จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

SHADOW HEARTS : From The New World บทสรุป


SHADOW HEARTS : From The New World

BY - Decibel per-oxide

New York
Frontier Bulding
จอห์นนี่ การ์แลนด์ นักสืบเอกชนได้พบกับชายแปลกหน้าชื่อ กิลเบิร์ด มาว่าจ้างให้ตามหาคนๆนึงที่ชื่อ มาโรว บราว ออกมานอกเมืองที่ World Map

ไทม์สแควร์
เข้ามาจะพบนักบิดกระเทย 2 คนที่คุ้นเคย Baigon กับ Gerard Mazywell จากนั้นคุยหาข่าวในนี้ให้หมดจะพบคนชื่อ ฮัทเซล จะบอกว่าเคยเห็นคนในภาพที่เชลซี แล้วออกจากเมือง

เชลซี
คุยกับคนที่นี่แล้วเข้าไปในโรงหนัง Erick Theater ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาสู้ด้วยระหว่างทางจะพบกับเด็กผู้หญิงชื่อ แนนซี่ เธอตามหาน้องชายอยู่ขึ้นไปชั้น 3 พา ทอม น้องชายเธอกลับมาแล้วขึ้นด้านบนต่อจะพบกับ มาโรว และจะมีปีศาจออกมา Boss และ Shania จะออกมาในร่างแปลง Thunder Bird และเข้าต่อสู้ จอห์นนี่จะมาฟื้นที่ออฟฟิตและพบกับ Shania กับ Natan และทุกคนจะเดินทางไปตามหากิลเบิร์ด

มหาวิทยาลัย อาคัม
เดินเข้ามาคุยกับทุกคนและเข้าตึกมหาวิทยาลัยคุยให้หมดแล้วเข้าห้องทางขวาชั้นล่างเก็บ ตะเกียง มาแล้วออกมาด้านนอกตึกไปทางขวาจะพบทางลับใต้มหาวิทยาลัยใช้ตะเกียงจุดแล้วเข้าไป เข้าไปด้านล่างจนถึงห้องทดลองจะพบชายคนนึงโดนมอนสเตอร์รุมอยู่จัดการช่วยเขา เขาจะแสดงตัวออกมาในชุดนินจาแปลกๆว่าเขาชื่อ Frank และร่วมเดินทางด้วยเดินทางจนถึงห้องด้านในสุดจะพบ กิลเบิร์ด มันจะเรียกมอนสเตอร์ออกมาพบ Boss และ จอห์นนี่ จะปลดปล่อยพลังมาริสออกมาทำเป็นมีดสั้นเข้าต่อสู้ เมื่อกำจัดได้ทุกคนจะกลับมาที่ออฟฟิต เมื่อคุยจบออกไปที่ World Map

แกรนด์แคนย่อน
เข้าบ้านหลังใหญ่คุยกับ ซอนต้า หัวหน้าหมู่บ้าน เรียนรู้วิธีล่าสัตว์ประหลาด UMA และวิธีอัพร่างแปลง
แล้วเข้าไปในทางเดินภูเขาต่อ ด้านในต้องสำรวจรูปที่พนังก่อนแล้วไปที่เสาหินเลือกข้อ 2 และต้องเลือกตอบคำถามแบบ แรนด้อม ลองผิดลองถุกเอาน๊ะครับไม่ยาก เมื่อเข้าด้านในสุด Shania จะเข้าไปคนเดียว เพื่อสู้กับ Boss ตาตันก้า เมื่อจัดการได้จะได้ร่าง ตาตันก้า มาใช้ และทุกคนจะกลับมาออฟฟิตคุยจบแล้วออกเดินทางต่อ

Chicago
เข้ามาคุยให้หมดทั้งในบาร์และร้านอาหารแต่ยังไม่สามารถเข้า บาร์ Four Deuces แต่ยังเข้าไม่ได้เดินมาที่ตรอกเล็กๆทางซ้ายจะมีมาเฟียมาสู้ด้วยกำจัดให้หมดและจะได้เข้าพบ แมวมาเฟีย Mao ซึ่งเขาเป็นอาจารย์ของ Frank ด้วย เมื่อคุยจบจะได้ดูการแสดงของ Ricardo หลังการแสดงแล้วคุยกับ Mao เพื่อพักผ่อน แต่ เอโดน่า จะโดนลักพาตัวไปในตอนกลางคืน ตอนเช้าคุยให้หมดแล้วออกไป World Map

เรือนจำ อัลคาทรัส
เข้าไปด้านในกำจัดผู้คุมเพื่อช่วย อัล ออกมาและจะเริ่มมีมอนสเตอรืเข้ามา Mao จะร่วมทางไปด้วยด้านในคุยกับนักโทษให้หมดจะมีคนนึงชื่อ สมิธ เข้ารู้วิธีเปิดประตูแต่เขาต้องการ ช้อน ไปที่ห้องอาหารเก็บ ช้อน มาให้เขาจะได้ แผ่นกระดาษ มาจะสามารถเปิดประตูไปต่อได้จนถึงห้องควบคุมจะพบสวิตซ์ที่ต้องเปิด ปรับให้เป็นดังนี้
ON – ON – ON – ON – ON – OFF – 15 A
ON – OFF – OFF – OFF – OFF – ON – 7 A
ON – ON – ON – ON – OFF – OFF – 10 A
เมื่อเปิดได้ออกมาด้านนอกจะพบกับ เอโดน่า และ Boss เมื่อกำจัดได้กลับไปที่ Chicagoที่บาร์ Four Deuces ทุกคนจะคุยกับจบ Mao จะขอไปแวะบ้านซักหน่อย

สตูดิโอ เนียร่าเมาท์ Hollywood
Mao จะพบกับเพื่อนที่บอกว่ามีทุนในการสร้างหนังแล้วแต่ยังไม่พอ Mao จึงอาสาไปหาทุนเพิ่มให้

สถาบันวิจัย Roswell
ที่นี่จะเป็นห้องทดลองของโรเจอร์เจ้าเก่า ที่บาร์ จะพบยานตกอยู่คุยกับชาวบ้านจะพบว่ามี มนุษย์ต่างดาวและค้างคาวสีชมพูมาด้วยแต่โดนจับตัวไปทดลองด้านในแล้ว แต่จะเข้าห้องทดลองไม่ได้กลับมาคุยที่ปั้มน้ำมันแล้วไปด้านหน้าทางเข้าอีกคัร้งทุกคนจะแอบเข้าทางรถบรรทุก เข้าด้านในห้องทดลองได้ การ์ด L.V 1 จากนักวิทย์ศาสตร์ แล้วเข้าด้านในจะพบกับ โรเจอร์ และ แวมไพร์สาว Hilddegard Valentine หรือ ฮิลด้าทั้ง 2 จะร่วมทางด้วยแล้วเข้าด้านในทางขวาได้ การ์ด L.V 2 แล้วกลับไปทางซ้ายใช้ การ์ด L.V 2 เปิดเข้าไปคุยด้านในแล้วออกมาจะพบ การ์ด L.V 3 ตกอยู่เดินขึ้นด้านบนพบ คอมที่ต้องใสรหัส 3 ตัวดังนี้ ตัวที่ 1 , 3 , 5 ตามลำดับลงลิฟท์ไปด้านล่างพบ Boss จัดการได้แล้วทั้งหมดจะกลับมาที่ออฟฟิตเพื่อพักผ่อนแล้วออกไป World Map

คาบสมุทรคาริเบี้ยน รังโจรสลัด - ซากเรือโบราณ
เมื่อเข้ามาจะโดนจับและจะพบกับโจรสลัดสาว อัล ทุกคนจึงพยายามหนีออจากห้องขังแล้วเข้าไปที่ถ้ำด้านในจะพบ ซากเรือโบราณ เข้ามาแล้วลงมาด้านล่างเก็บไม้กวาดแล้วเอาไปทำคานหมุนที่ด้านบนบังคับให้หางเสือหันขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าไปตามทางจนถึงทางเข้าถ้ำศักดิสิทธิ์ Shania จะเข้าไปสู่กับ ราชิเลน จัดการได้แล้วเธอจะได้ร่างแห่งน้ำ ราชิเลน มาใช้ จากนั้ออกมาที่ World Map

ลาสเวกัส Casino
เข้ามาด้านในทางขวากำจัดศัตรูในห้องจะได้กุญแจห้อง 818 กลับไปขึ้นลิฟท์ไปชั้น 8 เข้าห้อง 818 เพื่อช่วย Ricardo แล้วเขาจะร่วมทางด้วยและได้ กุญแจห้อง 422 มาลงลิฟท์ไปชั้น 4 เข้าห้อง 422 เก็บ กุญแจห้อง 903 มาขึ้นไปชั้น 9 เข้าห้อง 903 ได้กุญแจห้อง 1004 มาขึ้นไปชั้น 10 เข้าห้อง 1004 จะพบกับเอโดน่าและ Boss จัดการแล้วออกมาที่ World Map

สถานโบราณ ซูเซนอิซา
ในนี้ต้องเก็บไอเทมหัวกระโหลกเพื่อใช้เปิดประตู 3 หัวแล้วลงชั้นล่างจะพบ กิลเบิร์ด , เลดี้ และ คิลเลอร์ พบ Boss แต่ทุกคนจะพ่ายแพ้และจะหมดสติไป

เมือง Rio de Janeiro
เดินเข้าด้านในเมืองหาข่าวให้ทั่วแล้วกลับมาที่สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่ด้านหน้าเข้าไปคุยด้านในแล้วออกไปที่ World Map

สถานโบราณบนภูเขา มาจูปิจู
ที่นี่พยายามเปิดประตูสี เหลือง , น้ำเงิน ทางซ้ายบนให้ได้แล้วลงมาด้านล่างจะพบควัน 3 สีปลดล็อคจากสี แดง – ฟ้า – เขียว จะสามารถลงด้านล่างได้จะพบกับ กิลเบิร์ด และ Boss จัดการแล้วออกไปที่ World Map

หมู่บ้าน โมอาน่า
คุยกับเด็กชื่อ โรโรม่า แล้วเข้าไปพบ แม่เฒ่าที่ด้านในคุยจบแล้วออกมาที่ World Map

สถานโบราณป่าดงดิบ บิลกะบันบะ
ที่นี่ต้องหาทางวาร์ปเพื่อเปิดสวิตซ์ทั้ง 4 อันทั้งหมด 3 ชั้นที่ชั้นบนสุดพบ Boss Killer จัดการได้แล้วกลับไปที่ หมู่บ้าน โมอาน่า คุยกับ แม่เฒ่า คุยจบแล้วออกไปที่ World Map

ถ้ำ อาคิโตะ
เข้าไปด้านในจนสุดมีจุดวาร์ปเข้าไปพบ Boss ชนะแล้วจะได้ แหวนสีน้ำเงิน มาแล้วกลับไปที่ แกรนด์แคนย่อน เข้าไปพบ ซอนต้า จะได้ แหวนสีฟ้า มาแล้วออกไปที่ World Map

วิหารน้ำแข็ง อุนิยู
ที่นี่ต้องเหยียบให้แท่นขึ้นลงเพื่อทำทางไปและเปิดประตู 3 ห้องแล้วเข้าด้านในสุดพบ Boss Killer หลังจากการต่อสู้ จอห์นนี่ จะระเบิดพลังมาริสจนเปลี่ยนร่างและสลบไปในที่สุด ทุกคนจะกลับมาที่ออฟฟิตคุยจบแล้วออกมาที่ World Map

บ้านตระกูลการ์แลนด์
ที่นี่คือบ้านเก่าของ จอห์นนี่ เข้าไปด้านในผ่านสัญญาลักษณ์ I – V – IV – V III – VI – III – XI ตามลำดับแล้วจะมีหนังสือตกมาที่บริเวณเลข V III เก็บแล้วนำไปใส่ช่องในห้องด้านในทางลัลจะเปิดออกลงไปด้านล่างสำรวจแผงไฟแล้วเข้าห้องทดลองใต้ดินพบ Boss เด็กผี จัดการแล้วกลับไปหา โรเจอร์ ที่ Roswell คุยแล้วกลับมาที่ห้องทดลองใต้ดินนี้อีกครั้งจะพบ โรเจอร์ รออยู่เมื่อคุยจบออกมาที่ World Map

กลับไปที่ออฟฟิตคุยแล้วออกมาด้านนอกมาที่ สะพานบรู๊คลิน จะพบ Shania ด้านในคุยกับเธอแล้วเมื่อพร้อมแล้วก็กลับไปที่ Roswell โรเจอร์จะสร้างจรวอเสร็จแล้วพร้อมก็ออกเดินทางเลย

ประตู มง
เข้ามาจะพบ Killer ที่ด้านหน้าแล้วเข้าด้านในจะพบว่าประตูด้านในยังปิดอยู่ลงไปด้านล่างกำจัดรากไม้ มาริสโซเกอร์ ระหว่างทางจะพบ Boss Gilberto แล้วกำจัดรากไม้อีก 3 ตัวเพื่อเปิดประตูเข้าด้านใน พบ Big Boss Lady

---------------------------------- THE END -------------------------------------

เงื่อนไขการจบแบบ Happy Endding
เงื่อนไขคือเก็บร่างแปลงของ ชาเนีย ให้ครบแล้วอัพให้เต็มให้หมด
1. ร่างธันเดอร์เบิร์ด
1.1 รูปปั้นเหยี่ยว ได้จากหีบที่ลาสเวกัส
1.2 รูปปั้นอินทรี ได้ตามเนื้อเรื่อง
1.3 รูปปั้นนกฮูก สามารถผ่านพิตไฟต์ที่ 2 กับผู้เฒ่าที่แกรนด์แคนย่อน
1.4 รูปปั้นหงส์ เล่น UMA จนถึงที่สุด
2. ร่างตาตันก้า
2.1 รูปปั้นหมี หาชายคนนึงแล้วถ่ายภาพมอนสเตอร์ 5 ภาพมาให้เขา
2.2 รูปปั้นหมาป่า มีมาอยู่แล้ว
2.3 รูปปั้นควาย เอาชนะ มาริสเอโดน่า
2.4 รูปปั้นม้า สามารถผ่านพิตไฟต์ที่ 5 กับผู้เฒ่าที่แกรนด์แคนย่อน
3. ร่างราชิเลน
3.1 รูปปั้นปลาวาฬ มีมาอยู่แล้ว
3.2 รูปปั้นปลาฉลาม หลังจากห่าบอส มาจูปิจู เกลฟี่ ได้
3.3 รูปปั้นโลมา ได้จากการเล่น UMA
อัพทุกตัวให้เต็มแล้วกลับไปหา แม่เฒ่า ที่ หมู่บ้าน โมอาน่าจะได้ร่างที่ 4 ทีราอู มาใช้