จะได้ฟังตำแหน่งของวิหารแห่งหนึ่ง จากนั้นเข้าไปในบาร์ คุยกับชายที่อยู่ด้านใน จะได้ฟังเรื่องเหมืองทวลเก้น แล้วก็ออกเดินทางต่อ
-วิหารเหนือน้ำอัวดูล่า
เริ่มจากพบทางแยกแรกให้เดินลงมา แล้วไปทางขวาเรื่อย ๆ จะพบคันโยก จากนั้นขึ้นไปด้านบนทางซ้ายของคันโยก แล้วไปทางขวาเรื่อย ๆ จนพบทางขึ้นให้ขึ้นไป แล้วเลี้ยวทางซ้ายเข้าเหตุการณ์ แล้วให้เคลื่อนก้อนหินทางซ้ายมาปิดทางน้ำทางขวา(ถ้าไม่ได้โยกคันโยกให้เคลื่อนกินไปปิดทางซ้าย) จากนั้นย้อนกลับไปยังส่วนแรกที่เราเข้ามาหรือถ้าต้องการเก็บเพื่อนก่อนสามารถเก็บได้โดยไปทางขวาสุด ก็จะพบไม้เท้าสำหรับคืนชีวิต จากนั้นขึ้นบันไดทางซ้ายจากจุดนี้ แล้วไปทางซ้ายเรื่อย ๆ จนสุดทางจะพบชั้นที่มีศัตรูอยู่ด้านบนให้กระโดยิงแนวเฉียงให้ลำแสงสะท้อนกับเพดานไปถูกศัตรูตัวหลังก็จะวาร์ปขึ้นไปได้ ซึ่งตำแหน่งที่มอนสเตอร์ยักษ์ขวางอยู่ขั้นมีเพื่อนเราอยู่ เมื่อย้อนกลับมายังส่วนแรกที่เข้ามาที่นี่ ให้ลงบันไดที่ 2 นับจากซ้าย กระโดดลงทางน้ำที่แห้งข้ามไปจะพบจุดเซฟ ผ่านไปจะพบบอส ซึ่งก่อนที่เข้าสู้กับมันนั้นให้อ้อมไปทำลายโซ่ 2 เส้นด้านหลังก่อนจะทำให้น้ำลดลงจากนั้นก็ลุยกับมัน(trick : การสู้ต้องใจเย็น ๆ อย่าลงไปสู้กับมันโดยทันที ให้หลอกล่อมันขึ้นมาก่อน แล้วจึงหาโอกาสแดชเข้าไปตลบหลัง มันจะแพ้ธาตุสายฟ้ากับไฟอย่างมากและต้านทานธาตุน้ำ ควรใช้นักเวทย์โจมตีให้ตัวชา และควรติดตั้งท่าโจมตีมีที่ความต่อเนื่องให้กับอีกสามคนที่เหลือ โดยเลือกตัวที่ใช้ท่าไม้ตายได้เพื่อจะได้ใช้ท่าไม้ตายได้ต่อเนื่องกัน 3 คน สิ่งที่ต้องระวังที่สุดก็คือเมื่อพลังของมันลดเหลือ 30% ลงไป มันจะใช้ท่าไม้ตาย) แล้วเราจะได้Itemจากนั้นนกลับออกไปข้างนอกจะปรากฏเมืองคัลสแต็ด ออกมา แต่ให้เราไปที่เหมืองทวลเก้นก่อน
-เหมืองทวลเก้น
ในนี้ให้เซทกลุ่มโดยใช้นักเวทย์ 3 คน แล้วนักธนูหญิง 1 คน อยู่แนวหน้าโดยติดตั้งอาวุธที่ใช้ไม้ตายได้เอาไว้ด้วย ก็จัดการมอนสเตอร์ในนี้ได้สบาย เริ่มต้นเมื่อเข้าไปจนพบทางแยกแรก ให้เดินลงมาจะพบห้องที่มีสายพาน ให้กระโดดที่ปลายสายพานข้ามไปทางซ้ายจะพบหีบที่มีแมลงเฝ้าอยู่ จัดการแล้วจะได้กุญแจในหีบ ย้อนกลับไปที่ทางแยกจะพบสวิตช์สะพาน ระหว่างทางจะพบธนูให้เก็บเพื่อน แล้วด้านในสุดจะพบกับบอส (trick : ให้จัดการสมุนของมันก่อนแล้วใช่ช่องด้านหลังสุดเป็นกำบังของเรา ก่อนที่มันจะใช้ไม้ตายจะมีละอองสีเขียวอยู่รอบตัวมัน จังหวะนั้นให้ถอยไปไกล ๆ หรือหลบตามกำแพงที่ช่องด้านกลังก็จะปลอดภัย จะวังอย่าให้มันต้อนจนมุมก็โอเค) ถ้ากลับไปเมองวิลนัวหลังจากเคลียที่นี่แล้ว เมื่อคุยกับชายตัวสูงที่เดินอยู่ ส่วนแรกในเมืองจะได้รับItem และถ้าคุยกับผู้ชายที่อยู่บริเวณทางออกทางขวาของเมองก็จะได้รับเงิน 10,000 OTH
-คัลสเต็ด
เมื่อเข้ามาที่เมืองนี้ให้เข้าไปที่โรงแรคม แล้วคุยกับคนหน้าเคาน์เตอร์จะทำให้ได้รู้ที่ตั้งของภูเขาแห่งหนึ่งที่ต้องเดินผ่านทะเลทรายไป จากนั้นเดินทางออกจากเมือง
-ทะเลทรายซาม่า
ไปตามทางเรื่อย ๆ แล้วเก็บเพื่อนระหว่างทางมาด้วย
-ภูเขาไฟซูลส์
ศัตรูจะโหดมากและอย่าใช้ธาตุไฟเพราะจะฟื้นพลังให้มัน ระหว่างทางจะพบเพื่อนเก็บมาด้วย จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ พบทางแยกไม่ต้องเลี้ยวโดยอาศัยศัตรูในการช่วยข้ามลาวา พบเสาฟันกองหินซะ จากนั้นย้อนกลับไปยังทางแยกอีกทาง แล้วไปทางขวาเรื่อย ๆ จะพบสะพานที่ห้ามกระโดดเด็ดขาดไม่อย่างนั้นมันจะพังลงไป ระหว่างทางเก็บเพื่อนมาด้วย แล้วเราจะวนมาที่เสาอีกฟาก ให้ทำลายกองหินเสาก็จะล้มให้เราสามารถข้ามไปได้ ไปจนพบตอกไม้น้ำแข็งให้จัดการมันแล้วลาวาจะแห้งลง ให้เดินเข้าไปด้านในจะพบบอส(trick : เราต้องสู่กับมัน 2 ครั้งติดกัน ห้ามใช้การโจมตีที่เป็นธาตุไฟหรือดินเด็ดขาด ธาตุน้ำจะได้ผลดีมาก ระหว่างต่อสู้ใช้เสาให้เป็นประโยชน์ในการกำบังแล้วค่อยแดชตลบหลัง) ออกจากที่นี่
-เครล มอนเฟรัน
ไปที่ส่วนด้านบนเข้าไปในโรงแรมที่อยู่ทางซ้ายของทางที่มีทหารยืนเฝ้าแล้วคุยกับชายด้านใน จากนั้นเข้าไปที่ทางขวาของโรงแรม คุยกับคุณตาด้านใน จากนั้นออกจากเมือง
-คฤหาสน์ที่ตกอยู่ในความมืด
เมื่อเข้ามาที่นี่ ที่ส่วนแรกจะมีหินผนึกอยู่ทางขวาสุด อย่านำมันติดตัวเพราะจะทำให้ Hp ลดตลอดเวลา ให้เอาไปไว้ในที่ที่จะสู้กับศัตรูจะช่วยได้มาก พยายามลำเลียงมันไปเรื่อย ๆ จะเคลียร์ที่นี่ได้โดยง่าย ระหว่างทางเราจะพบสัญลักษณ์สีแดงบนพื้น ให้ผลักแท่งหินไปที่สัญลักษณ์จะมีทางไปต่อ เมื่อพบทางแยกถ้าเลี้ยงขึ้นไปจะได้เพื่อน ในห้องที่พบสัญลักษณ์ที่พื้นอีกนั้น ให้แช่ผลึกใส่สัตรูแล้วนำมาวางทับก็จะไปต่อได้ ไปเรื่อยๆ จนพบบอส( trick : มันต้านทานธาตุดินและธาตุศักดิ์สิทธิ์ แต่แพ้ธาตุสายฟ้า ให้กำจัดสมุนก่อน พอเหลือตัวเดียวก็คอยสังเกตระยะเวทมนต์ของมันที่จะเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ ให้ดี โดยแดชเข้าด้านข้างแล้วโจมตีพอแถบ AP หมดก็หมุนวนไปด้านหลังมันเรื่อย ๆ เพื่อชาร์จแถบอีกครั้ง หลังจัดการได้จะได้รับItemตอบแทน)
-ป่าโบราณโครซัส
ภายในป่าจะมีสายฟ้าผ่าลงมาที่ผลึกเป็นระยะ เราต้องไม่ทำให้ผลึกเหล่านี้ล้มลงจะได้ไม่ถูกฟ้าผ่า เป้าหมายแรกที่ต้องทำที่นี่คือเราจะต้องติดตั้งหินปิดผนึกใดก็ได้ลงบนแท่นอาคม 3 แห่ง ซึ่งมีการติดตั้งไว้แล้ว 1 แห่ง ให้เราติดตั้งอีก 2 แห่ง โดยพบทางแยกแรกให้ขึ้นไปแล้วไปทางซ้ายตามทางเรื่อย ๆ จะพบแท่นที่ 1 แท่นอาคมนี้พยายามอย่าติดตั้งหินปิดผนึกที่มีผลทางธาตุเพราะจะส่งผลให้พื้นที่ผิดปกติเช่นบ่อน้ำติดพิษ ซึ่งจะส่งผลใน battle ด้วย ผ่านแท่นที่ 1 ไปจะพบกับศัตรูที่แข็งแกร่งจะสู้หรือไม่ก็ได้ถ้าจะสู้อย่าใช้ธาตุดิน ระหว่างทางเก็บเพื่อนมาด้วย ไปสุดทางจะพบแท่นที่ 2 จากนั้นย้อนกลับไปที่ทางแยกแรก หลังจากที่ติดตั้งหินทั้ง 3 แท่นแล้ว เมื่อกลับมาที่ทางแยกแรกให้ตรงไปทางซ้ายจนสุดทางจะพบบอส แต่ตรงทางแยกตรงจุดเซฟถ้าเลี้ยวลงมาแล้วไปทางซ้ายจะพบเพื่อน (trick : ความจริงนั้นไม่แข่งแก่งเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับวิธีการพกหินของเรา มันจะแพ้ธาตุน้ำและดูดซับธาตุดิน ให้พกItemที่แก้สภาพติดพิษและอ่อนแอเอาไว้ด้วย) ไปต่อที่สุสานมังกร
-สุสานมังกร
ไปตามทางเรื่อย ๆ เก็บเพื่อนระหว่างทางมาด้วยแล้วเข้าสู่วังมังกรร้าย
-วังมังกรร้าย
เข้ามาแล้วตรงไปทางขวาสุด เก็บItemแล้วย้อนกลับมาที่ทางแยกจะพบห้องที่มีรูปปั้น ให้สำรวจแล้วจะปรากฏชื่อItemที่เราเก็บมา เมื่อวาร์ปมาอีกห้องให้เก็บItemในหีบจากนั้นไปตามทางเรื่อย ๆ โดยอาสัยสร้างผลึกใส่ศัตรูขึ้นไปด้านบน ในห้องที่มีรูปปั้นให้ฟันที่ด้านหลังรูปปั้นชั้น 2 จะได้รับItem จากนั้นโจมตีที่ด้านหน้ารูปปั้นใดก็ได้ เราจะวาร์ปมาห้องพิษที่มีเพื่อนเราอยู่ ให้สำรวจที่รูปปั้นด้านล่างจะปรากฏชื่อItemที่เพิ่งได้มาเลือกแล้วเราจะวาร์ปมาห้องขวาสุดของแอเรีย ในห้องที่มีแผ่นจารึก เราจะต้องทำการติดตั้งหินผนึก(ดูตำแหน่งเก็บในแผนที่) และที่ห้องทางซ้ายสุดจะพบเพื่อนเรา จากนั้นออกมาแล้วเดินลงมา ไปทางขวาก็จะพบแท่นติดตั้งหิน ให้ติดตั้งหินลงไป เมื่อติดตั้งแล้วหากย้อนกลับมาที่แผ่นจารึกจะมีทางไปต่อ จากห้องที่มีจุดเซฟให้ไปทางซ้ายจัดการศัตรูที่ขวางทางเพื่อเก็บItem จากนั้นย้อนกลับไปที่รูปปั้นสำหรับวาร์ป เลือกชื่อItemที่เราเพิ่งเก็บมาเราจะวาร์ปมาอีกห้อง ให้ไปทางซ้าย(ระวังรูปปั้นที่เคลื่อนที่ไปมาด้วยอย่าไปโดนมัน เราจะโดนวาร์ป) ขึ้นบนแล้วเลี้ยวขวาจะพบหีบเก็บItemมาแล้วกลับไปสำรวจที่รูปปั้นเลือกชื่อItemที่เราเพิ่งเก็บมา จะวาร์ปไปห้องใหม่จะพบศัตรูตัวใหม่ขวางทางอยู่ จัดการมันจะได้Itemมา(กรณีที่มีหินปิดผนึกที่เพิ่มความสามารถในการลอยตัวช้าโดยการโยกอนาล็อกขึ้นค้างไว้ ให้อ้อมลงมาด้านล่างจะพบจุดที่สามารถกระโดดข้ามโดยวิธีดังกล่าวจะพบเพื่อนของเรา) จากนั้นกลับไปที่รูปปั้นวาร์ปแล้วเลือกชื่อของItemที่เราเพิ่งเก็บได้มา เมื่อวาร์ปมาแล้ว ในห้องถัดไปจะได้สู้กับบอส(trick : ให้ทำลายลูกแก้วตรงผนังทั้ง 3 ลูก โดยดูที่ปลายจองสัญลักษณ์ที่พื้นก็จะรู้ตำแหน่ง ขณะนั้นให้เดินวนเข้าทางด้านหลังของมันอย่างเดียว มันก็แทบไม่มีโอกาสใช้ท่าแรง ๆ โจมตีใส่เราเลย) สำรวจที่หีบด้านในจะได้Itemมา ไปสำรวจรูปปั้นวาร์ป เลือกเลือกชื่อใหม่ที่ปรากฏ...
Chapter 4 : การจู่โจมของพระเจ้า
-หว่างเขาสคาเวีย
ไปตามทางเรื่อย ๆ เก็บเพื่อมาด้วย
-เมืองท่าโซลเด
ให้ไปที่ท่าเรนือด้านในของเมือง จากนั้นให้ออกจากเมืองไปที่ป่าแห่งการสูญเสียเพื่อเข้าสู่ทางใต้ดินของราชวงศ์
-ทางใต้ดินของราชวงศ์
ไปจนถึงห้องที่เราพบบอสจะได้เจอกับอูล เราต้องสู้กับเค้า(trick : ควรมีlevelไม่ต่ำกว่า 28 ขณะสู้ควรจัดการกับอาสผู้ช่วยของเค้าเสียก่อน ซึ่งเมื่ออาสพลังลดไปถึงครึ่งก็จะมีโอกาสหนีไป เวาสรู้กับอูลให้ใช้เสาให้เป็นประโยชน์ เมื่อพลังของอูลเหลือ 30% ลงไป เขาจะเริ่มใช้บาเรียป้องกัน และใช้ท่าไม้ตายที่รุนแรง อีกทั้งฟื้นพลังของตัวเองได้ด้วย ในจังหวะที่เขาใช้บาเรียนั้น ให้ช่วยกันรัวโจมตีก็จะทำลายได้ แล้วให้ยอมตกเป็นเป้าให้เขาโจมตีบ้างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เขาฟื้นพลัง) ออกไปด้านนอก เข้าสู่ปราสาทดิปัน
-ปราสาทดิปัน
ไปด้านในเรื่อย ๆ พบทางแยกให้เลี้ยวซ้าย ไปต่อเรื่อย ๆ ผ่านจุดเซฟ พบบอส 2 ใน 3 นักปราชญ์(trick : ทั้งคู่จะใช้เวทมนต์เป็นหลักและค่อนข้างรุนแรง ควรมีItemพวกลดโอกาสติดพิษและอ่อนแอ ให้ใช้Itemหรือมนต์ที่จะทำให้เป็นใบ้จะทำให้ใช้เวทย์ไม่ได้แต่จะใช้กับวอลซ่าไม่ได้ผล แต่ทำให้เขาติดพิษได้ เมื่อไกน์ใช้เวทย์ไม่ได้ก็ให้จัดการวอลซ่าก่อน)
Chapter 5 : เงื้อมมือที่มองไม่เห็น
-ป่าวิญญาณ
ออกจากปราสาทเดินผ่านหว่างเขาสคาเวีย แล้วเข้าสู้ป่าวิญญาณ ในป่าต้องคอยระวังพวกเอลฟ์ด้วย เมื่อพบกับพื้นที่ที่ใช้แสงไม่ได้ซึ่งเป็นทางวงกต ให้ลงที่ทางแยกที่ 2 พื้นที่ถัดมาให้ไปทางขวา จากนั้นขึ้นด้านบน จะพบห้องที่ใช้แสงไม่ได้อีก ให้ไปทางซ้าย แล้วไปตามทางเรื่อย ๆ ก็เจอบอส (trick: ทำลายคริสตัลทั้ง 4 แล้วเข้าไปกระหน่ำซัมเมอร์กับมันสิ่งที่ต้องระวังคือฝนที่จะทำให้ทั้งกลุ่มอ่อนแอ)
-ปราสาทดิปัน
เมื่อกลับมาที่นี่อีกครั้ง ให้ลงไปที่ชั้นใต้ดินของปราสาท ในห้องที่พบกับดาเรสในครั้งแรก แล้วเราจะได้Item ให้กลับไปที่ป่าวิญญาณอีกครั้ง
-ป่าวิญญาณ
ไปยังจุดที่เคยสู้กับบอส สำรวจที่ประตูแล้วตกลง เมื่อเข้ามาเราจะมีเวลา 8 นาที ถ้าหมดรูฟัสก็จะตายและเกมโอเวอร์ ภายในนี้จะมีทางเชื่อมต่อกับไปเรื่อย ๆ อีกทั้งมีบ่อพิษด้วยให้ไปตามทางเรื่อย ๆ จะทะลุออกทางด้านขวาสุด
-บิเฟลสท์
เดินตามพื้นที่ใส ๆ ไปเรื่อย ๆ จนเข้าใกล้ต้นยูกดราซิล ดินแดนแอสการ์ด
-แอสการ์ด
ไปตามทางเรื่อย ๆ มีทางแยกให้ขึ้นไปด้านบนแล้วไปต่อ ก็จะพบทางขึ้นไปยังต้นยูกดราซิล
-ยูกดราซิล
ลัดเลาะไปตามทางเรื่อย ๆ จนพบจุดที่สามารถลอยตัวได้ด้วยพลังสีเขียวให้ตรงขึ้นไปจะมีหินผนึกให้เก็บ จากนั้นไปที่ทางแยกอีกทาง ลัดเลาะไปทางขวาเรื่อยๆ จะพบทางไปที่มีลมขวางอยู่ ให้ยิงแสงชิ่งลงไปทำลายคริสตัลด้านล่าง ก็จะไปต่อได้ ในห้องที่เป็นชั้นสูง ๆ นั้น ให้สร้างผลึกใส่ศัตรู เพื่อเป็นทางผ่านสำหรับกระโดดไปที่ลงของผลึกสีเขียว แล้วจะพบจุดที่กระโดดไม่ถึง ให้ใช้วิธียิงแสงกับผนังไปชิ่งกับศัตรูด้านบนจะไปต่อได้ จากนั้นอาศัยลมของผลึกสีเขียว และการสร้างผลึกไปด้านบนเรื่อย ๆ ก็จะพบกับโอดีนและต่อสู้กับเค้า เมื่อลดพลังของเขาได้ครึ่งหนึ่ง เลซาร์ดจะเข้ามาช่วยเรา(trick : ใช้สถานที่ให้เป็นประโยชน์เพราะเขาจะเคลื่อนที่ช้ามาก เขาจะมีท่าไม้ตายที่รุนแรงมากเมื่อโดนเข้าไปอาจจะเป็นศพยกกลุ่ม สังเกตว่าถ้าเขาจะให้ไม้ตายรัศมีการโจมตีจะกว้างมาก ให้เราใช้เวทย์หรืออะไรก็ได้ที่เพิ่มผลให้กับเรา เขาก็จะเปลี่ยนไปใช้ท่าอื่น และเขาจะแพ้ธาตุน้ำ ) กระโดดลงที่ช่องทางซ้าย ลงไปเรื่อย ๆ จนพบทางลมขวางทาง ให้ยิงแสงชิ่งลงไปทำลาย จบพบห้องเซฟ ให้ตรงขึ้นไป ได้Item และพบบอส(trick : แพ้ธาตุไฟ ดูดกลืนธาตุน้ำ ท่ารัศมีแคบ รุนแรงหลบง่าย ท่ารัศมีกว้างหลบยากไม่รุนแรง) อาลิเซียและรูฟัสจะมีท่าไม้ตายใหม่แล้วตอนนี้ จากนั้นไปที่ทางแยกที่อยู่ทางขวาของพ่อค้าเร่ ก็จะเข้าสู่วาลฮาล่า...
-ปราสาทวาลฮาล่า
ตรงไปทางขวาเรื่อย ๆ จนพบทางแยกให้เดินลงมา จะได้พบกับอาลิวเช่ จากจุดที่พบเขา ให้ไปทางซ้ายสุดจะพบตราสีแดงใช้ศัตรูที่อยู่แถวนี้ขึ้นไปเหยียบกระถางอันบน จากตราสีแดงให้ขึ้นไปด้านบน แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะพบตราสีเหลือง และตราสีฟ้าอยู่ทางขวาสุดของทางเข้าใกล้กับข่ายเวทมนต์ หลังจากผ่านข่ายเวทย์อันแรกมาแล้ว ให้ไปทางขวาพบห้องที่มีเพดานสูง ให้อาศัยศัตรูวาร์ปไปทางขวาบน แล้วไปทางขวาเรื่อย ๆ ผ่านตราสีฟ้าไปก่อน ที่ทางขวาสุดจะพบข่ายเวทย์ขวางทางให้เดินลงมาล่างสุดจะพบตราเวทย์สีแดง ให้ขึ้นไปเหยียบอันบนลงมาแล้วใช้ผลึกแช่ไว้ก็จะวางกระถางได้ 2 อัน จากห้องที่มีตราสีแดง ถ้าตรงขึ้นไปด้านบนสุดก็จะพบห้องที่มีตราสีเหลือง ออกจากห้องตราสีแดง ให้ไปทางซ้ายผ่ายซิลเวอร์ดราก้อน แล้วเดินลงมาจะพบกรถางลอยอยู่ข้าง ๆ ทางเดิน(สังเกตดี ๆ เดี๋ยวเลย) ให้เหยียบลงไปด้านล่างก็จะพบตราสีฟ้า คราวนี้ก็จะสามารถผ่านข่ายเวทย์ได้ หลังจากผ่านข่ายเวทย์ที่สอง ให้เราเซฟและเตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปต่อด้านใน จะพบห้องที่เก็บดราก้อนออร์บและบรามุท และพบบอส(trick: เธอจะใช้เวทย์ล้วน ๆ ที่รุนแรงโคตร รวมทั้งการเพิ่มพลังให้ตัวเองด้วย ควรติดตั้งหินปิดผนึกที่จะทำให้เธอไม่สามารถเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวเองได้ รวมทั้งติดตั้ง
สกิลที่จะช่วยลดความเสียหายจากเวทมนต์ก็จะช่วยได้เช่นกันเมื่อพลังของเธอลดลงเหลือ 30% ก็จะตัดสู่เหตุการณ์)
Chapter 6 : โลกต้นไม้ที่ผิดเพี้ยน
-หอคอยเลซาร์ด วาเรส
ไปด้านในเรื่อย ๆ ระหว่างทางควรเก็บหินผนึกที่เพิ่มความต้านทานธาตุทุกชนิดไว้ด้วย จบไปพบกับบอส(trick: ต้องไม่ให้ทั้งคู่เข้ามาพร้อมกัน ให้จัดการซิลเมเรียก่อน ทั้งคู่จะอ่อนแอต่อธาตุไฟ และเคลื่อนไหวช้า จึงมีเวลาให้เราอ้อมเข้าไปโจมตีและถอยกลับมาฟื้นพลัง สิ่งที่ควรระวังคือเวทย์ของเลซาร์ดนั้นรุนแรงและหลากหลาย)ไปต่ออีกไม่ไกลจะพบกับเลซาร์ด(trick : ติดตั้งหินที่ช่วยฟื้น HP 2 เท่า ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษป้องกันพิษ และอุปกรณ์ที่เพิ่มค่า RST สูง ๆ ห้ามใช้นักเวทย์ในกลุ่มให้จัดกลุ่มที่เน้นการโจมตีทางกายภายที่หนักหน่วงเช่นนักดาบเบา/หนัก และแน่นอนจะดีที่สุด และระวังท่าที่ส่งผลเสียหายต่อทั้งกลุ่ม) ไปทางซ้าย แล้วขึ้นไปด้านบน จะพบห้อง ซึ่งเป็นชั้น ให้อาศัยศัตรูขึ้นไปเรื่อย ๆ ผ่านจุดเซฟไปได้ไม่ไกล ก็จะพบห้องที่เสซาร์ดอยู่ เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด แล้วเข้าไปตัดสินกับเค้า (trick : ทำลายผลึกที่ขังเลนัสอยู่ โดยโจมตีใส่เลซาร์ดให้พลังของเค้าลดประมาณ 1000 ม่านพลังที่คุ้มกันผลึกอยู่ก็จะหายไปชั่วครู่ ให้อาศัยจังหวะนี้โจมตีผลึก สิ่งสำคัญในการต่อสู้นี้คือ ปริมาณ AP ที่ต้องเหลือไว้โจมตีผลึก เราจะต้องไม่เข้าโจมตีเลซาร์ดเป็นชุด เพราะ AP จะหมดไปโจมตีผลึกไม่ทันหรือได้เล็กน้อย ให้เข้าโจมตีเป็นจังหวะช้า ๆ และอยู่ใกล้กับผลึกให้มากที่สุดเพราะสามารถใช้เป็นที่กำลังและเมื่อม่านพลังหายไปก็สะดวกที่จะเข้าโจมตีได้ทันที)เมื่อชนะจะพบเหตุการณ์ที่สวยงามและต้องสู้กับเลซาร์ดอีกครั้ง(Trick: มีเพียงวัลคิรี่เท่านั้นที่โจมตีเลซาร์ดได้มาก ถ้ามีอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่งพลังโจมตีและเพิ่ม HP ควรติดตั้งให้วัลคิรี่ให้หมด ส่วนพรรคพวกควรนำนักเวทย์ที่มีเวทย์ในการฟื้น HP ให้กับทุก ๆ คนอยู่ด้วย ให้เน้นชุดที่ท่าคอมโบได้แน่นอน แล้วใช้ไม้ตายได้ทุกคน โดยให้วัลคิรี่ใช้ท่าคนสุดท้ายจะส่งผลเสียหายเป็น 2 เท่า ให้ระวังเวทย์ที่รุนแรงของเขาเพราะจะลดประมาณ 3000 – 5000 จำรัศมีของท่าไว้ แล้วเบี่ยงเบนไม่ให้เขาใช้โดยการฟื้นพลัง ใช้เวทย์ หรือItemอื่น ๆ) พบฉากจบ....

เซราฟิเกท : หลังจากจบเกมแล้ว เกมจะ auto เซฟที่เซฟล่าสุดทันที เมื่อเลือกโหลดเซฟล่าสุดแล้วออกมายังฉากแผนที่ จะปรากฏสถานที่ชื่อเซราฟิเกทขึ้นมา ซึ่งในนี้แต่ละชั้ยจะมีบอสเก่ง ๆ อยู่หากชนะก็จะได้ไอเทมและพรรคพวกที่ไม่มีในเนื้อเรื่องมา(ยากส์)