จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ROGUE GALAXY บทสรุป


ROGUE GALAXY

BY - Decibel per- oxide   ให้เครติคด้วย copy เค้ามา

ดาวเคราะห์ โรซ่า
เมือง ซารูน หลังจากที่ที่เจสเตอร์กลับมาถึงเมืองก็จะมีเหตุการ์ณ์มอนสเตอนร์ (บีตส์) มาบุกเมือง ออกมาจัดการบีสต์ด้านนอกจะมีฮันเตอร์ลึกลับ ฟูโด้ ออกมาร่วมสู้ด้วยเดินไปตามลูกศร กำจัดศัตรูไปสักพักเขาก็หายไปและให้ดาบเจสเตอร์มาเล่มนึงและพบกับ บีสต์ตัวมารุ่ม(กระโดดฟันที่หัวมัน) จัดการให้หมดจะพบกับหุ่นของพวกโจรสลัด 2 ตัวคือ ไซ่ม่อนและสตีฟ เขาจะร่วมทางด้วย เดินตามลูกศรจนถึงที่หมายพบ Boss (จัดการมันโดยใช้ ปืนปีนป่ายยิงทำทีกระโดดขึ้นไปฟันที่หลังมัน) หลังจากจัดการได้จะหุ่นทั้ง 2 จะบอกว่าพวกเขาจะกลับเรือโจรสลัดโดเกนกอร์ ด้วยความที่เจสเตอร์อยากเดินทางมานานแล้วจึงขอเดินทางไปด้วย ร่ำลาบาทหลวงราอูลแล้วซื้อวัวออกเดินทางได้เลย เมื่อพบเรือโจรสลัดโดเกนกอร์ การเดินทางของเจสเตอรืก็เริ่มขึ้น
เรือโจรสลัดโดเกนกอร์
สำรวจเรือให้ทั่วแล้วลงลิฟท์ไปด้านล่างออกไปด้านนอกพบกับ คิซาร่า ซักพักจะมีบีสต์ปลากระเบนมาโจมตีร่วมเมืองกับเธอจัดการให้หมด เรือก็โดนโจมตีตกลงในดาวแห่งป่าดงดิบดวงนึง

ดาวป่าดงดิบ จูไรก้า
เดินทางเข้ามาในป่าจนถึงที่ที่มีเทวรูปขวางทางอยู่จากนั้นเดินทางมาที่บ้านหลังใหญ่ทางขวาจะพบคนป่านักประดิษฐเขาจะให้เพาว์เวอร์โกรฟมาแล้วกลับไปใช้ยกประตูที่เทวรูปจะสามารถผ่านไปได้ จากนั้นเดินไปบ้านช่างทำระเบิดได้ระเบิดมาเดินเข้าด้านในใชะระเบิดหินเปิดทางเข้าไป ระหว่างทางจะพบเด็กที่เล่นจับแมลงและได้ที่จับแมลงและกรงมา เดินไปตามทางจนพบหมู่บ้านบูลกาก้าแต่ยังเข้าไได้ เดินมาที่น้ำตกทางขวาจะพบเด็กสาว มิริ และนักรบสาว ลูลูก้า ไรก้า และพบ Boss จัดการได้ก้เดินทางมาที่หมู่บ้านบูลกาก้า
หมู่บ้านบูลกาก้า
สำรรวให้ทั่วแล้วไปที่บ้านหัวหน้าหมู่บ้านจะพบเหตุการณ์ตอนกลางคืน ตอนเช้ามิริจะโดนพาไปบูชายันณ์ เดินตามออกไปแล้วลงแยกล่างคุยกับชาวบ้านจนมีลูกศรชี้ทางขึ้นมา ไปตามทางจนพบซากเรือเก็บไอเทมปืนมา แล้วไปที่บ้านตรงน้ำตกจะสามารถเข้าบ้านได้และคนป่าจะซ่อมปืนให้มันคือ ปืนน้ำแข็ง จากนั้นไปที่น้ำตกใหญ่ตรงกลางใช้ปืนน้ำแข็งตรงเครื่องหมาย ? ทำให้น้ำตกเป็นน้ำแข็งแล้วกดใช้ปืนปีนป่ายอีกครั้งก็จะโดดขึ้นด้านบนน้ำตกได้ ระหว่างทาง เซกรัม จะหายไปจากกลุ่มเข้าด้านในจะพบลูลูก้าและ Boss แมงมุมปีศาจ (ใช้ปืนน้ำแข็งยิงมันก่อนโจมตี) เมือชนะแล้วหมู่บ้านสงบสุขแล้ว ลูลูก้า ก็จะขอเดินทางไปด้วย

ดาวเคราะห์ เซร่า
เจสเตอรื , ลูลูก้า และ ไซม่อน จะได้รับมอบหมายให้เดินทางเข้ามาในเมือง เดินทางเข้าไปในตึกประชาสัมพันธ์คุยกับ ประชาสัมพันธสุดสวย Mio แต่ก็เกิดเหตุการณ์ทำให้พวกเชสเตอร์โดนจับตัวไปขังคุก
คุกใต้ดิน
(เป้าหมายก็คือหาไอเทมที่ใช้เปิดลิฟท์มาใช้กับลิฟท์ในแต่ล่ะชั้น)หลังจากออกจากคุกได้แล้ว ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 แล้วปีนหลังคาคุกไปด้านบนเก็บไอเทมบานพับ(ไอเทมใช้เปิดประตู)ในกล่องไปใช้เปิดประตู แล้วไปตามทางเก็บบานพับเข้าประตูไปอีกประตู ไปตามทางขึ้นลิฟท์ไปชั้น 2 แล้วลงหลังคามาด้านล่างเก็บ คีย์การ์ดลิฟท์ในกล่องมาใช้กับลิฟท์ขึ้นไปชั้น 1 แล้วปีนขึ้นหลังคาคุกอีกทีหาบานพับประตูไปใช้เปิดประตูไปต่อจนถึงลิฟท์หาคีย์การ์ดลิฟท์ในกล่องมาใช้กับลิฟท์ขึ้นไปชั้น A3 ต่อ ไปตามทางจนพบซากซาลามานเดอร์บีสต์ ไปต่อตามทางเก็บคีย์การ์ดลิฟท์ในชั้นนี้มาใช้กับลิฟท์ขึ้นไปชั้น 2 A เข้าไปด้านในจนถึงห้อองทดลอง พบ Boss โรเซนการ์ด เอาชนะแล้วทั้งหมดจะหนีออกมาได้ ในเมืองสตีฟจะมาเปลี่ยนตัวกับไซ่ม่อนเดินเข้าไปคุยกับ Mio ในตึกประชาสัมพันธอีกครั้งแล้วเดินตามลูกศรเข้าสู่ตึกไดทรอน
ตึก Daitron Factory
เข้าเขตโรงงานที่ 1 ขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนเก็บคีย์การ์ด แล้วกระโดดข้าทางเลื่อนไปอีกฝั่งเข้าถึงด้านในสตีฟจะช่วยเปิดประตูให้เข้าสู่โรงงานช่วงที่ 2 ลงลิฟท์ไปด้านล่างไปตามทางเข้าสู่เขต 3 A พบ Dr. โปกัสโจ้ โดนทำร้ายอยู่จัดการหุ่นยนต์ให้หมด เมื่อคุยกับ Dr. โปกัสโจ้ แล้วเดินทางเข้าเขตโรงงาน 3 B เป็นโรงงานเก็บเครื่องบินจะมีหุ่นยนต์มาล้อมโจมตีเก็บคียการ์ดแล้วเข้าประตูไปตามทางจนพบ Boss จุ๊ป และ Robo J Dr. โปกัสโจ้ จะให้ปืนทำลายบาเรียให้ยิงทำลายบาเรียก่อนแล้วค่อยจัดการกับมัน 2 ร่าง
ตอนนี้จะสามารถผลิตไอเทมในโรงงานได้แล้ว กลับมาคุยกับ Mio ในตึกแล้วกลับขึ้นเรือเหาะจะพบกับจุ๊ปอยู่ที่นี่ด้วยแล้วผมกับ เจสเตอร์ก็ส่ายหัวพร้อมกันเมื่อรู้ว่าเขาก้อยู่ในกลุ่มด้วย ในเรือคุยให้หมดแล้วจะพบกับการปรากฎตัวของกัปตันดลเกนกอร์เป็นครั้งแรก จากนั้นเดินทางต่อไป

ดาวเคราะห์ เบดัน
สถานีรถไฟอวกาศ ไมน่า เมื่อเซฟที่จุดจะพบเหตุการณืของสตีฟซึ่งจริงก็คือมาร์คลูกชายของ Dr. โปกัสโจ้ เดินทางมาพร้อมกับ คิซาร่า 2 คนขึ้นรถไฟมาอีกส่วนในเมืองจะพบกลุ่มมาเฟียมาโจมตี จากนั้นเดินทางต่อจนถึงบาร์จะพบกับ อัลจิร่า , นักล่าสัมบัติ บาธ และ ดีเอโก้ นั่งดื่มเหล้าอยู่ เกรย์จะเข้ามาก่อกวน จากนัน้ดีเอโก้จะร่วมทางด้วย เดินทางมาที่ร้านค้าและซื้อไอเทม I.D Card ในร้านมา ออกมาเกรย์กับลูกน้องจะมาโจมตีอีก จากนั้นกลับบาร์อัลจิร่าจะเกิดไฟไหม์ ด้วยความแค้น ดีเอโก้ จึงให้เดินทางไปหาเกรย์ที่เหมืองใต้ดิน
เหมืองใต้ดิน
เดินทางเข้าด้านในลงลิฟท์ไปด้านล่างสุดพบ Boss เกรย์ ขี่หุ่นยนต์ออกมาสู้จัดการหุ่นก่อน แล้วเกรย์จะออกมาดวลกับดีเอโก้ตัวต่อตัว (บังคับ ดีเอโก้สู้ ) หลังจากชนะแล้วจะพบว่าแท่นหินได้โดน กลุ่มไดทรอน เอาไปแล้ว
จากนั้นกลับไปที่บาร์ และจะเกิดเหตุการณ์ของเพื่อนทั้ง 3 อัลจิร่า ,เกรย์ และ ดีเอโก้ มากมาย จากนั้น ดีเอโก้จะร่วมทางด้วย จากนั้นเดินทางตามเรือที่เอาแท่นหินไปเลย

ดาวเคราะห์ โรซ่า
เมือง ซารูน มาที่เมืองเกิดอีกครั้งแล้วออกอีกทางในเมืองเข้าสู่เขตทะเลทราย
เขตทะเลทราย
เดินเข้าด้านในจนถึงซากสถานโบราณ จนถึงด้านในสุดจะพบ วาลก๊อก และพวกเดินทางมาวางแท่นหินพอดีและจะพบกับ ฮันเตอร์ที่เข้าจ้างมา พบ Boss จอมมารดำ – ขาว ชี๊ด ระหว่างการต่อสู้ฮันเตอร์ในตำนานจะมาช่วยอีกครั้ง จากนั้นกลับขึ้นเรือเหาะออกเดินทาง

ตอนนี้จะตามกลับไปยังดาวที่ผ่านมาคือ ดาวเคราะห์ เซร่า , ดาวเคราะห์ เบดัน และดาวเคาะห์ จูไรก้า เพื่อตามเก็บ ตราสัญญาลักษณ์ทั้ง 3 ( Aancient Plece ) มา (จะเลือกไปดาวไหนก่อนก็ได้ )

ดาวเคราะห์ เซร่า (ตราสัญญาลักษณ์ ตาชั่ง )
มาตามลูกศรจนเข้าสู่ทางเข้ามหาวิหารแห่งน้ำ แต่จะมีบาร์เรียกั้น สตีฟจะเดินทางไปขอความช่วยเหลือจาก Dr. โปกัสโจ้ เขาจะให้ไอเทมมาเพื่อใช้เปิดประตูบาร์เรียเข้าไป วิหารนี้จะมี 2 ฝั่ง เข้าฝั่งซ้ายก่อน
มหาวิหารแห่งน้ำ (ฝั่งซ้าย)
สิ่งที่ต้องทำก็คือ หาไอเทมที่ใช้เปิดลิฟท์ (คล้ายๆกระบวยตักน้ำ )และ กุญแจประตู ที่อยู่ในกล่องไอเทมในแต่ละชั้น(หาเอาน๊ะครับทางเดินวุ่นวายหน่อยใจเย็นๆ) เพื่อขึ้นลิฟท์ไปชั้นต่อๆไป เรื่อยๆ จนถึงชั้นที่ 10 F จะพบ Boss เทพกาซเซล (สีน้ำเงิน) เอาชนะแล้วก็วาร์ปมาชั้น 1 เพื่อออกไปเข้าฝั่งขวาของวิหาร
มหาวิหารแห่งน้ำ (ฝั่งขวา)
ทำทุกอย่างเหมือนฝั่งซ้าย หาไอเทมมาเปิดลิฟทืและประตูจนถึงชั้น 7 ส่วนที่ 2 จะพบกับ ชี๊ด อีกครั้งแล้วขึ้นไปจนถึงชั้น 10 พบ Boss เทพแห่งน้ำสีแดง เมื่อเอาชนะแล้วจะได้ สัญญาลักษณ์ ตาชั่งมา (เห็นเขียนแค่นี้ แต่เดินไกลมากๆครับ ใจเย็นๆเน้อ..)


ดาวเคราะห์ เบดัน (ตราสัญญาลักษณ์ ปู )
ไปที่จุดดาวในเมืองจะพบทหารจัดการให้หมดแล้วจะมีเด็กชื่อ อาร์รี่ มาช่วยลงใต้ดิน เขาจะของให้ไปช่วยตามหา โฮรูก้า เพื่อนของเขาและให้ กระดิ่ง มาจากนั้นเดินทางลงทางระบายน้ำใต้ดินเลย
ทางระบายน้ำใต้ดิน
เดินเข้าด้านในจนพบทางที่มีน้ำขวาง กดใช้กระดิ่ง เพื่อเรียก อารืรี่ มาทำสะพานให้ ไปตามทางลงหลุมไปจนถึงชั้น 3 จะพบ ชี๊ด อีกแล้ว จากนั้นโดนลงล่างจนถึงด้านล่างสุดจะพบ Boss กองทัพหุนต์ กำลังทำร้าย โฮรูก้า เพื่อนตัวใหญ่ของอารรี่อยู่ จัดการให้หมดจะได้ ตราสัญญาลักษณ์ ปู มา



ดาวเคราะห์ จูไรก้า (ตราสัญญาลักษณ์ สิงโต )
วาร์ปมาที่หมู่บ้านบลูกาก้าแล้วออกทางขวาของเมืองเข้าสู่เขต เมืองโบราณ
เมืองโบราณ
เดินเข้าไปตามทางจนถึงวิหารโบราณด้านใน (ในนี้มีชุดคนป่าของเจสเตอร์ด้วย) จะพบ บาธ กับ แม่มดเรยกพวกโกเลมมาโจมตีจัดการให้หมด เดินทางเข้าด้านในต่อระหว่างทางจะพบเหตุการณ์แม่มดสู้กับซี๊ด สุดทางจะพบกับ Boss แม่มดและงูยักษ์ เมื่อชนะแล้วน้องชิชิโอจะให้ ตราสัญญาลักษณ์ สิงโต มา

เมื่อได้ครบแล้วกลับมาเรือเหาะ ได้เวลาทรยศของ เซกรัมซะทีออกไปดาดฟ้าต้องสู้กับเขาแล้วเขาจะเอาตราทั้ง 3 หนีไป ทั้งหมดจึงตามมาที่ทะเลทรายดาวโรซ่า จะพบเซกรัมกับพวกวาลก็อค แท้จริงแล้ว เซกรัมต้อองการจะมาใกล์ตัววาลก็อคจึงเอาตราทั้ง 3 มาล่อ เพื่อแก้แค้นให้กับ โรเซนการ์ด ศัตรูของเขาในฐานะลูกผู้ชายด้วยกัน จากนั้นต้องบังคับเซกรัมสู้กับชี๊ด (ตอนถอดหน้ากาก) เมื่อเจสเตอร์มาถึงจึงรู้ความจริงของเซกรัมจึงร่วมมือกันสู้กับชี๊ด พบ Boss ชี๊ด ระหว่างสู้ก็จะใส่ตราทั้ง 3 ในแท่นไปด้วยเมื่อครบ 3 แล้ว แท่นหินจะเรียกก้อนสี่เหลียมขนาดใหญ่มากมายออกมา ชี๊ดจะแปลงร่างเข้าต่อสู้อีกครั้ง พบ Boss บีสต์ชี๊ด สู้ไปเรื่อยๆ อยู่ๆเจสเตอร์ก็ระเบิดพลังของเทพ มาโอ ออกมาต่อสู้จนชนะและเจสเตอร์ก็ได้ใช้พลังจัดเรียงก้อนสี่เหลียมให้เป็นสิงโตทองราฟริน

สิงโตทองราฟริน
ที่นี่จะเป็นที่สร้างประตูเชื่อมมิติอวกาศ เข้ามาด้านในคิซาร่าจะเริ่มผิดปกติ ระหว่างทางจะ พบ Boss หุ่นรักษาความปลอดภัย รากูน่า เมื่อชนะแล้วจะรู้ว่าเขาขัดข้องจึงต้องไปหาสมองกลมาให้เขา เดินเข้าด้านในจนถึงห้องทรายพบ Boss เห็ดทรายยักษ์ ใช้ปืนปีนป่ายโดดไปบนหัวมันแล้วจัดการจะได้ ไอเทม สมองกล คืนมานำกลับมาใส่ให้หุ่น รากูน่า เขาก็จะให้ไอเทมที่ใช้เปิดประตูมิติมา

ทั้งหมดจะออกมาด้านนอกเพื่อเอาไอเทมที่แท่น แต่เจ้าแมวโมจังจะมาบอกว่าพวกวาลก็อคเอาเรือรบมาโจมตี แต่ราอูลก็มาช่วยเอาไว้จนตัวตายและให้เครื่องรางแผนที่กับเจสเตอร์ทั้งหมดจึงจะเดินทางจุดที่แผนที่บอกเอาไว้ จากนั้นวาร์ปมาที่โบสถ์ในเมืองซารูนแล้วออกประตูใกล์ๆสู่เขตทะเลทราย

เส้นทางพายุทะเลทราย
เส้นทางนี้เป็นพายุและจะเจอเหตุการณ์ต่างๆของเหล่าวิญญาณ ระหว่างทางจะมีชายแก่มาขอน้ำก็ให้ไป , เจอสพที่มี จ. มและเงินก็เก็บไว้ , เจอเด็กเจองูกันก็ช่วยเอาไว้ , จากนั้นเดินลงล่างที่หลุมศพจะพบ เอมิรี่เธอจะถามถึงชายที่เป็นสามีเธอ (ตอบข้อแรก , ข้อสอง , ข้อแรก )เพื่อคืนเงินให้เธอ และก้ได้รู้ว่าทั้งหมดคือวิญญาณมาทดสอบจิตใจ เมื่อเดินทางมาส่วนล่างที่เคยเป็นพายุผ่านไม่ได้ตอนนี้ผ่านได้แล้วเข้าไป จะพบหมู่บ้าน

หมู่บ้าน โยฮันน่า
ด้านในคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ( สังเกตุดูดีๆก็พวกวิญญาณเมื่อกี๊ทั้งนั้น) จากนั้นเข้าบ้านด้านในจะพบกับ โยฮันน่า เธอเป็นแม่ของเจสเตอร์ซึ่งเธอมีเชื้อสายของเทพ มาโอ อยู่จึงทำให้เจสเตอร์มีพลังอย่างที่เห็น เมื่อคุยกันจบหมู่บ้านก็จะหายไป และ ฮันเตอร์ลึกลับที่ติดตามเจสเตอร์มาตลอดก็ออกมาบอกว่า เขาชื่อ มิเซรุ เป็นพ่อที่แท้จริงของเจสเตอร์เมื่อเล่าความหลังจบก็จากไป จากนั้นวาร์ปมาที่แท่นตรงสิงห์โตทองแล้วใช้ไอเทมเพื่อยิงแสงเปิดประตูมิติที่อวกาศขึ้นมา ทั้งหมดจึงออกเดินทางผ่านประตูมิติไป


ดาวเคราะห์ต่างมิติ เอเด็น - มารีเกร็น
ที่นี่จะพบกับราชินีเฟรเดียร์และก็คือแม่ที่แท้จริงของ คิซาร่า ซึ่งเธอเรียกคิวาร่าว่า อิเลียส เมื่อคุยจบเดินลงลิฟท์มาด้านล่างออกเดินทางไปที่อุโมงค์ยาวจะพบ ยูป้า ตรงทางเข้าคุยจบก็เข้าป่าไป

ป่าเทอิอาซ
เข้าไปด้านในสุดจนถึงบ่อน้ำจะพบ พ่อของคิซาร่าที่โดนสะกดให้เป็นบีสต์อยู๋ต้องสู้กับเขา พบ Boss อาลุเบียส เมื่อชนะจะได้ โดรินแกรม (ความทรงจำกำลังใจ)ของคิซาร่ามา จากนั้นเดินทางเข้าถ้ำด้านหน้า

เมื่อเข้าถ้ำจนถึงส่วนกลางจะพบทางแยก 9 ทางที่นี่จะต้องเดินทางไปเอา โดรินแกรม (ความทรงจำกำลังใจ) ของแต่ละคนตามแยกต่างๆทั้ง 8 ทาง (ไปทางไหนก่อนก็ได้จึงไม่มีลูกศรขึ้นมา)
สตีฟ ได้จาก มาร์ค
เซกรัม ได้จาก แจนแฟนของเขา
เจสเตอร์ ได้จาก ราอูล ( เมื่อได้ 4 อันจอมมาร มาซา จะออกมาก่อกวนแต่ บาธและรากูน่าจะตามมาช่วย )
ดีเอโก้ ได้จาก อัลจิร่า และ เกรย์
ไซม่อน ได้จาก มิโยโกะ และ เชียร์ ภรรยาและลูกที่ออกตามหาเขามาตลอด
ลูลูก้า ได้จาก มิริ
จุ๊ป ได้จาก โทนี่ เพื่อนร่วมงานของเขา
เมื่อครบแล้วออกไปแยกทางขวาบนจะพบ ยูป้า เขาจะทำดาบ เซโอ ไซครอส ให้จากนั้นเข้าภุเขาไฟด้านในต่อ


ภุเขาไฟ มาซา
เดินไปตามทางที่แสนไกลจนถึงด้านล่างาดของภูเขาไฟ ด้านในพบ Boss จอมมาร มาซา 2 ร่าง หลังจากเอาชนะได้ พวกของวาลก็อคก็มาถึงพอดีแต่ก็โดน มาซา กลืนกินเข้าไปเป็นร่างเดียวกัน เกิดเป็นเรือรบปีศาจ มาซา
Big Boss เรือรบปีศาจ มาซา
ทุกคนต้องแยกกันไปสู้กับ บอส ตามจุดต่างของมัน
ดีเอโก้ VS มือปีศาจ (ตีที่แหวนแล้วค่อยโจมตีที่กลางมือ)
ไซม่อน VS หุ่นปืนใหญ่
สตีฟ VS หุ่นปืนใหญ่
ลูลูก้า VS หุ่นปืนใหญ่ และ เครื่องยนต์ที่ผนัง
จุ๊ป VS มือปีศาจ
เซกรัม VS Dr. อีเซล ร่างมาร
คิซาร่า VS โนม่า ร่างมาร
เจสเตอร์ VS หัวเรือรบปีศาจ มาซา
จัดการได้การต่อสู้ก็จบสิ้นลง

Endding Time


เมื่อโหลดเซฟขึ้นมาจะมีดันเจี้ยนลับออกมาในฉากแผนที่กาแล็คซี่
เรือผีสิง โกสต์ชิพ
เข้าไปตามทางไม่ซับซ้อนเลย ระหว่างทางจะพบโจรสลัดลึกลับที่มาตามเอาสมบัติของเขาในนี้ ต้องสู้กับเขาตลอดทาง (ฟังชื่อไม่ค่อยชัดว่า ซากิ ) ในนี้ต้องสู้กับวิญญาณของบรรดา Boss ที่เคยผ่านมาทั้งหมด จนถึงด้านในสุด พบ Boss ลับ อาราบีส ชนะแล้วจะได้ดาบโจรสลัดและชุดโจรสลัดสุดยอดมาใช้ (เท่ครับ)