จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

TALE OF LEGENDIA บทสรุป


บทสรุป TALE OF LEGENDIA

BY - Decibel per - oxide

ในขณะที่ หน่วยมารีนทรูปเปอร์ กำลังทำงานอยู๋ Senel Collidge และ Shirlry Fennes ทั้ง 2 ได้พบกับซากเรือโบราณขนาดยักษ์โดยบังเอิญจนทำให้ทั้ง 2 พลัดหลงเข้าไปในเรือโบราณ ในบริเวณชายหาดทั้ง 2 จะพบกับ Will Raynerd และเขาจะพา Shirlry ไปรักษาในน้ำ จากนั้นจะพบกับโจรภูเขาลึกลับ (Mosed Sander) ได้จับตัว Shirlry ไป Senel และ Will จึงออกติดตามไป
------------- Chapter 1 : IN PURSUIT -----------------
Falling Water - เมือง Werits Heacon
เดินผ่านทางน้ำตกจนเข้าหมู่บ้าน จะพบว่า Will เป็นนายอำเภอที่นี่ เดินมาที่ลานน้ำพุกลางเมือง Senel จะมีเรื่องกับ Jay จนโดนจับขังคุก แต่สุดท้ายก็โดนปล่อยออกมา เมื่อคุย Will จบเขาจะร่วมทางด้วย เพื่อเดินทางไปรังโจร
ภูเขา Misty
ระหว่างทางจะพบ นักดาบสาว Chioe กำลังสู้กับโจรอยู่ ออกจากภูเขาเดินทางต่อ
รังโจรภูเขา Bandits Lair
บริเวณทางเข้า Senel จะเสียท่า Mosed จนตกลงไปชั้นใต้ดิน และได้พบกับ Chioe อีกครั้งเธอจะร่วมทางด้วย ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดเข้าไปจัดการกับ Mosed จะได้กุญแจมา แต่ได้เกิดเหตุการณ์ เมลินี่ แห่งอณาจักรครูแซนด์ ได้เขามาบุกโจมตี เข้าห้องขังทางขวาจะพบว่า Shirlry ถูกพาตัวไปแล้ว ลงมาชั้นล่างออกประตูด้านบน
ป่า Crystal
เข้ามาด้านในระหว่งทางจะพบนัล่าสมบัติ Norma พร้อมพบกับ Boss จากนั้นเดินจนถึงทางออก Norma จะใช้เวทย์ทำลายทางออกไปและเธอก็ร่วมทางด้วย
ทางใต้ดิน Secret Passage
เข้ามาด้านในจะพบชายลึกลับที่จับตัว Shirlry ไปแต่จะสู้เขาไม่ได้แต่ก็ได้ Shirlry กลับคืนมาด้านในจะพบ เจ้า ปีโป้ ตามเขาเข้า ซากหมู่บ้าน โมูฟูโมฟู Old Mofu mofu Village และเดินทางเข้าทางใต้ดินต่อจนถึงทางออกจะพบ Boss และขุนพลทั้ง 3 ของครูแซนด์ กัสเซล เมลานี่ สติงเกอร์ และแม่ทัพ วอร์ซีราฟ โบลาโด้ ได้ชิงตัว Shirlry ไปและจัดการทิ้ง Senel ลงเหว
Down The Griff
Senel จะถูกแสงประหลาดช่วยเอาไว้ และพบกับเด็กคนนึง จากนั้นเดินทางกลับเมือง Heacon
----------------- Chapter 2 : Just out of Reach -----------------
มาถึงเมือง Heacon พบกับ Wll และ Choei เมื่อคุยจบ Senel จะออกมาหา Norma และมาหาข่าวกับ เอ็ด กับ อิซาเบลล่า ที่ลานน้ำพุก่อนออกเดินทางตามพวก Will ไปที่ท่าเรือ Port on Rage เพื่อขับเรือตามไป
The Crags - Mofu Mofu Village
เข้ามาด้านในพบ โปโป้ เขาจะพาเข้าด้านในและพบ Boss หนอนทะเล ก่อนเข้าสู่หมู่บ้าน Mofu Mofu Jay จะอธิบายหาทางช่วย Shirlry และ Will กับ Choei ก็ร่วมทางออกเดินทางต่อ


Water Way
ระหว่างแผนช่วย ทางกลุ่มโจรของ Mosed ก็บุกเข่โจมตีเหมือนกัน ระหว่างทางเมลานี่ทำให้น้ำพัดแยก Senel กับ Choei ออกจากกลุ่มทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 แนบแน่นขึ้น เดินเข้าด้านในต่อพบกับ Mosed เข้าด้านในสุดพบ เมลานี่ กำลังจับตัว Shirlry และเธอจะส่ง Boss เต่าเหล็กออกมาสู้ จัดการมันแล้วจะพบทางออก Mosed จะร่วมทางด้วย จากนั้นออกเดินทางต่อ
-------------- Chapter 3 : The Fate Full --------------------
Ruin of Frosen Light
จะพบ Jay ที่นี่เขาจะบอกว่ายังไม่สามารถผ่านประคูบาร์เรียได้ ต้องหาทางใต้น้ำไปแทน เดินทางผ่าน Ruin ไป
ต้นไม้ยักษ์ Great Hollow -- Near The Kinderground Lake ถ้ำเรือดำน้ำ
ลงมาจากต้นไม้ยักษ์จนถึงถ้ำแม่น้ำด้านล่าง จะพบ โปโป้ กับเรือดำน้ำของเขา ออกมากำจัด มังกรเขียว ทางขวาก่อนแล้วกลับเข้าไปจะพบ Jay และเรือดำน้ำก็พร้อมเดินทางแล้ว เรือดำน้ำจออกเดินทางเข้าสู่ Ruin of Frosen Light ทางใต้น้ำ
Ruin of Frosen Light
เมื่อเข้ามาจะพบทางแยก ทางซ้ายเป็นทางออกไปทางด้านหน้า ส่วนทางขวาจะเป็นทางไปต่อ จนถึงด้านในสุดจะพบกับ โบลาโด้ จะออกมาสู้พวก Senel แพ้ราบคาบแต่ก็ถูกช่วยไว้ ทั้งหมดถูกวาร์ปมาที่ป่าแห่งนึง
ป่าวงกต Forest of no Return
ผ่านป่าวงกตเข้าด้านในจะพบหมู่บ้านของ Mosed โดนทำลายโดย สติงเกอร์ และ กัสเซล ทุกคนจึงหนีออกมาระหว่างทางพบ Boss จัดการมัน แล้วออกมาตรงทางออกจะพบ เมลานี่ มาดักไว้แต่จะมีนักบวชมาช่วยเอาไว้
----------------- Chapter 4 : The War of Tronland ------------------
Maurits Hermitage
เข้าประชุมภายในห้อง พักผ่อน 1 คืนตอนเช้าเดินไปเอาลูกแก้วแห่งน้ำต่อ โดยไปทางชายทะเลทางซ้าย
Man Eating Ruin
เข้าไปด้านในสุดปราบ Boss ด้านในจะพบ Grune หญิงปริศนานอนอยู่และจะได้ลูกแก้วน้ำ กลับมาที่ Maurits Hermitage หลังจากประชุมเสร็จ ตอนกลางคืน Senel กับ Choei จะเข้าไปใน Hermit Hill ภายในหมู่บ้าน กำจัดมอนสเตอร์ 2-3 ชุด แล้วจะพบว่ากลุ่มเพื่อนๆมาแอบดู ตอนเช้าออกเดินทางเข้าสู่สงคราม
Front Line ด่านแนวหน้า
พวกชาวบ้านจะมาร่วมสู้ด้วย พยายามแอบทหารเข้าด้านใน พบ Boss กำจัดมันแล้วด่านหน้าจะโดนทำลาย
Bridge Plain สงครามหน้าทางเข้า
กำจัดทหารเพื่อช่วยชาวบ้าน และ พวกเผ่า โมฟู โมฟู ให้หมดจนพบ Boss เมือกำจัดได้ โบลาโด้จะถ้อยเข้าด้านใน ทุกคนจะดีใจที่ชนะสงคราม แล้ว Jay จะเข้าร่วมทางด้วยเพื่อตอบแทนที่ช่วยพวก โมฟู โมฟู เอาไว้
The Bridge
เปิดสวิตซ์ประตูทั้ง 4 อันเพื่อเข้าด้านใน พบ Boss เมลานี่ ไล่ตาม กัสเซล ไปตามทางพบ Boss กัสเซล ตรงทางเข้าขึ้นไปด้านบนพบ Boss สติงเกอร์ จากนั้นเปิดสวิตซ์ตามทาง คือ แดง น้ำเงิน และ เขียว ด้านบนสุดพบ Boss วอร์ซีราฟ โบลาโด้


-------------- Chapter 5 : Awakening --------------
เมือง Werits Heacon
ตามหาเพื่อนทุกคนแล้วมาที่บ้าน Will เพื่ออกเดินทางไปหา Shirlry ที่หมู่บ้านกลางน้ำ Village of Ferines ตอนช่วงกลางคืนออกมาคุยกับ Shirlry ตอนเช้าออกเดินทาง
คุก Hidden Fortress
มาถึงคุกที่ Shirlry เคยถูกขังอยู่เดินเข้ามาเปิดประตูคุกให้หมดแล้วเข้าด้านในห้องสมุดพบ Boss จะได้ไอเทมหนังสือมา กลับออกมาด้านนอกเดินทางขึ้นเหนือต่อ
แท่นทำพิธี Altar of Sea
ขึ้นไปจนถึงด้านบนพบพวกนักบวชอยู่กับ Shirlry เกิดการต่อสู้แต่พวก Senal สู้ไม่ได้ และตอนนี้ Shirlry ถูกครอบงำแล้วจึงโจมตีใส่ Senel ทุกคนจึงต้องหนีออกมาโดยการช่วยเหลือของ Grune
เมือง Werits Heacon
เกิดเหตุประหลาดขึ้นในเมืองทุกคนแยกกันไปพักผ่อน ตอนเช้าไปที่ผนังทางเหนือของหมู่บ้านจะพบว่ามีทางเปิดออกมาจะพบ Will กับ Jay ที่นั่นเข้ามาจะพบลิฟท์ลงด้านล่างจะพบดินแดนด้านล่าง Quiet Land เมื่อลงมาด้านล่าง Grune จะเข้ากลุ่มด้วย
---------------- Chapter 6 : Fallen Land -----------------
Fire Monument
เข้ามาด้านในห้องสวิตซ์ เปิดทั้ง 6 อันประตูเปิด พบ Boss จากนั้นทั้งหมดจะพักผ่อนที่ชายหาด
Ice Monument
เข้ามาด้านในห้องสวิตซ์ เปิดเฉพาะ 3 อันทางซ้าย พบ Boss จากนั้นทั้งหมดจะพักผ่อนที่ชายหาด
Thunder Monument
เข้ามาด้านในห้องสวิตซ์เปิดเฉพาะ ซ้ายขวาบน และ ซ้ายขวาล่าง พบ Bossจากนั้นทั้งหมดจะพักผ่อนที่ชายหาด
Earth Monument
เข้ามาด้านในห้องสวิตซ์เปิดเฉพาะขวาล่าง และ ขวาบน พบ Boss เมื่อทำครบ 4 ที่แล้วจะได้แพลทมา 4 อันนำไปใส่ที่ชายหาดทางขวาล่าง Groglyph Area ทั้งหมดจะได้รับพรจากแสง ยกเว้นSenel ที่ไม่ได้รับจากนั้นมาที่ลิฟท์จะพบรถไฟของปีโป็มารอรับ ขึ้นรถไฟออกเดินทาง
----------------- Chapter 7 : Shining Blue ------------------
Mirage Palace
เข้ามาด้านในผ่านเส้นทางน้ำ ทางวาร์ป จนถึงด้านในพบ Boss เข้าไปคุยกับ Shirlry แต่เธอไม่ยอมฟังจึงเรียกยานบินขึ้นมาจากใต้ดิน ทุกคนจึงต้องกลับมาเตรียมตัวที่เมืองอีกครั้ง
Wing Of Light
เดินเข้ามาด้านในผ่านทางวาร์ปจะพบ Boss จากนั้นเดินต่อไปด้านใน พบ Boss นักบวช มันจะสู้กับ Senel 2 ครั้ง จากนั้นมันจะใช้ร่างมารเข้าสู้ Big Boss HP 66434



Character Quest

--------- Chapter 8 introduction -------------
Senel จะอยู่ที่ป่ากับ Shirley จัดการหมีแล้วเดินทางมาที่เมือง Heacon
ตามหา Will ที่บ้านทางขวาบนของเมือง ออกไปตาม Choei ที่ท่าเรือ แล้วกลับมาบ้าน Will ตาม Norma ที่สุสาน
ตาม Mosed ที่ลานประลองชั้นใต้ดินของโรงแรม Cenel จะได้รับเชิญเปิดการประลองเป็นคู่แรกกับ Mosed หลังจากสู้เสร็จ Jay จะตามมากลับไปคุยที่บ้าน Will ออกมาพบ Grune หน้าบ้านจากนั้นมาที่ทะเลทางซ้ายของเมือง
----------- Chapter 9 A Flower and a Promise ------------- เนื้อเรื่อง Will
หลังจากทุกคนแยกกันแล้ว มาที่บ้านทางขวาบนของเมือง จะพบ Will ทุกคนจะรวมตัวกันออกนอกเมืองมาที่
Great Hollow ถ้าเรือดำน้ำ ด้านในจะพบคนบาดเจ็บอยู่ กลับเมืองมาที่ลานน้ำพุ แล้วลงลิฟ์ทมาด้านล่างของเมือง เข้าไปที่ Thunder Monument ด้านในสุดพบ Boss
กลับมาที่เมืองที่บ้าน Will ตอนเช้าออกเดินทางมาที่ Water Way เข้ามาด้านในทางขวาล่างจนสุดทางพบ Boss ดาร์ค Will
ทุกคนจะกลับมาที่เมือง Senel จะได้บ้านเป็นของตัวเองแล้ว มาที่ทางออกของเมือง จากนั้น ตอนเช้า Mosed จะมาเรียกมารวมตัวที่น้ำพุ
------------ Chapter 10 Chasing a Dream ------------------ เนื้อเรื่อง Norma
ออกเดินทางมาที่ Man Eating Ruins (ที่เคยเอาลูกแก้วน้ำ) เข้ามาด้านในพบ Boss จากนั้นกลับมาที่เมืองตอนเช้ามารวมตัวที่บ้าน Will แล้วออกเดินทางต่อ ลงลิฟ์ทมาที่ Ice Monument เข้ามาด้านในพบ Boss กลับมาที่เมืองจะพบ สติงเกอร์ ที่ตอนนี้กลับตัวแล้ว มาที่คลีนิคแล้วมาที่โรงแรม ตอนเช้ามาที่สุสาน Norma จะหนีไปคนเดียว จากนั้นมาที่ ป่าผลึก Crystal Forest เข้าไปด้านในจะพบ Norma จัดการ Boss ดาร์ค Norma
------------- Chapter 11 Interlure ----------------- เนื้อเรื่อง Shirley
ตอนเช้ามาหา Will ที่บ้านแล้วมาตาม Norma ที่โรงแรมแล้วมาบ้าน Will ออกเดินทางมาที่ หมู่บ้านนักบวช Village of The Ferines เข้าไปประชุมแล้วออกมาจัดการปีศาจด้านนอกกลับมาที่เมืองตอนเช้าไปหา Will
---------- Chapter 12 A Place to Call Home ------------ เนื้อเรื่อง Choei
ทุกคนจะเดินทางมาที่ Hidden Fortress เข้าด้านในพบเอริซ่า ในห้องสมุดพบ สติงเกอร์ จัดการ Bossแล้วกลับเมือง ตอนกลางคืนมาหา Choei ที่สุสานตอนเช้ารวมตัวที่คลีนิคออกเดินทางลงลิฟ์ทไปที่ Earth Monument เข้าไปจัดการ Boss กลับมาที่เมืองมาที่คลีนิค ตอนกลางคืนมาตาม Choei ที่สุสานและต้องสู้กับเธอ ตอนเช้ารวมตัวกันที่คลินิค ออกเดินทางมาที่ ป่าวงกต Forest of no Return เข้ามาด้านใน จะพบสติงเกอร์ดวลดาบกับ Choei อยู่ และต้องสู้กับ Boss ดาร์ค Choei ทุกคนจะกลับมาที่เมืองตอนเช้ารวมตัวกันที่คลีนิคออกเดินทาง
------------ Chapter 13 Of man and a Beast ------------ เนื้อเรื่อง Mosed
ทุกคนจะเดินทางมาที่ ภูเขา Misty ใกล์เมือง เข้าไปด้านในพบ Boss แล้วกลับมาที่เมืองตอนเช้ารวมตัวที่บ้าน Will ออกเดินทางมาที่ The Crage (ท่าเรืออีกฝั่ง เวลามาต้องวาร์ปมาทางซ้ายล่างของแผนที่แล้วเดินมาน๊ะครับเพราะนั่งเรือมาไม่ได้ ) เข้ามาตรงเรือแตกจะพบ Boss จากนั้นกีโต้จะออกมาทำร้าย Mosed กลับมาที่เมืองขึ้นชั้น 2 บ้าน Will ตอนเช้ามาที่บ้าน Will ออกเดินทางมาที่ รังโจร Bandits Lair ขึ้นมาด้านบนสุดพบ Boss ดาร์คโมเสส และดาร์ค กีโต้ จากนั้นทุกคนจะลงไปส่งกีโต้ที่ด้านล่างของเมือง
ทัง้หมดจะมาบิคนิคกันที่บึงใกล์ๆทะเล จากนั้นมาที่บ้านทางขวาบนพบ เอ็ดกับอิซาเบลล่า และออกเดินทางต่อ

-------------- Chapter 14 The Gardian and the Ground ----------- เนื้องเรื่อง Jay
ทุกคนจะเดินทางมาที่ Secret Passage - Old Mofu Mofu Village เข้าไปด้านในจะพบ โซโรอาจารย์เก่าของ Jay จัดการ Boss แล้ว Jayจะวิ่งหนีไป ตาม Jay ไปที่ Mofu Mofu Village เข้าไปคุยกับพวกปีโป้ในบ้าน ทุกคนจะกลับเมืองและมาบ้าน Will ในตอนเช้าจะพบ Jay ทั้มหมดจึงออกเดินทางไปที่ Ruin of Frosen Light (ที่ที่เคยใชเรือดำน้ำมาด้านใต้) เข้ามาด้านในสุดที่ห้องควบคุม พบว่า โซโรหลอกใช้ Jay ให้หลอกเพื่อนๆมาและจับตัว Shirley ไปและจับพวก Senel ขังคุกพบ Boss เมื่อหนีออกมาได้มาที่ Mofu Mofu Village แต่จะไม่พบใครเลย แต่จะพบจ.มในบ้านป๊โป้ ในขณะเดียวกัน Jay ก็พา Shirley หนีมาที่นี่พอดี
ช่วงนี้ออกมาแผนที่จะไม่บอกเมืองที่ไปเลย ไปที่ Mirage Palace โดยรถไฟเลือกข้อ 2 เข้าไปจนถึงด้านในระหว่างทางจะพบพวก Mofu MoFu นอนเกลื่อน ด้านในสุดพบ Boss โซโร และ ดาร์คเจย์ จากนั้นแม่มดปริศนาโจมตีใส่ Grune แล้วหายตัวไปกลับมาที่เมือง
-------------- Chapter 15 Brith ----------------- เนื้อเรื่อง Grune
คุยกับ Grune ที่โรงแรมแล้วเดินทางมาที่ Bridge (ที่ที่เคยทำสงครามก่อนจบช่วงแรก) เข้ามาด้านในพบ แม่มดดำ ซิลบาทซ์ มันจะส่ง Boss ดาร์ค โบลาโด้ กลับเมืองตอนเช้ามาที่บ้าน Will แล้วเดินทางมาที่ แท่นทำพิธี Altar of Sea ขึ้นไปด้านบนพบ Boss จากนั้นมาที่ Wing of Light ที่ที่สู้บอสใหญ่ ด้านในสุดพบ แม่มดดำ ซิลบาทซ์ สู้กับมันพอพลังมันลดครึ่งนึงมันจะหนีไป ตอนนี้ Grune ความจำกลับคืนมาแล้วไม่ต๊องแล้ว ทุกคนจะกลับมาที่เมืองเพื่อร่ำลาทุกคนก่อนออกเดินทางสู่ แท่นทำพิธี Altar of Sea ด้านบนพบ Boss เมื่อกำจัดมันได้จุดวาร์ปจะทำงาน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเลย
Candle of Time
ที่นี่ต้องสู้กับ Boss ที่ผ่านมาทั้งหมด 13 ตัว จากนั้นจะพบ Big Boss แม่มดดำซิลบาทซ์ HP 208456 เมื่อพลังมันลดครึ่งนึงมันจะเริ่มสู่ใหม่ด้วยพลังเต็มอีกครั้ง