จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

RADIATA STORIES บทสรุป




เกมนี้ยากตรงเก็บ เพื่อนให้ครบ- - ผมเล่นจบทั้งฝ่าย human side ทั้งฝ่าย non hunan side
การเก็บเพื่อนให้ครบเป็นเหี้ยอะไรที่ยากมากๆ ยากกว่า suikoden เป็น 2-3เท่า เพราะเงื่อนไขด้านเวลา
ในเกม ที่ เป็นกลางวันกลางคืน ตัวละครที่เราจะเอามาเป็นเพื่อนมันจะเดินไปอีกหนึ่งและอีกที่หนึ่ง
ถ้าจะเล่นให้เก็บเพื่อนครบ ให้ เปิดบทสรุป ของ gamerfaq ดูเอง
ผมเองก็ไม่ครบเบื่อเล่นรอบ 2 แม้ว่า รอบ 2 มันจะง่ายขึ้นเพราะเหลือแค่เก้บตกเท่านั้น



RADIATA STORIES


BY - Decibel per- oxide

หลังจากผ่านการทดสอบเป็นอัศวินเรียบร้อยแล้ว ขึ้นชั้น 3 เข้าห้องประชุมทางขวาสุดพบ Grantz และ ริโดรี่ หลังจากนั้นจะได้รับภาระกิจแรกของหน่วย โรซ ค็อคชั่น

ภาระกิจแรก คุ้มกันนักบวชไคฟ์ทไปหมู่บ้านดวาฟท์ (คนแคระ)
เมื่อเดินทางมาถึงเมืองเข้าไปคุยกับ กอนโดโนวิช หัวหน้าหมู่บ้านจะได้รับ จ.ม มานอน 1 คืนตอนเช้าต้องคุ้มครองรถม้ากลับเมืองราดิเอต้า ระหว่างทางจะพบ บอส พี่น้องก็อปลิน
เมื่อถึงเมืองขึ้นมาชั้น 4 ของปราสาทพบ ราคุส เพื่อมอบ จ.ม ให้ นอน 1 คืนตอนเช้าขึ้นมาประชุมและออกเดินทางทำภาระกิจต่อเพื่อไปพบพวก ไลท์เอลฟ์

ภาระกิจที่ 2 มุ่งสู่อณาจักรเอลฟ์
เดินทางออกทางเหนือของเมืองจนพบหอดูดาวจะพบ จีเนียส เขาจะร่วมทางด้วยเดินทางจนถึงถ้ำน้ำตกที่อยู่ของไลท์เอลฟ์แต่ทหารจะไม่ให้เข้า เดินทางกลับมาที่ป้อมกลางทางแล้วมาทางซ้ายเพื่อไปดินแดนของ ดาร์คเอลฟ์ เดินทางมาจนถึง โนวาม หมู่บ้านต้นไม้ขึนไปชั้นบนพบหัวหน้าดาร์คเอลฟ์ โนไกร่า เขาจะให้ จ.ม มาอีกนอน 1 คืนตอนเช้าจะมีคนมาบอกว่ามีพวก อ็อค เข้ามาทำร้ายออกไปพบ บอส บลัดอ็อค แต่ริโดรี่ก็ถูกทำร้ายแต่โนเกร่าก้เข้ามาสวมวิญญาณของเอลฟ์ที่ใกล์ตายให้ริโดรี่เพื่อต่อชีวิตให้ และแจ็คจะพากลับเมือง

โรส ค็อคชั่นล่มสลาย สู๋กองทหารรับจ้าง กิลด์เดอาโทร
นอนพัก 1 คืนจะพบ อัล ลงไปคุกใต้ดิน 3 F จะพบเหตุกรณ์ เข้าร้านไอเทมชั้น 2 แล้วกลับมาห้องแล้วไปคุยกับ Grantz ที่ห้องชั้น 3 คุยกับทหารที่ห้องชั้น B1 กลับห้องนอน 1 คืนตอนเช้าจะมีเหตุการ์ณให้ยุบกองทหาร
โรส ค็อคชั่น ของพวกแจ็ค ขึ้นไปคุยที่ชั้น 4 แล้วกลับมาที่ห้องจะพบ Grantz และทั้งคู่จะมาที่บาร์ จนเกิอการต่อสู้กับทหารเมา บอส จาปัส คุยกับทุกคนในบาร์และแจ็คจำต้องไปเข้ากลุ่มทหารรับจ้าง เข้าไปคุยที่ชั้น 3 เพื่อทำการทดสอบ พบบอส จิรัลโด้ เมื่อผ่านการทดสอบเข้าไปคุยกับหัวหน้าทหารรับจ้าง เอลวิน เขาจะให้เข้ากองทัพได้และก็ได้รับบ้านใหม่ด้วย
ออกจากบ้านมาที่กิลด์ลงชั้นใต้ดินพบจาปัส ขึ้นไปชั้น 2 ประลองกับดานิเอล เพื่อทดสอบการเป็นผู้นำตอนนี้แจ็คจะสามารถจัดกองทหารเองได้แล้วจากบาร์ด้านล่าง นอนพัก 1 คืน(หรือจะเดินรวยรวมเพื่อนในเมืองก้ได้หลายคน) ตอนเช้ารับภาระกิจแรกจากจาปัส

ภาระกิจแรก ปราบจระเข้ เคโรโกเกเตอร์
มุ่งหน้าไปหนองน้ำใกล์ๆถ้ำไลท์เอลฟ์ จะพบ บอส จระเข้ เคโรโกเกเตอร์ นำหนังมันกลับมาที่โบส์ถในเมือวลงให้เลโอน่า กลับไปที่กิลด์แล้วนอน 1 คืน
ตอนนี้สามารถรับ Quest อิสระได้แล้วจากบาร์ รับ Quest ให้หมดจนเมื่อคุยกับคนที่บาร์แล้วจะเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก

ภาระกิจที่ 2 คุ้มกันคุณหนูเบล
ไไล่ตามไปจนถึงบ้านที่เป็นทางลับลงสู่ท่อระบายน้ำจะพบพวกโจรพบบอส โจเทลและอัลม่า แต่พวกแจ็คก้เสียท่าให้กลุ่มโจร น็อคเทิร์น จนเจรัลโด้ตามช่วย จากนี้แจ็คจะได้เลื่อนขั้นเป็นนายกองและเจรัลโด้จะสอนวิธี Link ให้
จากนั้นรับ Quest ให้หมดจนถึงเนื้อเรื่องหลัก
กลับมาห้องจะพบว่าได้รับการ์ดเชิญจากริโดรี่ให้ไปที่ปราสาทขึ้นไปชั้น 6 พบริดดรี่ที่งานเลี้ยง
จากนั้นรับ Quest ให้หมดจนถึงเนื้อเรื่องหลัก
หลังจากนั้นจะพบเหตุการ์ณที่หมู่บ้านคนแระ นอน 1 คืนตอนเช้าจะมีคนแคระมาตาม เดินทางออกนอกเมืองไปที่หมู่บ้าน ดวาฟท์ หลังจบเหตุการณ์นอน 1 คืนจะมีทหารมาส่งข่าว ตอนกลางคืนริโดรี่จะมาหาเพื่อลาไปหาพวกเอลฟ์เพราะรู้ความจริงแล้วว่าเธอถูกโนไกร่าหัวหน้าเอลฟ์ช่วยเอาไว้

จุดแยกของเกมส์
เลือกข้อแรกจะตามริโดรี่ไป (เป็นพวกเอลฟ์)
2. เลือกข้อ 2 ไปพบรามุส (เป็นพวกทหาร)
ด้วยความรักในริโดรี่ผมและแจ็คจึงเลือกข้อแรก

เดินทางเข้าสู่พวกเอลฟ์
ตอนนี้แจ็คจะเป็นศัตรูกับทหารแล้วเดินทางมาจนถึงน้ำตกพวกเอลฟของ ไชน์ จะมาจับตัวริโดรี่ไป เดินทางกลับมาที่ด่านเฮเลนเซีย และเกิดการต่อสู้ขึ้น บอส นัซซึเมะกับเลนาร์ด จานนั้นพวกไลน์เอลฟ์จะตามมาช่วย กลับไปที่ถ้ำน้ำตกเอลฟ์ คุยกับ ไชน์ ที่ชั้นบน จากนั้นเดินทางกลับด่านเฮเลนเซียเพื่อสร้างฐานใหม่

ฐานทัพเฮเลนเซียที่มั่นแห่งใหม่
หลังจากรวบรวมเพื่อนๆแล้วนอน 1 คืนจากนั้นโกโก้จะพาไปทำภาระกิจจากนั้นมุ่งหน้าไปถ้ำน้ำแข็งในนั้นจะพบ กาเวน ผู้เป็นทั้งเพื่อนและเป็นผู้ฆ่าพ่อของแจ็คด้วยจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น เขาจะร่วมทางกลับฐานด้วย ระหว่างทางจะพบหัวหน้าเก่า บอส จาปัส จากนั้นพอถึงฐาน กาเวน จะแยกตัวไปโกโก้จะนำไปทำภาระกิจอีก
เดินทางมาที่ถ้ำทางใต้จะพบถ้ำปีศาจเข้าไปด้านในสุดปราบ บอส อาร์คเดม่อน (ในนีมีดาบมารและเกราะมารเท่อยู่ด้วย) จากนั้นกลับฐานนอน 1 คืนจะมีเหตุการ์ริโดรี่ป่วยต้องออกจากกลุ่ม
จากนั้นออกเดินทางต่อไปที่ถ้ำก็อปลินระหว่างทางจะพบบอส แม่ทัพเอลวิล ต้องสู้กับเธอเข้าด้านในถ้ำพบบอส ครอส แต่จะสู้ไม่ได้จน กาเวน ต้องมาช่วยเอาไว้กลับมาที่ฐานจะพบว่า Grantz กลับมาเข้ากลุ่มด้วยแล้ว นอน 1 คืนตอนเช้า กาเวน จะขอทดสอบแจ็คอีกครั้ง บอส กาเวน เมื่อเอาชนะเข้าได้ กาเวนจะเล่าให้ฟังว่าตอนที่ออกไปกำจัดมังกรกับพ่อของแจ็ค เกอันเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมา กาเวน จึงตองจำใจฆ่าเขา และเมือเล่าจบ กาเวน ก็มอบ ดาบในตำนานอาสเทรเทอร์ ของพ่อแจ็คให้แจ็คต่อ
นอน 1 คืนตอนเช้าไปที่ห้องของ ไชน์ เพื่อรับมอบหมายงาน ไปที่บึงจระเข้คุยกับ จีจี้ แล้วมาที่ซ้ายล่างของแผนที่ที่นี่คือฐานของ บลัดอ็อก พบบอส กัลมาโทสกับนกยักษ์ จากนั้นกลับฐานนอน 1 คืนตอนเช้าจะมีทหารมาบุกฐานออกไปด้านนอก พบบอส ครอส กลับมาฐานจะพบว่า ริโดรี่ทิ้ง จ.ม ไว้ให้ไปพบเธอที่ต้นไม้ตอนกลางคืนจากนั้นนอน 1 คืนตอนเช้าจะมีเหตุการ์ณเกิดหลุมดำที่ปราสาทราดิเอต้า เดินทางลงใต้ระหว่างทางจะพบ บอส เจรัลโด้ และ ครอส เป็นครั้งสุดท้าย

ปราสาทมังกร
ขึ้นไปด้านบนสุดพบ บอสใหญ่ มังกรฟอลดิโน่ ได้เลย