จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

SHADOW HEARTS II บทสรุป


SHADOW HEARTS II

BY - Decibel per- oxide

STORY

กองทัพเยอรมันได้เข้าสำรวจหมู๋บ้าน ดอมเรมี่ แต่กลับถูกปีศาจฆ่าตายหมดเหลือแต่ คาเรน ที่รอดมาได้เธอจึงได้รับหน้าที่นำทาง บาทหลวงนิโคลัสไปที่หมู่บ้าน โดยนิโคลัสได้ให้คาเรนตามเขาไปเอาเครื่องรางที่ หอคอยอพอยน่าก่อน ที่นั่น คาเรนก็ได้พบกับปีศาจเหมือนที่หมู่บ้านนั้นอีก ซึ่งร่างจริงของเขาคือ อูล แท้จริงแล้วเขาทำหน้าที่ปกป้องหมู่บ้านจากทหารเยอรมัน และที่นิโคลัสมาที่นี่ก็เพราะต้องการกำจัด อูล ด้วยเครื่องราง เพราะในอนาคต อูล จะเป็นศัตรูกับ องค์กร ซาบิเอนเทส กลาดิโอ ของเขาส่วนคาเรนก็ต้องโดนฆ่าปิดปาก แต่ก็ถูกช่วยเหลือโดย เซเพ็ต และให้ อูล กับ คาเรน หนีไปปารีสก่อน
อูล จึงตัดสินใจปรึกษา โรเจอร์ เบค่อน ที่อังกฦษ แต่ก็ต้องใช้เงินค่าเรือมาก จึงต้องรับงานช่วยคุ้มครองหมู่บ้านจากโจรคุณธรรม ยัวฮิม เมื่อ อูล รู้ความจริงจึงไม่รับงานนี้แต่หัวหน้าหมู่บ้านไม่ยอมจึงจับเด็กเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับร้านของ ยัวฮิม ที่ลือกันว่ามีสมบัติซ่อนอยู่มากมาย อูล กับ ยัวฮิม จึงจัดการกับพวก หัวหน้าหมู่บ้าน และนั่งเรือออกเดินทางไปอังกฦษพร้อมยัวฮิมด้วย
พวกของ อูล มาถึงเวลส์ (ที่นี่เขาเคยสู้กับพระเจ้าเมื่อครึ่งปีก่อน) แต่โรเจอร์กลับถูก โรนี่ ลูกน้องนิโคลัสลักพาตัวไปแล้ว และจากการสอบถามพบว่าตอนี้ โรเจอร์อยู่ที่ อิตาลี่ ก่อนเดินทาง อูลได้พบกับ โทมัส เขาอยากช่วยเพราะอยากรู้ตัวจริงของ องค์กร์ซาบิเอนเทส กลาดิโอ จึงแนะนำให้ไปถามหมอดู คัลล่า ตอนแรกคัลล่าคิดว่า อูลเป็นพวกขององค์กร แต่เมื่อรู้ความจริงจึงเล่าความจริงให้ฟังและเธอจึงให้ ลูเธอร์ ร่วมเดินทางเพื่อกำจัด เวโรนิก้า ลูกศิษย์คนแรกของเธอ
อูล ลักลอบเข้าไปใน องค์กร ซาบิเอนเทส แต่พบว่าโรเจอร์ถูกย้ายไป เกาะมัลกริท แล้วและนิโคลัสส่งข่าวมาว่าต้องการแลกตัวโรเจอร์กับ คัมภีร์ เอมิเกร่ เมื่อพวกของ อูล ไปถึงเกาะมัลกริทแต่กลับถูกนิโคลัสเล่นงานจับขังคุกและแย่งคัมภีร์ไปด้วย แต่ท้ายสุด อูล ก็หนีออกมาพร้อมกับ โรเจอร์ได้ โรเจอร์ได้เล่าถึง องค์กร ซาบิเอนเทส ว่าเมื่อก่อนเป็นกลุ่มที่ตั้งมาเพื่อประชาชนในภาวะสงครามแต่เมื่อมีการเปลี่ยนผู้นำ เป็น เกรกอรี่ รัสปูติน จึงกลายเป็นองค์กรปฏิวัติ โรเจอร์จึงพาทุกคนไปรัสเซียที่ที่ รัสปูติน ซ่อนตัวอยู่
ที่ รัสเซีย รัสปูติน เป็นที่ปรึกษาของกษัติรย์แห่งรัสเซียซึ่งเขากำลังวางแผนร้ายอยู่ แต่เมื่อเจ้าหญิง อนาตาเซีย ล่วงรู้แผนการจึงถูกตามฆ่า แต่พวก อูล มาช่วยไว้ทัน และเธอเล่นถึงรัสปูตินว่า เนื่องจากเขารักษาอาการป่วยของน้องชายของอนาตาเซียจนหาย ราชินีจึงพอใจ เมื่อรัสปูตินเข้ามาบ้านเมืองก็เริ่มเลวร้ายลงจนชาวบ้นไม่พอใจ ในขณะที่คยกัน เวโรนิก้า ได้ปล่อยพิษทำให้ทุกคนโดนสะกดจิต และกำลังจะจัดการกับน้องชายของอนาตาเซีย
เมื่อ อูล พบ รัสปูติน จึงล่วงรู้ว่าเขาต้องการแสนยาณุภาพของรัสเซียเพื่อครองโลก แต่อูล ที่ถูกต้นกาฝากเกาะอยู่ที่จิตใจไม่สามารถสู้กับ รัสปูติน ได้จึงหนีออกจากรัสเซียพร้อม อนาตาเซีย ที่ถูกใส่ร้ายว่าลอบฆ่าน้องชายตัวเอง ทั้งหมดมุ่งมาที่ ภูเขาเกียวเรเม่ เพื่อพบ ปราชญ์โยวีส อดีตหัวหน้ากลุ่ม ซาบิเอนเทส โยวิสเล่าให้ฟังว่า รัสปูติน ทำการแลกวิญญาณกับ จอมมาร อัสโมดิอุส แต่ โยวิส กับ ไซม่อน ก็ไม่สามรถทำลายเกราะของมันได้ โยวิสจึงให้ อูล จัดการกับ รัสปูติน ให้ด้วยโดยให้ เทพอาม่อน มาอยู่ในตัว อูล

ทั้งหมดย้อนไปรัสเซยอีกครั้งเพื่อช่วยพระราชาจากรัสปูตินได้สำเร็จ อูลเปลี่ยนร่างเป็น อาม่อน เพื่อไล่ลารัสปูติน จนทำให้ จอมมาร อัสโมดิอุส เข้าครอบครองจิตใจรัสปูติน เพื่อให้ทำลายมนุษยืให้หมด อูล เข้าจัดการกับรัสปูตินได้ในที่สุด
ที่หอคอย อพอยน่า นิโคลัสได้ปลดปล่อยจิตพยาบาทให้เป็นอสิระ เมื่อวิญญาณออกมาจะทำให้จิตใจคนชั่วร้ายขึ้น เมื่อ อูล มาถึงจึงเข้าจัดการกับนิโคลัสลงได้ จากนั้นทหารญี่ปุ่นปริศนาชื่อ คาโต้ เข้ามาพาตัวนิโคลัสหนีหายไป จากนั้น 3 เดือนจิตอาคาตที่ถูกปล่อยออกมาทำให้เกิดสงครามในวงกว้าง พวกคูลไล่ตามคาโต้จนมาถึงญี่ปุ่นจนพบกับนักดาบ อินุงามิ คุรันโตะ ที่กำลังทหารญี่ปุ่นที่ลักพาตัวราชินีญี่ปุ่น โยชิโกะ ไป อูลจึงร่วมทางด้วยแต่ก็ถูกพวกทหารจับได้ แต่อนาตาเซียก็ทำให้พวกอูลถูกปล่อยตัว จากนั้น คาวาชิม่า นานิวะ (อาจาร์ยของ ฮิวงะ พ่อของอูล) ก็ออกมาพบพวกของอูล
นิโคลัสได้ปล่อยให้สัตว์ประหลาดออกมาทำลายเมืองทำให้ อูล ต้องร่วมมือกับ คาโต้ ออกจัดการแต่ คาโต้ก็ห้ามไม่ให้ อูล เข้าไปจับตัวนิโคลัสในห้องทดลอง พวกอูลกลับไปคุยกับ คาวาชิม่า นานิวะ ถึงเหตุผลของการมาญี่ปุน คือหาตัวนิโคลัสและคัมถีร์เอมิเกร์ และจุดประสงค์ของคาโต้เพื่อนำคัมภีร์มาชุบชวิต โยชิโกะคนรักของเขา (ลูกสาวนานิวะ) อูลนึกสงสัยต่อองค์รักษ์ของคาโต้คนนึงว่าหน้าตาเหมือน โยชิโกะมาก อูลจะเข้าไปในห้องทดลองของคาโต้เพื่อหาความจริง
ในห้องทดลองได้มีการทดลอง ใช้คลื่นโซน่าเร่งให้ เทพอัสทารอท ออกมาจากร่างของนิโคลัส จนทำให้เทพอัสทารอทครอบครองจิตใจนิโคลัสและเขาก็หนีหายไป อูลจึงออกไปตามที่ ป่าคาซึงาริ (บ้านเกิดของคุรันโตะ) ที่นั่นจะพบกับ คนทรง ซากิ แม่ของคุรันโตะ แต่เมื่อเธอพยายามจะตามตัว เทพอัสทารอท จนถูกสะกดจิต พวกของอูลจึงเข้าจัดการ หลังจากซากิรู้สึกตัวจึงเล่าให้ฟังว่า เธอคือน้องสาวของฮิวงะพ่อของอูล ซึ่งแปลว่า ซากิเป็นน้าของอูลนั่นเอง และคุรันโตะก็เป็นญาติกับอูลด้วย เธอจึงบอกที่ซ่อนของนิโคลัส คือ ภูเขาฟูจิ
พวกของอูลลงไปในปล่องภูเขาไฟฟูจิ เข้าต่อสู้กับ เทพอัสทารอท จนเอาชนะได้แต่นิโคลัสก็ได้สังหารร่างโคลนของโยชิโกะลูกน้องเขาทิ้ง ทำให้คาโต้โกรธแค้นมากจนฆ่านิโคลัสทิ้งและบอกให้ อูล ไปหาทั่สุสานของโยชิโกะ 3 วันไปพบคาโต้ที่สุสาน และคาโต้มอบคัมภีร์คืนให้เพื่อให้อูลชุบชีวิต อลิซ คนรักขึ้นมาก่อนที่เขาจะทำลายโลกนี้ทิ้ง คาโต้บอกให้อูลลองไปหา อิชิมุระ ดู เมื่อมาถึงจึงพบว่า อิชิมุระ คือผู้อยู่เบื้องหลังการชักใย รัสปูติน ที่รัสเซีย อูลอยากจะฆ่าอิชิมุระแต่ก็ทำไม่ลง
โรเจอร์ทำพิธีชุบชีวิต อลิซ แต่ไม่สำเร็จเธอเพียงมาบอกรักอูลแล้วสลายไป โรเจอร์จึงรู้จุดประสงค์ของ คาโต้ ว่าเข้าต้องการย้อนเวลาไป 100 ปีเพื่อไม่ให้เกิดสงคราม ซึ่งถ้าทำสำเร็จทุกคนก็ต้องหายไปหมดแน่นอน อูลได้มาที่อีกด้านนึงของเวลาเพื่อจัดการ คาโต้ จนสำเร็จ ก่อนตายคาโต้บอกว่า คนที่เข้ามาที่นี่จะไม่มีวันได้กลับออกไปแต่สามารถอฐิษฐานให้กลับไปยุคที่ตนเองต้องการได้ และทุกคนก้ได้กลับไปในที่ที่ต้องการ แต่คาเรนไม่ได้อยู่ในยุคเดียวกับอูล เธอถูกย้อนกลับไปในญี่ปุ่นปี 1887 และพบกับเฮียวงะพ่อของอูล และทั้ง 2 ก็ครองรักกันจนมีลูก 1 คนนั่นคือ …อูล..นั่นเอง.


DISC 1
กล่าวถึง Kallen และ Nicholas ที่หอคอย อพอยน่า ขึ้นไปชั้นบนจัดการบอส แล้วมาที่โบสถืกลางเมืองดอมเรมี ด้านในจะพบกับ Umnaf Bort Hyuga ในร่างปีศาจ Nicholas ได้ทรยศต่อ Kallen และ หนีไป

กล่าวถึง Hyuga จะมาอยู่ในป่าคุยกับ เซเพ็ตแล้วเข้ามาในป่าทางใดก็ได้จะมาบรรจบกันหมดที่ลานกว้างด้านในจะพบกับเหตุการณ์และพบ Boss แมงมุมยักษ์ จัดการแล้วออกจากป่า

ปารีส
ที่บ้านของเซเพ็ต คาเรน จะร่วมทางด้วยจัดการศัตรูแล้วออกจากบ้านของ เซเพ็ต สำรวจเมืองให้ทั่วๆก่อนลงท่อระบายน้ำใต้ดินจะออกมาอีกด้านของเมืองเข้าไปคุยในบาร์จะพบกับเหตุการณ์ Ernest กับหมาของเขามาท้าสู้กับ Blanc จากนั้นนั่งรถไฟมาอีกด้านก็จะพบกับ 2 กระเทย Mazymell ที่คอยขายไอเทมให้เหมือนเดิม เข้ามาที่โรงแรมขึ้นมาคุยกับคนด้านบนแล้วกลับลงมาที่ทางรถไฟคนที่กั้นทางลงจะให้ลงไปได้แล้ว ลงไปด้านล่างของทางรถไฟไปกดสวิตซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดทางแล้วออกทางด้านขวาบนจะออกมาที่เมืองอีกด้าน เอาไอเทม ฟิวส์ จากร้านค้ามาแล้วกลับไปใส่ที่รถไฟตรงทางเข้าจะสามารถผ่านได้ทั้งหมดจะนั่งรถรางไปพบกับ Veronica Vera มันจะเรียก Boss สัตว์อสูร ออกมากำจัดแล้วออกไปด้านนอก

เมือง ลูอาเบิล
เข้าไปในบ้านหลังใหญ่คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วออกมาคุยในเมืองให้ทั่วแล้วกลับไปคุยในบ้านหลังใหญ่อีกครั้งออกมาด้านนอกจะเป้นตอนกลางคืน เดินในเมืองจะพบกับ Joachim Valentine และต้องสู้กับเขา หลังจากคุยที่บ้านหลังใหญ่มาที่ร้าน Mouette de mer เป็นบ้านของ Joachim หลังจากรู้แล้วว่าเขาเป็นคนดีแต่พวกหัวหน้าหมู่บ้านหลอกใช้ กลับไปบ้านหลังใหญ่จัดการ Boss แล้วกลับไปหา Joachim เขาจะร่วมทางด้วย

หมู่บ้าน ไวน์เซลเลอร์ (โรงเก็บไวน์)
เข้าไปด้านในจะพบเด็กๆที่โดน Veronica จับมา พบ Boss Veronica ตัวต่อตัวกับ Joachim แล้วเธอจะเรียกมอนสเตอร์ออกมาอีก Boss ปีศาจคางคก จัดการแล้วกลับไปที่บ้านของ Joachim คุณยายจะให้ จ. ม มาและสามารถเดินออกจากเมืองทางเรือได้

เซาธ์แธมตั้น
ที่นี่ฝนจะตกพร่ำๆตลอดเข้าบาร์ในโรงแรมจะพบกับ กาโต้ เดินสำรวจเมืองจะพบลานประลองของ Great Gama เมื่อ Joachim ขึ้นประลองก็จะได้ท่าใหม่ๆมาใช้ได้

เหมือง ลอนด้า
ไปตามทางลงลิฟท์ไปด้านล่างเข้าห้องเก็บของเอาตะเกียงมาจะสามารถผ่านทางที่มืดได้ลงมาชั้นล่างสุดพบ Boss จัดการแล้วจะออกจากเหมืองได้

เวลส์
เข้ามาในหอดูดาวของ โรเจอร์ เบค่อน จะพบกับ Boss Rene Curtis หลังจากนั้นจะพบกับ Edword Lawrence แล้วออกจากเมือง

เมือง ฟีเลนท์
เข้ามาดูการแสดลงของ Lucia และ แม่เฒ่า Caria จากนั้นออกมาที่บาร์จะพบเหตุการณ์ และพวกของ Hyuga ต้องเดินทางไปเอาดอกไม้ให้แม่เฒ่าที่เกาะแห่งนึง

โบสถ์กลางเกาะ มันมาเรียร่า
เมื่อเข้ามาก็พบกับการต่อสู้ ด้านในจะพบประตูที่ต้องใช้แผ่นหินใส่ 12 แผ่น เข้ามาจะพบแผ่นหิน 3 อันทางขวา 3 อันทางซ้าย 3 อัน ตรงที่ใช้มาตรวัดความชอบเลือก Geppetto ก็จะได้มาอีก 3 อันนำไปใส่ที่ประตู
ประตูซ้าย
คนคู่ – ม้า – สิงโต ( เมถุน , ธนู , สิงห์ )
ประตูกลาง
ด้านซ้าย(บนลงล่าง)
วัว – เงือก – แกะ (พฤษก , มังกร , เมษ )
ด้านขวา (บนลงล่าง)
แมงป่อง – ปู – ปลาคู่ (พิจิก, กรกฎ , มีน )
ประตูขวา (บนลงล่าง)
ผู้หญิง – เทน้ำ – ตาชั่ง (กันย์, กุมภ์ , ตุลย์ )
เข้าไปด้านในพบ Boss จัดการแล้วกลับไปหา แม่เฒ่า Caria ที่เมือง ฟีเลนท์จะได้ Lucia เป็นพวกแล้วออกจากเมือง

องค์กร ซาบิเอนเทส กลาดิโอ
เขามาสำรวจให้ทั่ว สำรวจนาฬิกาไปที่ 9 โมงจะทำให้ลิฟท์ขึ้นมาไปที่ชั้น 2 สำรวจภาพจะเข้าห้องทดลองลับได้เข้าไปเปิดสวิตซ์ทำทางไปต่อในห้องสมุดเก็บไอเทมมาใช้ในห้องทดลองเพื่อเปิดทางไปต่อที่ห้องสมุด 2 เปิดลงทางลงใต้ดินจะพบ สวิตซ์ นำไปใช้ในห้องทดลองเพื่อเปิด Power ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 พบ Boss และจะพบกับเหตุการณ์เรือเหาะของ Nicholas โจมตี

จากนั้นกลับไปที่ เมือง ฟีเลนท์ คุยแล้วไปที่ เวลส์ เข้าห้องทดลองของโรเจอร์เก็บไอเทม บันไดเชือก มาแล้วไปที่หน้าผาด้านบนปีนลงด้านล่างจะพบทางลงใต้ดิน

ดันเจี้ยนใต้ดิน
พยายามผ่านทางเลื่อนไปมาและพื้นหายได้แล้วเข้าด้านในพบ Boss และได้ คัมภีร์แห่งความตายมา

เมือง คานส์
เข้าไปหาข่าวในบาร์คุยกับคนที่เค๊าเตอร์จะได้กุยแจเรือมา แล้วไปนั่งเรือเล็กที่ท่าเรือมาที่เกาะเรือนจำ

เกาะเรือนจำ มัลกริท
ตอนเข้ามาจะโดนหมาป่าขโมยของไปต้องให้ Blanc มุดเข้ารูเล็กๆไปจัดการหมาป่าแล้วเอาของคืนมาแล้วเข้าด้านในคุกถามรหัสประตูจากนักโทษ 864 แล้วลงไปด้านล่างจะพบเหตุการณ์ที่ Vernica และ Rene ทำให้สลบไปและชิงคัมภีร์แห่งความตายไปด้วย ต้องบังคับ Blanc เข้าไปช่วยโดยการแอบเข้าไปหากุยแจในห้องนึงเข้าไปด้านในพบ Boss แล้วทุกคนจะรวมกันอีกครั้ง กลับลงไปใช้ Blanc ออกไปข้างนอกเก็บไอเทม ขดลวด ,กาวหลอดในห้องเก็บของชั้น 1และปากกาในห้องทำงานชั้น 3 แล้วนำไปให้นักโทษจะได้ กุญแจปากามา แล้วลงไปด้านล่างพบ Boss Rene จะสามารถช่วย Roger ออกมาได้ คุยกับ โรเจอร์ ในเมือง

เวลส์
เข้ามาหา โรเจอร์ ในหอดูดาว กดสวิตซ์ที่ตู้หนังสือทางลับใต้ดินจะเปิดออกลงลิฟท์ไปด้านล่างจะพบเรือเหาะและทั้งหมดก็ออกเดินทางไป รัสเซีย

รัสเซีย
นคร เพโทรการ์ด
บังคับเป็น อนาตาเซีย คุยให้ทั่วๆแล้วกลับมาที่ห้องตอนกลางคืนออกมาด้านนอก เข้าร้านนาฬิกาได้ กล้อง มาเดินในเมืองจนพบ รัชปูติน แอบตามเขาไปจนพบความลับบางอย่างจนถูกตามล่าและจะได้พบกับพวกของ Hyuga จัดการ Boss แล้วอนาตาเซียก็จะร่วมกลุ่มด้วย กลับเข้าปราสาทเดินขึ้นชั้นบนเข้าห้องทางปีกขวาจะพบกับ รัชปูติน ไปที่ห้อง อนาตาเซีย จะเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น แล้วขึ้นไปชั้น 2 ทางขวาจะพบ Boss และได้กุญแจมานำไปไขเข้าห้องด้านบนจะพบเหตุการณ์และทุกคนจึงหนีมาที่ร้านนาฬิกาและออกเดินทางต่อ

หุบเขา เกียวเรเม่
เข้าไปด้านในพบพวกของ Edword ด้านหน้าถ้ำจะพบกับ Sarah เข้าไปในถ้ำหมู่บ้านพบหัวหน้าหมู่บ้าน โยวิส ตามไปคุยในห้องเขาจะทำพิธีวาร์ปมาที่ GraveYard เข้าไปด้านในสำรวจกระจกจะได้สู้กับเงาของตัวเอง แล้วเข้าไปเอากุญแจด้านในเข้าประตูด้านบนพบ Boss อาม่อน และจะได้ร่างอสูรอาม่อนมาใช้ กลับออกมาด้านนอก หัวหน้าหมู่บ้าน โยวิส จะเสีนชีวิตลง ออกเดินทางต่อ

เพโทรการ์ด
เดินมาถึงสะานทหารจะเปิดทางลับให้ ในนี้เปิดสวิตซ์ประตูตามอักษรจนถึง B จะได้ล็อคเก็ตมานำไปใช้กับโรงศพประตูทางเข้าปราสาทจะเปิดออก เข้ามาจะพบ รัชปูติน กำลังปลงพระชนม์กษัตริย์ และเอายานมาถล่มเมืองขึ้นไปพบ Boss Varonica จัดการแล้วเดินทางต่อ

ปราสาทลอยฟ้า อีดัลเฟลิม
เข้ามาด้านในเปิดสวิตซ์ประตูไปตามทางจนเข้าประตูสีเหลืองจะพบ Boss และด้านในจะพบกับ Boss รัชปูติน ร่างแปลง

หอคอย อพอยน่า
ขึ้นมาด้านบนจะพบ ตาชั่งน้ำหนัก ให้เปิดหีบทั้ง 4 ก่อนแล้วมาสำรวจที่ตาชั่ง จะให้เลือกบาปที่ทำแล้วมีน้ำหนักเท่าทองทีวางอยู่ให้เลือก ข้อ 3 วางเพลิง และ ข้อ 4 ฆ่าคนตายประตูก็จะเปิด พยายามสับสิวตซ์เลื่อนกรงเหล็กไปชั้นบนให้ได้จะพบกับ Boss Nicholas ในร่างเทพ อัสทารอส


DISC 2
โยโกฮาม่า
โกดังเก็บของ
ทั้งหมดจะมาอยู่ในโกดัง ต้องบังคับ Blanc ออกไปด้านนอกจะพบกับนักดาบลึกลับ(คุรันโดะ)ช่วยเข้าสู้กับทหารแล้วขึ้นมาด้านบนเก็บหวีที่ตกอยู่เอาไว้ ตัดมาที่พวกของ Hyuga ออกจากโกดังแล้วเข้ามาที่เมืองโยโกฮาม่า จะพบ Blanc ที่นี่เมื่อจบเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว คุรันโดะ ก็จะร่วมทางด้วย

ท่าจอดเรือ
เข้ามาในเรือจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มให้ทั้ง 2 กลุ่มพลัดกันกดสวิตซ์ประตูให้กันและกันจนมารวมกันที่ชั้นล่างในที่สุดเข้าไปด้านในพบ Boss

จะต้องบังคับ โอกะ มนุษย์แปลงที่กาโต้สร้างขึ้นมา ทดสอบการยิงปืนและจัดการ Boss ส่วนพวก เฮียวกะก้กลับไปที่โยโกฮาม่า แล้วออกจากเมืองไปที่สุสาน

สุสานมายา
เข้ามาจะพบ คุรันโดะ ที่แปลงร่างจัดการกับเขาแล้วจะคืนสติเข้าร่วมกลุ่มเหมือนเดิม จากนั้นเดินทางต่อขึ้นเขาจะเป้นทางแยกรูปดาว ขึ้นทางน้ำเงินจนถึงด้านบนเก็บยันต์นำไปใช้ที่แยกสีแดงจะเป็นน้ำเงินไปต่อได้ ไปตามทางจะได้ยันต์อันที่ 2 แล้วไปใช้ที่แยกแดงอีกอันขึ้นไปพบ Boss

หลังจบเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วจะเข้าสู่เนื้อเรื่องในยุค1985 โดยมี อนาตาเซีย และ Joachim เดินเรื่อง ไปที่สะพานญี่ปุ่นหาตัว แกรน กาม่า สู้กับเขาจะได้ท่าใหม่มา เข้าไปทางขวาจะพบมอนสเตอร์ออกมากลางเมืองจัดการ Boss แล้วทุกคนจะมารวมกัน

ห้องทดลองอาวุธของ กาโต้
ทั้งหมดจะปลอมตัวเป็นทหารเข้าไปด้านบนจะพบ Nicholas ถูกปลุกพลังเทพขึ้นมา หลังจากนั้นวิ่งขึ้นด้านบนพบ Boss ทั้งหมดจะหนีออกมาอยู่ในเมือง หาเพื่อนๆในเมืองให้ครบโรเจอร์จะออกมาคุยแล้วออกเดินทางต่อ

ป่าแห่งสายลม – สุสานมายา
เมื่อเข้ามาในป่าทั้งหมดจะตกลงในเขตอาคมอีกครั้ง วิธีผ่านทางก็ทำเหมือนเดิมจนไปต่อทางด้านว้ายได้พบ Boss โชกุน ร่างแปลง

บ้านเกิด คุรันโดะ
เข้าไปคุยกับ ซากิ แม่ของคุรันโดะในถ้ำน้ำตกจะรู้ว่าพวก Nicholas อยู่ที่ภูเขาไฟฟูจิ แต่ตัวซากิก็กลายร่างเป็นปีศาจ พบ Boss ปีศาจซากิ

ภูเขาไฟฟูจิ
เข้ามาด้านในเก็บลูกแก้วไปใช้กระพระพุทธรูปเพื่อวาร์ปไปตามทางจนถึงถ้ำลาวาด้านในพบ Boss Nicholas ร่าง ลาสต์ แอสทาลอส

กลับไปที่โยโกฮาม่าเลือกไปที่สุสานจะพบ กาโต้ คุยกับเขาจะมีที่ใหม่ออกมา เป็นบ้านทหาร เข้าไปด้านบนจนสุดจะพบ Boss (โจมตีโดยเวทย์เท่านั้น) จากนั้นกลับไปทวีปยุโรปจะมีที่ใหม่ออกมา

สวนราชินีอลิซาเบธ
ที่นี่ต้องเก็บกุญแจหมากรุกนำมาไขประตูแล้วจัดห้องทางขวาให้เหมือนกับทางซ้าย แล้วนำไอเทมที่ได้มาใส่ที่เตาผิงเปิดทางขึ้นบนได้ ด้านในพบ Boss ชนะแล้วจะได้จิตของเฮียวยะมา

เวลส์
มาที่หอดูดาวของ โรเจอร์ ลงลิฟท์ไปด้านล่างจะพบกับเหตุการณ์ของ อลิส

บ้านเกิด คุรันโดะ
เข้ามาจะเข้าสู่จิตใจของเฮียวกะตามหาแจนให้พบ ออกมาด้านนอกแล้วไปหาซากิแล้วตามหาคาเรนแล้วออกจากหมู่บ้าน จะมีที่ใหม่ออกมา

วิหารลอยฟ้า
เข้ามาด้านในเปิดสวิตซ์ไล่ตามสี ฟ้า – แดง – เหลือง (หมุนแท่นสีให้ตรงกัน) จากนั้นจะพบแจนเป็นครั้งสุดท้ายเธอจะถามว่าความสุขของเฮียวงะคืออะไร
1. ได้เป็นตัวของตัวเอง
2. ให้ความสำคัญกับความสงบในส่วนลึกของหัวใจ
ด้านบนพบ Boss เทพอัสนีและ เทพวายุ ที่ชั้นบนสุดพบ Big Boss กาโต้ ในร่างเทพ สุซาโนะโอะ