จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Chrono Cross +บทสรุป

 นักเขียนบล็อก เล่นไม่จบเกมนี้ แผ่น 2 เสีย ก่อน
Chrono Cross

Disc 1

: เสียงเรียกจากอดีตที่ห่างไกล
ณ วิหารมังกรโบราณ เซิร์จ คิด พร้อมทั้งเพื่อนอีกคนได้ขึ้นมาจากลิฟต์ จากนั้นให้เดินไปตามทางเรื่อยๆจนได้พบกับสวิตช์ตรงห้องข้างบนเพื่อจะ ได้ทำการเปิด จุดวาร์ปที่อยู่กลางชั้นนี้อีกที ต่อมาให้ทั้งสามเดินไปยังจุดวาร์ปก็จะมาโผล่ที่ข้างบนของ วิหารได้ เมื่อเซิร์จเดินไปยังประตูข้างหน้าก็จะ เกิดมโนภาพที่เซิร์จ
กำลังจะฆ่าคิด นั่นคือ สิ่งที่เกิดในอนาคตจริงหรือนี่ รุ่งเช้าเซิร์จได้ยินเสียงของเรน่า มาปลุกแต่มามองอีกทีก็ไม่พบกับเรน่าซะ แล้ว ยังไงให้ลองสำรวจบนเตียง
นอนจะได้เงินมา 200 G ออกมาจากห้องลองสอบถาม กับแม่ดูถึงทราบว่าเรน่าคอยอยู่ข้างนอกแต่ก่อนไปพบเธอให้เดินเข้า ไปยังบ้านเรน่าที่อย ู่ตรงช่วงบน
ของหมู่บ้านซึ่งภายในนั้นจะได้เอเลเมนต์เลเซอร์ ซึ่งเป็นเอเลเมนต์ที่ใช้ใน การโจมตี หลังจากนั้นไปคุยกับชาวประมงที่มีอยู่ด้านซ้ายของหมู่บ้านแล้วเขาจะถามว่า ปลาตัวที่เขาจับมาได้ตัวใหญ่ไหม ให้ตอบข้อ 2 ก็จะได้เกล็ดของกิ้งก่า ยักษ์ ต่อจากนั้น มาที่บ้านที่อยู่ทางขวาของบ้านเรน่าภายในจะพบกับนักล่าปลาซึ่งเขาได้รับ
ช่วงการล่า ปลามาจากพ่อของเขาแล้วเซิร์จจะได้เขี้ยว ของปลาฉลาม เมื่อได้ของทั้งสามชิ้นก็ไปหา เรน่าที่ท่าน้ำ เธอก็จะสัญญาว่าจะทำสร้อยคอจากเกล็ดกิ้งก่า
ยักษ์ให้โดยใช้เซิร์จไปหาเจ้า เกล็ดนี้มา 3 ชิ้นให้ได้ เมื่อออกมาจากหมู่บ้านอัลนี่ เดินลงมาทางด้านซ้ายล่างของเกาะจะพบกับ เขตหินผากิ้งก่าเข้ามาแล้วผลักหิน
ที่ขวางทางด้านหน้าซะก่อน จากนั้นเดินไปทางด้านขวา เพื่อเอาหีบเอเลเมนต์บอลไฟต่อมาให้สังเกตแภวนั้นจะพบกิ้งก่ายักษ์ที่มีสีเขียวๆ แดงๆ หากว่าเดินไป
หามันก็จะวิ่งหนีไป เพราะฉะนั้นให้ไปผลักก้อนหินเพื่อปิดรูแถวนั้นแล้วให้ เดินไปหามันคราวนี้พอมันจะหนีก็ไปไหนต่อไม่ได้เพราะมีก้อนหินขวางทางอยู่นั่นเอง เมื่อกำจัด...เซิร์จก็จะได้เกล็ดกิ้งก่าชิ้นแรกมา ต่อไปให้เดินตรงไปทางซ้ายจะพบกิ่งก่า อีกตัว ให้ใช้วิธีไล่จับจึงจะสามารถจับได้ ลงมาด้านล่างก็จะ พบกิ้งก่าตัวที่ 3 ซึ่งจะ สามารถจับโดยให้มาดักรอที่หน้าผาเล็กเหนือที่มันอยู่โดยใช้ทางขึ้นตรงนั้นสามารถกำจัด ทั้ง 3 ตัวได้ กิ้งก่าเฒ่าจะโผล่ออกมา ซึ่งเมื่อกำจัดแล้วให้รีบไปหา
เรน่าตามที่นัดกันไว้คือ ชายหาดโอพาซ่าที่อยู่ตรงด้านล่างของเขตหินผากิ้งก่ายักษ์นั่นเอง เมื่อมาถึงชายหาด เซิร์จจะมา ก่อน เรน่าจากนั้นมอบเกล็ดกิ้งก่าให้เธอก็
จะ ดีใจมากที่เราอุตส่าห์รวบรวมมาให้ ต่อมาเรน่ามองไปที่ทะเลเธอก็คิดว่าเวลาผ่านไป เท่าไหร่แต่ทะเล นั้นไม่เคยเปลี่ยนเลย นึกถึงวัยเด็กแล้วเรน่าจะถามเรื่อง
ยังจำสมัยเด็ก ที่เซิร์จกับเรน่าเคยคุยด้วยกันที่มีหรือไม่ 1.จำไม่ได้ 2.จำได้ (เลือก 2) เรน่าจะ ดีใจมาก เลยระหว่างที่ทั้งสองคุยกันอยู่นั้นได้มีคนเรียกชื่อเซิร์จขึ้น
มาโดยไม่ใช่เสียงของเรน่าเลย ทันใดนั้นได้เกิดมโนภาพขึ้นมันเกิดอะไรกับ เขากัน

: เพื่อนผู้ไม่รู้จักที่แสนคิดถึง
เซิร์จตื่นขึ้นอีกครั้งจะไม่พบเรน่าแต่กลับมีชายแก่อีกคนนึงเดินมาหาเขา แทน พอเซิร์จถามถึงเรน่ากับเขาก็ได้คำตอบมาว่าเรน่าตอนนี้อยู่ที่หมู่บ้าน อัลนี่ ฟังอย่าง นั้นให้รีบกลับมาที่หมู่บ้านก็จะเจอเรน่าตรงท่าน้ำแม้ว่าเซิร์จจะไปทักยังไงแต่เรน่าเอง กลับทำเหมือนกับว่าเป็นคนไม่รู้จัก ถ้าจะว่าไป แล้วเรน่าก็สงสัยเหมือน
กันว่าเซิร์จเป็น เด็กที่คล้ายกับเด็กข้างบ้านสมัยก่อน ต่อมาเลือก ถามเรน่าว่า 1. ชื่อของเด็กคนนั้นล่ะ 2. เด็กคนนั้นเป็นยังไง (เลือก 2) เรน่าจึงบอกว่าเด็กคนนั้น
ชื่อเซิร์จแต่ตอนนี้ตายไป พร้อมกับแม่ของเขาเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เซิร์จได้ยินเช่นนั้นเลยบอกว่า 1. เซิร์จคือตัวผม เอง 2. เรื่องอย่างนั้นเป็นไปไม่ได้ (เลือก 1) เรน่าได้ฟังเช่นนั้น ก็นึกถึงเซิร์จที่ตายไปแล้ว บอกว่าให้ลองไปที่หน้าผาแห่งสายลมที่กรีดร้องดูเพราะว่า ที่นั้นจะมีสุสานของเด็กที่ชื่อเซิร์จอยู่ ตอน ของดูต่างหน้า
ของความทรงจำอันเป็นที่รัก เมื่อถึงหน้าผาให้เดินทางไปที่สุสานจะพบกับข้อความสลักไว้ว่า ลูกชายของ เราที่ชื่อเซิร์จกำลังหลับอย่างสงบอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ จะไม่มีใครสามารถมาแย่ง ชิงหรือมอบอะไรแก่เด็กคนนี้ได้อีกเพราะ ชีวิตที่ได้ รับจากทะเลก็ได้กลับลงทะเลเหมือน เดิมจากนั้นคาร์ซองครักษ์พิทักษ์ผู้พัน
กระดูกงูพร้อมกับลูกน้องทั้งสองคือซูก้า และ โซต้อน ได้เดินเข้ามาที่นี่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่ได้รับมอบหมายมาจากใครคนหนึ่งว่า จะมี เด็กอีกโลกมาที่แห่งนี้และ
เมื่อเป็นเช่นนั้นเขาเลยตัดสินใจมาจับตัวเซิร์จ ทำให้เกิดการ ต่อสู้ขึ้น ระหว่างนั้นสาวน้อยคนหนึ่งออกมาร่วมช่วยเหลือด้วยทำให้คาร์ซแพ้และยอม กลับไปแต่โดย
ดี ต่อมาสาวน้อยคนนั้นแนะนำตัวว่าเธอชื่อ คิด สำหรับที่มาช่วยเพราะว่า เห็นคนพวกนั้นจะมาทำร้ายเลยทนไม่ได้ทำให้อยากจะต่อยซัก 2-3 หมัดอันที่จริงจะ
ว่าไป แล้วทำไมเจ้าพวกนั้นถึง อยากจะ พา ตัวไปเซิร์จก็ยังไม่รู้ ดังนั้นมาร่วมเดินทางด้วยกันนะเพราะว่าตัวคิดเองเพิ่งมาที่เกาะนี้เป็นครั้งแรกแถมยังรู้สึกใจหวิว
นิดๆ อีกทั้งเจ้าพวก นั้นคงยัง ไม่ล้มเลิกการตามจับไปง่ายๆ 1. ไปด้วยกัน 2. ถ้าไม่ไป... (ถ้าตอบ1 ก็จะได้ คิดร่วมเดินทางแต่การที่จะได้เพื่อนอีก 2 คนต้องเลือก
ข้อ 2 ซะก่อนและ คิดสามารถนำ ไปเป็นพวกได้ภายหลัง ผลของคำตอบทำให้คิดบอกว่าเธอนั้นใจหวั่นๆ แถมยังอ่อนแอ และน่ารักเนี่ยนะ 1. ไปด้วยกัน 2. เงียบ (เลือก 2) คิดยังไม่ยอมแพ้เลยบอกอีกว่าคิด ดีแล้วเหรอ จะไปจริงๆ แล้วนะเนี่ย มารู้สึกตอนหลังแล้วจะเสียใจนะ 1. O.K..ไป 2. ยังไงก็ไม่ไป (เลือก 2) เมื่อไม่ เป็นตามที่หวังคิดก็เดินออกไปจริงๆ ได้แต่บอกว่าทาง ที่จะไปเมืองเทลมิน่าที่อยู่ตอนเหนือนั้นจะมีมอนสเตอร์อยู่เยอะ ยังไงก็ระวังตัวด้วย
: เมืองท่าเทลมิน่า
กองทหารนักรบมังกรแห่งเกียตริยศ เดินทางมาที่หุบเขาจะพบว่ามีทหารขวางมากมาย แต่จะสามารถขอพวกเขา ผ่านทางได้ ข้างบนจะพบกับ กระโหลกปีศาจ มาบอกว่า ตัวเขาเองเป็นคนที่ตายมาแล้ว เหมือนกับเซิร์จ พอมารู้สึกตัวอีกทีก็เหลืออยู่แค่นี้ หากสามารถหาชิ้นส่วนของร่างกาย ครบได้ก็อาจจะนึกอะไรได้ออก ดังนั้นช่วยตามหาร่างกายที่เหลือได้ไหม 1. O.K 2. อย่าเลยน่า (เลือก 1) แล้วจะได้ส่วนของกระโหลกต่อมาให้ เดินไป ทางฝั่งซ้ายเพื่อเก็บ ดอกรินโดสีน้ำเงินมา จากนั้นเดินลงมาตรงรังนกด้านล่างแล้วสำรวจข้างล่างจะได้ไข่ ใบใหญ่เมื่อเก็บครบทุกอย่างแล้วให้ออก จากที่นี่ ตรง ทางออกด้านซ้ายแต่ทว่าจะต้องต่อสู้กับ
ซูก้ากับโซต้อนที่กำลังตามล่าพวกเราซะก่อนเมื่อออกมาจากหุบเขาแล้วจะพบเมืองท่า ขนาด ใหญ่ ที่อยู่ทางด้านซ้ายที่ชื่อ เมืองเทลมิน่าเข้ามาให้ซื้ออาวุธกับ
เอเลเมนต์ต่างๆ ให้พร้อมแล้วเดินไปคุยกับคนที่ขัด รูปปั้นก็จะได้ข่าวสารว่าที่นี่กำลังจะ มีงานฉลองเลยทำให้เขาต้องมานั่งขัดรูปปั้นให้สวย งาม ที่หมู่บ้านแห่ง
นี้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขได้ก็เพราะท่านผู้นั้นแต่สำหรับตัวจริง ของท่านผู้นั้น อยู่ที่คฤหาสน์กระดูกงูพร้อมกับเหล่าทหารมังกรที่รายล้อมอยู่จากนั้นคิด ได้มาพบ
เราเข้าพอดีและยังบอกว่ามาที่นี่เพราะว่ามีธุระ ยังไงจะไปด้วยกัน ไหมล่ะ 1. ไปด้วยกัน 2. ไม่ไป (เลือก 1) คิดก็จะร่วมเดินทางพร้อมทั้งมอบเทเลซิสเตอร์ให้ เพื่อเอาไว้ใช้เปลี่ยนตัวเพื่อนร่วมเดินทางโดยจะ ใช้ได้ตรง ฉากแผนที่กับจุด Save เท่านั้น กลับมาหมู่บ้านอัลนี่เรน่าจะเดินเข้ามาแล้วบอกว่าเธอกับเซิร์จเป็นคน
ที่ไม่ รู้จักกันแท้ๆ แต่กลับรู้สึกสนิทสนมกัน ก็เลย ตัดสินใจร่วมเดินทางทั้งเธอและโพชูว์ด้วย ก่อนที่จะเดินทางต่อให้มาที่บ้านของคนจับปลาที่อยู่ทางขวาก็จะ
กลายเป็นสถานที่บูชาให้ เอาเขี้ยวปลา ฉลามที่ เคยได้ไปให้เด็กในห้องทำให้เขาจะตกใจมากที่มีเขี้ยวใหญ่ขนาดนี้ ต่อมาเขาจะให้เซิร์จอวยพรลักกี้แดนซึ่งเป็น
เครื่องราง แห่งความโชคดีที่เอามาจาก ประเทศทางตะวันออกที่ห่างไกล และเมื่อเซิร์จกำลังจะออกจากห้องลักกี้แดนแมส-เซนเจอร์แห่งความรักและความ
กล้าหาญ ก็จะขอร่วมเดินทางไปด้วย จากนั้นให้เดินทางขวาของเมืองจะพบกับคนที่คอยอวดคอลเล็คชั่นที่เขาหา มาได้ ต่อมาโคลจา โผล่มาบอกว่าของที่อวด ให้เรา นั้นไม่สนุกเลย เป็นเพราะเหตุนี้จริง และที่โคลจาชอบมาขัดขวางการขายของแต่เซิร์จยังงงอยู่ว่าทำไมคนขายต้องหนีไปทุก ทีเลย เดินต่อลงมาด้าน ขวา
เรื่อยๆ จะพบกับโคลจาแต่ให้ลงมาต่อด้านล่างจะพบเกรน กับรีเดลกำลังไปเคารพหลุมศพแต่พอเห็นดอกรินโดสีน้ำเงินที่เซิร์จได้มาจากหุบเขาที่ ผ่านมาก็เลย
จะขอได้ไหม 1. ให้ฟรี 2. เอาเงิน 3. ไม่ให้ (เลือก 1) เกรนจะนำดอกรินโด สีน้ำเงินมาวางที่หลุมศพของดาริโดซึ่งเป็นพี่ชาย ของเขาและ เป็นหนึ่งในสี่องครักษ์ ของผู้พันกระดูกงู บางทีอาจเป็นเพราะดาบของดาริโอไม่ขึ้นสนิมทำให้เกรนต้องรับ สืบต่อเจตนารมภ์ของพี่ต่อ ต่อมาพวกเรา จะทราบว่ารีเดลเป็นลูกสาวเพียง
คนเดียว ของผู้พันกระดูกงู แถมยังได้ข่าวสารมาว่าเพราะมีคนแปลกๆ ที่มาจากโลกอื่นทำให้ ทุกคนเปลี่ยนไป. .เพื่อต้องการทราบถึงเงื่อนงำต่างๆ จึงต้องไปสืบ
ข่าวที่คฤหาสน์ ผู้พันกระดูกงู ตอน คฤหาสน์กระดูกงู ตามหากุญแจสู่อดีต การที่จะเข้าไปสืบข่าว ที่คฤหาสน์ผู้พันกระดูกงูได้นั้นจะมีอยู่ 3 วิธีเท่านั้นคือ 1. เดิน
ทางร่วมกับสแลช ให้ไปทางซ้ายสุดของเมืองจะพบกับเรือแล้วเข้า ไปในประตูที่อยู่ด้าน ล่างคุยกับผู้หญิงที่อยู่ในนั้นจะทราบว่าเมืองนี้กำลังจะเปิดคอน- เสิร์ตขึ้น
แต่ว่านักดนตรีที่ชื่อ สแลชได้หายสาญสูญ จากนั้นมิกิที่เพิ่งกลับมาจากการ ออกตามหาสแลชได้เล่าว่าเธอออกตามหาสแลชจนมาถึงป่าที่มีทหารเฝ้าอยู่ทำให้ไม่
สามารถ เข้าไปได้ ที่ป่านั้นให้ความรู้สึกวังเวงแถม ยังเป็นผู้หญิง คนเดียวคงไม่ดีแน่ และได้ยินข่าวมาว่าป่านั้นยังมีทางเชื่อมไปคฤหาสน์ผู้พันกระดูกงูได้แต่สงสัย
ว่าสแลชไปทำอะไร กันแน่ ดังนั้นขอให้เซิร์จร่วมมือ ด้วยตัวเธอเองจะเป็นคนล่อทหารเอาไว้แล้วให้เซิร์จ ใช้จังหวะนี้แหละวิ่งเข้าไปในป่าเพื่อตามหาสแลชอีกที ขอร้องเถอะนะ..คิดซะว่าช่วยสาว สวยที่ กำลังกลุ้มใจอยู่ 1. ตกลง 2. ไม่ตกลง (เลือก 1) ออกจากเมืองเทลมิน่าแล้วให้ข้ามสะพานไปด้านขวาจะพบกับป่าตัดเงา
เข้า มาในป่าลองกำจัดพวก ศัตรูก็จะได้เอเลเมนต์นีดเดิ้ลมา เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ จะพบ กับสแลชกำลังยืนร้องเพลงให้สิ่งมีชีวิตประหลาดฟังแต่ไม่ได้ศัพท์เขา
จึงเดินไปต่อจาก นั้นเดินไปอีกจะพบสแลชถูกศัตรู 3 ตัวรุมทำร้าย ดังนั้นให้ช่วยเหลือเขา แล้วเดินตาม สแลชไปในถ้ำใต้น้ำตกอีกที ภายในถ้ำสแลชจะทราบว่า
พวกเรา กำลังจะเข้าไปในที่ คฤหาสน์ผู้พันกระดูกงูก็เลยขอร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อออกตามหาน้องสาว 1. ตกลง 2. ไม่ยินยอม (เลือก 1. เพื่อเป็นการขอบคุณ สแลช จะร้องเพลงให้ฟัง 1. ไม่ฟัง 2. เกรงใจน่า 3. เอาไว้ทีหลัง ต่อมา สแลชบอกว่าการที่จะไปยังคฤหาสน์ต้องเข้าไปทาง โพรงต้นไม้ซึ่งจะมีทาง ใต้ดินอยู่แต่
ทว่าที่นั่นมีปีศาจขวางทางให้กลับมาอ่านบันทึกที่อยู่ ในถ้ำใต้น้ำตกอีกทีจะพบเนื้อความว่า การผ่านทางได้ต้องใช้เหยื่อที่มอนสเตอร์ตัวนั้น ชอบมาล่อโดยใช้ถุง
กลิ่นหอมที่อยู่ในหีบก่อนอื่นต้องนำเอาถุงกลิ่นหอมติดตัวไว้แล้วไป สำรวจพืชบางชนิดแล้วก็จะมีกลิ่นหอมติดตัวมา เจ้ากลิ่นที่ว่านี้ ก็นำมาล่อเหยื่อออกมาอีก ทีเพื่อ
นำไปให้มอนสเตอร์ที่ขวางทางกิน แม้ว่าฉันจะแพ้ อย่างน้อยก็ได้จดข้อมูลเอาไว้ เพื่อคนรุ่นหลัง อ่านจบเราจะพบ กระดูก ส่วนไหล่มาอีกด้วย เมื่อออกมานอกถ้ำจะ
พบต้นไม้ด้านล่างซ้ายซึ่งพอไปสำรวจจะพบว่ามีกลิ่น ลอยตามออกมา จากนั้นให้รีบไปหา เหยื่อที่ริม น้ำจนเมื่อเหยื่อเดินตามมา ก็ล่อมาตรงจุด ที่มีมอนสเตอร์
ขวางทางแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เดินต่อไปทางซ้ายจะพบกับซอว์ ซูก้า และโซต้อนมาท้าสู้ ระหว่างการต่อสู้โซต้อนนำอสูรโกเลมมาใช้แต่ทว่าไม่สามารถใช้ได้ เพราะ Field Effect ยังไม่เป็นสีเหลืองทั้งหมดดังนั้นเลยต้องต่อสู้ด้วยวิธีธรรมดา เอาชนะได้ให้เดินเข้าไปยังโพรงต้นไม้เรื่อยๆ จนมาถึงจุดที่มอนสเตอร์ออกมา
ไม่หยุด ให้เดินไปทางซ้ายปราบผีที่ขวางทางแล้วก็ผลักหินก็จะสามารถ อุดรูแมลง และในที่สุด สามารถเดินทางต่อไปที่ปราสาทผู้พันกระดูกงูได้โดยจะออกมา
ตรงบ่อน้ำ 2. เดินทางร่วมกับอัลฟ์ ให้เดินเข้ามาที่บาร์แล้ว เดินไปหาชายที่อยู่ตรงซ้าย สุดจะทราบว่าเขาชื่ออัลฟ์เขาบอกว่าเผลอไปพนันกับป้าทำนายตรงสะพาน
ว่า ภายใน 1 อาทิตย์จะต้องสามารถเอาของ ที่อยู่ ภายใน คฤหาสน์กระดูกงูให้ได้จึงจะเป็นผู้ชนะ เมื่ออัลฟ์ทราบว่าเซิร์จกำลังจะเดินไปสถานที่เดียวกันจึงอยากหา
แนวร่วมด้วยซึ่งที่เขา ต้องการ นั้น รู้สึกจะอยู่ตรงห้องครัวของคฤหาสน์โดยวิธีไปเขาจะช่วยนำทางไปเอง ออกมาจากบาร์แล้วให้ไปหาโคลจาตรงทางขวาสุดของ
เมือง ก็จะสามารถ นั่งเรือไปยังด้านหลังคฤหาสน์กระดูกงูได้โดยเสียเงินจำนวน 100 G แต่การที่จะขึ้น ด้านหลังของคฤหาสน์จะลำบากมากเพราะว่าเป็นหน้าผา ดังนั้น จึงต้องอาศัยการปีนเข้า ไปแต่ต้องคอยระวังทหารที่คอยโยนก้อนหินลงมาด้วย มาถึงจุดสูงสุดจะต้องต่อสู้กับ พวกมนุษย์วิหคสคาร์ฟและพวก นี้จะ ค่อน
ข้างเก่งมาดังนั้นขอแนะนำให้ต่อสู้ด้วย ท่า Inbody ของอัลฟ์จัดการสคาร์ฟและทำการฟื้นพลังบ่อยๆ จะสามารถกำจัดได้โดย ง่ายแล้วจากนั้น จะเข้าสู้คฤหาสน์
ได้ 3. เดินทางร่วมกับปิแอร์ ไปที่ร้านตีเหล็กที่อยู่ด้านบน จากนั้นเข้าไปในร้าน แล้วเดินผ่านประตูไปยังห้อง ด้านหลังจะพบกับปิแอร์ กำลัง ชื่นชม หน้าตาตัวเอง
ตรง กระจกซึ่งตอนนี้เขาได้ยืมห้องของช่างตีเหล็กมาอยู่ก่อนเพราะว่าหลังจากได้ยินเรื่อง การหายสาญสูญของดาริโอ้ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 องครักษ์พิทักษ์ผู้พันกระดูก
งูเลยคิดจะไป สมัครเพราะตำแหน่งว่างอยู่แต่พอดีเผลอทำตราผู้กล้าหายไปจึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จากนั้นให้ออกมาที่ประตูด้านล่างแล้วให้คุยกับเด็กๆ แถวนั้น
ก็จะได้ตราผู้กล้าที่ปิแอร์ ทำตกแล้วกลับนำไปให้ปิแอร์อีกครั้งเขาดีใจมาก เลยขอร่วม เดินทางด้วยเพราะว่าต้อง การคนติดตาม ออกจากเมืองเทลมิน่าแล้วไปทาง
ขวาบนจะพบกับคฤหาสน์ผู้พันกระดูกงู เข้ามาจะพบกับทหารขวางหน้า ประตูซึ่งแม้ว่าปิแอร์จะแสดงตัวแต่กลับได้คำปฏิเสธทำ ให้พวกเราต้องออกความคิดกัน
ว่า 1. ทะลวงเข้าไปเลย 2. ใช้หัวซะหน่อย 3. ยังไม่ไปล่ะ กัน 4. ทำไงดีล่ะเนี่ย (ควรเลือกข้อ 1 หรือข้อ 2 ก็ได้) จากนั้นต่อสู้กับซูก้ากับโซต้อนอีก ครั้งแต่คราวนี้
พวกมันนำมนุษย์จอมพลังลุควิคมาด้วย ระหว่างที่สู้ จะมีเหตุการณ์มากมาย โดยรอให้เกิดการต่อสู้กันเองก่อนจึงจะสามารถกำจัดลุควิคได้ ในที่สุดทั้งสามจะ
สามารถ เดินทางเข้าสู่คฤหาสน์ผู้พัน กระดูกงู ได้ซักที ไม่ว่าเลือกเส้นทางไหนก็จะมาถึงเวลากลางคืนที่สวนคฤหาสน์ผู้พันกระดูกงู การที่จะเข้าไปในคฤหาสน์จะ
ต้องอาศัยกุญแจ ดังนั้น ให้ไปที่โรงเลี้ยงมังกรที่อยู่ด้านขวา แล้วคุยกับคนเลี้ยงจะทราบถึงที่ซ่อนของกุญแจแต่ต้องให้อาหารพวกมังกรเสียก่อนวิธี คือไปหยิบ
อาหารที่อยู่ด้าน ซ้าย แล้วเอาไปให้มังกรที่ร้องทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถผ่านได้แต่ต้องดูว่าจะให้อาหารมังกรกี่ครั้งซึ่งจะได้รางวัลดังนี้คือ 10 ครั้ง,20 ครั้ง, 30 ครั้ง,40 ครั้งและ 100 ครั้ง อย่างต่ำพยายาม เล่นให้ถึง 40 ครั้งเพราะว่าจะได้ เอเลเมนต์เติมพลังนั่นเอง


หลังจากนั้นจะทราบถึงที่ซ่อนแล้วให้เดินไปหยิบตู้ด้านบน ขวาก็จะได้กุญแจคฤหาสน์ หลังจากได้กุญแจมาให้นำไปเปิดตรงประตู ด้านหน้าคฤหาสน์ แล้วให้
สำรวจ รูปปั้นงูตรงหน้าประตูก็จะถูกกลไกเล่นงานทำให้ตกลงมายังกรงขังทำให้ทหารทั้งหลาย สะใจมากที่พวกเซิร์จติดกับง่ายมากขนาดนี้ จากนั้นพวกเซิร์จ
ต้องท้าพวกทหารจึงเกิด การต่อสู้และจะสามารถออกมาจากกรงขังได้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อความปลอดภัยจัง แอบเปลี่ยนชุด กับเหล่าทหารเพื่อไม่ให้คนในนั้น
สงสัยนั่ยเอง (หมายเหตุ : หาไม่นำคิดมา ด้วยก็จะมีเหตุการณ์เข้ามาช่วยของคิดซะก่อน) สามารถขึ้นมายังอีกชั้น แล้วให้เดินมาทางซ้ายจะพบกับประตูทั้งสาม ให้เข้าประตูแรกจากทางขวาจะกับกับเกรนและได้ยิน เสียงของเขาว่าเพื่อกันลืมดังนั้น ต้องเขียนไว้ ซักแห่งดีกว่าจากนั้นตามเกรนไปยังประตู ทางซ้ายสุดจะพบ
เกรนกำลังแอบทำอะไรอยู่ไม่รู้ เมื่อสำรวจกำแพงจะมีรหัสเขียนไว้ว่า หมุนขวาเท่าไหร่ และหมุนซ้ายเท่าไหร่ (ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รหัสนี้ต่างหาก) ออกมาจาก ห้องแล้วให้ไปทางขวาสุดจะพบกับทหารสองคนกำลัง เฝ้าประตูอยู่โดยพวก เขา รู้สึกสง สัยในตัวเซิร์จมากจึงให้บอกรหัสผ่านโดยจะมีให้เลือก 4 ข้อแต่ทว่าไม่
ต้องตอบอะไรและ คอยสักพักทหารจะให้ผ่านเข้าไปเพราะว่า รหัสคือเงียบนั่นเองภายในห้องจะมีดาบและโล่ อยู่ จากนั้นพวกเราเห็นสร้อยคอที่ตรงกำแพงจึงมี
ความคิดว่า 1. หยิบทันที 2. หยิบ อย่างระวัง 3. หยิบอย่างกล้าๆ กลัวๆ 4. มันอันตรายฉะนั้นอย่าหยิบเลยดีกว่า ไม่ว่าจะ ยังไงก็ตามพวกเราจะถูกกับดักแล้วจะตก
มายังห้องวิจัย และลูเชียน่า สำหรับลูเชียน่า เองเห็นเหยื่อตกลงมาอย่างนี้ก็เลยปล่อยพวกเซิร์จออกจากกรงแล้วให้มาเป็นหนูทด ลองกับมอนสเตอร์ชีวะของเธอ สามารถเอาชนะ ได้ลูเชียน่าจะตกลงและให้พวกเซิร์จ ออกนอกห้องแต่อย่าเพิ่งไป..ให้มาหาซึมารุที่อยู่ในกรงติดกำแพงเสียก่อน เจ้าซึมารุ บอกว่ามันมีความฝันที่
จะ ออกผจญภัยในทะเลและยังไงช่วยกรุณาเปิดกรงหน่อย 1. เปิดกรงให้ 2. ไม่เปิด (เลือกข้อ 1) และก่อนที่จะออกจากห้องลูเชียน่าบอกว่าตอนนี้ มีความ รู้สึกสน
ใจในตัวของพวกเซิร์จ ถ้าหากสนใจจะยอมให้ความช่วยเหลือแต่ยังไม่ใช่ ตอนนี้ ต่อมาพอออกมาให้เข้าห้องข้างๆ แล้วให้เก็บโล่ที่ติดอยู่ ตรง กำแพงจากนั้นนำมา ใส่ให้กับนักรบชุดเกราะตัวที่ยังไม่มีโล่ก็จะเกิดการต่อสู้กับเกราะปีศาจเจอเนอรอลและ เซเจนต์ทั้ง 4 เอาชนะแล้วให้ผลักรูป ปั้นงูในห้องมาวางใกล้ๆ ประตูหินก็จะ
สามารถเข้า ไปภายในแต่ยังไม่สามารถเก็บหีบเพราะว่าในหีบเป็นเปลืองหอยสายรุ้ง ภายหลังถึง สามารถที่ จะเปิดได้ เดินทางต่อแล้วขึ้นบันไดทางขวาจะขึ้นมา
ข้างบน ระหว่างทางจะ สามารถเข้ามาที่ห้องของคาร์ซและห้องของซอว์โดยทั้งสองห้องจะมีหีบ สมบัติอยู่ หีบ ในห้องของซอว์ไม่สามารถเปิดได้เพราะว่าท้าย
เกมจึงจะมาเอาได้ ส่วนหีบในห้องของ คาร์ซให้ไปกดเปิดหีบ 20 ครั้ง จะได้กำไลอัศวิน มังกรมาจะสามารถเพิ่มแรงโจมตีได้ดี เยี่ยม จากนั้นเดินทางต่อจะมายัง
จุดประตูทางเข้าแต่คราวนี้ให้หมุนรหัสตามที่เกรนบอก ไว้จะสามารถมายัง ห้องโถงได้ จากห้องโถงให้ไปทางซ้ายแล้วเดินข้ามสะพานไปอีกฟากจะพบกับเด็ก
สาว คนหนึ่งซึ่งเธอสงสัยว่า ปกติทหารธรรมดา ไม่สามารถเข้ามา ที่นี่ ได้ทำให้เซิร์จต้องเผย ตัวออกมา ต่อมาตาแก่ที่อยู่ข้างบนเรียกเด็กหญิงคนนั้นให้มากด
สวิทซ์บันไดและลงมา ทักกับเซิร์จว่า โต่ขึ้นมากเลยนะเซิร์จ โลกแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงหนึ่งแต่ว่ายังมีอีกโลกหนึ่ง ที่มีห้วงของเวลาแตกต่างกัน อาจจะเป็นแบบนั้น
หรืออาจจะเป็นแบบนี้ไปได้แต่ความ จริงแล้วสิ่งที่ ตัวเองไม่รู้มันก็อยู่ที่นี่เพราะว่ามันอยู่ตรงนี้อยู่แล้วแหละเพียงแต่ไม่สามารถ ที่จะสัมผัสได้เท่านั้นเอง โลกนี้เป็น
โลกที่เซิร์จไม่ได้อยู่รอด จากอุบัติเหตุ เมื่อ 10 ปีก่อน ในวัยเด็กทำให้ชีวิตแบ่งออกว่าจะอยู่หรือตายเป็น 50-50 ซึ่งในตอนนี้อนาคตได้แบ่ง ออกเป็น 2 จุดใหญ่ๆ คือโลกที่เซิร์จสามารถมีชีวิต ได้อย่างปลอดภัยและได้โตมาจนบัด นี้ ส่วนในโลกนี้เจ้าได้ตายไปแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน ความจริงที่เรียกว่าความตายของเจ้า เนี่ยทำให้ 10 ปีในโลกได้ ไหลผ่านไป ดังนั้นในโลกนี้จะไม่มีที่อยู่สำหรับเซิร์จอีกต่อไป เพราะว่าเป็นวิญญาณที่เรียกว่ากลับมาจากความมืดเท่านั้นซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อ 10 ปีก่อนมัน เกิดอะไรขึ้นและเจ้ามาที่นี่ได้อย่างไรเป็นเพราะเหตุนี้เองทำให้เกิดการแบ่งแยกของโลก ที่เรียกว่าสถานที่เทพก็ยังหลงทางบางที ที่นั่นอาจเกิด จาก ขอบเขตของ
กาลเวลาทำให้ สองโลกเชื่อมกัน ถ้าจะว่าไปแล้วสำหรับในโลกนี้ถือว่าเป็นชิ้นส่วนก้อนใหญ่ของการกลับ ส่วนอย่างอื่นไม่อาจรู้ได้และ ดูท่าโลกทั้งสองจะถูกเชื่อม
ด้วยสถานที่ที่มีอิทธิพลร่วมกัน ทำให้เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์ขึ้น ดังนั้นถ้าอยากทราบว่าตอนนี้อยู่โลกไหนให้ไปที่ World Map แล้วกด Start ฟังจบเด็กหญิง
ที่พบกันตอนแรกจะไม่ยอมที่พวกเซิร์จ เข้า ตาแก่จึงบอกว่าเด็กหญิงที่ชื่อมัลเจร่าคนนี้เป็นถึง 1 ใน 4 องครักษ์ พิทักษ์ผู้พัน กระดูกงูเชียวล่ะแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น (การต่อสู้ : ให้ระวังท่าด้วยพริชและถ้าพลังเธอ ใกล้หมดมักจะใช้เอเลเมนต์ฟรีซกับพวกเรา อยู่เสมอ, ของที่ขโมยได้เมื่อมัลเจร่าหนีไป คนแก่จีงบอกว่าตรงห้อง
โถงจะมีเสาอยู่ 8 ต้น จากข้างในต้นที่สองของฝั่งซ้ายข้าง หลังจะมีสวิตซ์ไปชั้นบนซึ่ง ถ้าจากตรงนั้นทหารธรรมดาไม่สามารถเข้าได้ ดังนั้นไม่มี ความจำเป็นต้อง
แปลงเป็นทหารไปหรอกจากนั้นย้อนไปที่ห้องโถงจะพบกับซึคุโยมิเธอ จะรู้ว่าตัวเราคือเซิร์จโดยบอกให้อย่าพยายามต่อต้านท่านผู้นั้นเลยแล้วจะจากไปต่อมา สังเกตที่ห้องโถงแล้วสำรวจด้านหลังของเสาต้นทางซ้าย สุดติดกำแพงจะทำให้มีลิฟท์ เลื่อนลงมาแล้วจะมาที่ชั้นบนได้แล้วให้เดินเข้าประตู ภายในห้องให้สำรวจ
ลูกแก้วทำให้ ผู้พันกระดูกงูกับยามาเนโกะ เดินออกมา หากนำคิดมาด้วยจะมีเรื่องกับยามาเนโกะ ซึ่ง เดิมที คิดเป็นขโมยมีฉายาว่า Radical Dreamers ดังนั้นสิ่งที่คิดจะมาที่นี่ก็คือเพลิง ที่แข็งตัวแต่ยามาเนโกะบอกว่าเจ้าเพลิงที่แข็งตัวนั้นอยู่ที่สวนแห่งพระเจ้า ในที่สุดจึงได้ เกิดการต่อสู้กับยามาเนโกะขึ้น (การต่อสู้ : ยามาเนโกะนั้นจะ เก่งพวกธาตุดำมากเพราะ ฉะนั้นให้ใช้เอเลเมนต์ขาวในการต่อสู้แต่การโจมตีธรรมดาของยามาเนโกะสามารถโจมตี ได้ถึงสองครั้ง ดังนั้นต้อง พยายามเติมพลังให้เต็มและระวังท่าสกัดเอเลเมนต์ด้วย, ของที่ขโมยได้ เอาชนะได้แต่ทว่าที่ต่อสู้ด้วยเป็นเพียงเงาของยามาเนโกะเท่านั้น ส่วนตัวจริง
โผล่ออกมาภายหลังและให้เซิร์จดูเรื่องราวของตัวเองจากลูกแก้วมังกร ยามาเนโกะ บอกว่าเมื่อไหร่โลกของมนุษย์จบสิ้นลง เซิร์จจะกลายมา เป็นศัตรูของทั้งโลก
ซึ่งมันก็ เป็นไปตามประวัติศาสตร์ที่บันทึกเอาไว้แล้ว ขณะที่เรื่องกำลังดำเนินไปคุณหนูรีเดล ลูกสาวคนเดียวของผู้พันกระดูกงู เข้ามา และถูกคิดจับเอาไว้เป็น
ตัวประกันจนพวกเซิร์จ สามารถหนีได้เมื่อมาถึงดาดฟ้า ยามาเนโกะได้ขว้างมีดมาทำร้ายคิดทำให้เธอพลัดตกลง ไปในน้ำจากนั้นยามาเนโกะเดินเข้าหาเซิร์จพร้อม
พูดว่าอยู่เพื่ออะไร ตายเพื่ออะไร มา เถอะมือลอบสังหารแห่งกาลเวลา "โครโน่ทริกเกอร์" เซิร์จไม่สนใจคำพูดพวกนั้นก็เลย กระโดดตามคิด

: กัลดอลฟ์ ล่องลอยไปกับสายน้ำ
เซิร์จตื่นขึ้นมาจะพบว่าตัวเองนั้นอยู่ในห้องของป้าคนหนึ่ง จากนั้นออกมา ข้างนอกจะพบกับคิดและเธอได้บอกว่าระหว่างทุกคนตกลงมาก็ได้รับ ความช่วยเหลือ จากโคลจา แต่คิดคุยไปซักพักก็สลบลง พาคิดมาที่ห้องพยาบาล ผลการตรวจก็ออก มาว่าคิดโดนพิษของฮีโดร่าเข้า ถ้ามีของ เหลวในร่างกายฮีโดร่ามาก็จะสามารถ
แก้พิษได้ เพียงแต่ตอนนี้ไม่มีฮีโดร่าเหลืออยู่อีกแล้ว เนื่องจากฮีโดร่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่สูงค่ามาก เลือด เนื้อ กระดูกและทุกอย่างมีค่านจำไปใช้ประโยชน์ในการทำยาได้
อาจจะเป็นเพราะ สาเหตุนี้กระมังจึงเกิดการตามล่าและได้สูญพันธุ์ไปในที่สุด แถมช่วงนี้ คลื่นทะเลรุนแรง มากต้องใช้เรือใหญ่ออกไปเท่านั้น แม้ฝ่าไปได้ก็จริงแต่
ไม่แน่ใจว่าจะพบฮีโดร่าหรือเปล่า ต่อมาซึคุโยมิปรากฏตัวออกมาแล้วเดิน เข้ามา พูดตอกย้ำว่า เซิร์จอย่าไปหวังอะไรให้มาก แล้วจะหายตัวไป จากนั้นไม่นานคิดตื่น
ขึ้นแล้วตัดสินใจมอบ เครื่องรางแห่งดวงดาว และบอกให้ เซิร์จนึกถึงเรื่องที่คนแก่บอก การเริ่มต้นอยู่ที่ไหน สถานที่เทพอยู่ที่ไหน แล้ว เธอก็ขอตัวนอนพักผ่อน ในเมื่อเป็นเช่นนั้นโคลจาบอกว่าคิดเป็นนักขโมย ที่ไม่รู้จักกัน แต่ว่าจะไปหาของที่ไม่รู้ว่าาจะมีอยู่หรือเปล่าล่ะ ***สำหรับการตอบคำถามต่อไปนี้จะเป็น จุดหักเหที่
ทำการแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็นสอง เนื้อเรื่องและจะได้เพื่อนที่แตกต่างกันออก ไป หากว่า เลือกข้อ 1 คือไม่ช่วยดีกว่า จะออกเดินทางตามปกติแล้วจะได้มามาจา เกรน และด๊อกมาเป็น เพื่อน แต่ถ้าเลือกข้อ 2 คือต้องหาวิธีช่วย ต้องออกตามหาของเหลวใน ตัวฮีโดร่าในอีกโลกแล้วจะได้โคลจา เมลและราซลี่มาเป็นเพื่อนได้
เนื่อเรื่อง ช่วยคิด ในเมื่อเซิร์จตัดสินใจที่จะหาวิธีช่วยคิดโคจาลเลยพาออกมาข้างนอก จากนั้น ไปบาร์ที่อยู่ทางซ้ายบนจะพบว่าตอนนี้ด๊อกกลุ้มใจ มากที่ไม่ สามารถ
รักษาคิดได้ ต่อมาไป ที่ซุ้มผู้ทำนายจะพบกับดีเรย์ให้สอบถามข้อมูลแล้วคุยกับคนที่อยู่ข้างๆ ชื่อสเทียน่า ก็จะ ได้รับข้อมูลมามาก มาย (สำหรับเนื้อเรื่องของด๊อก ดีเรย์และสเทียน่าจะอธิบายอย่าง ละเอียดในเนื้อเรื่องทีไม่ช่วยคิด) ได้รับข้อมูลต่างๆ สำหรับวิธีช่วยชีวิตคิดแล้วย้อนไป หาโคลจาอีกครั้งเพื่อตกลงกับโคลจา
สำหรับการออกเรือ มาถึงเมืองเทลมิน่าโคลจาจะขอเป็นเพื่อนส่วนเมืองเทลมิน่าจะได้เพื่อนใหม่ อีก 2 คนคือ 1. จิลเบิร์ดไปตรงแม่น้ำที่อยู่ด้านขวาสุดของเมือง
จะพบจิลเบิร์ดกำลัง สวดมนต์ให้กับคนตายอยู่ จากนั้นตามเขามาในบ้านเขาจะบอกว่า เซิร์จไม่ใช่คน บนโลกนี้ แต่อยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย ตัวเขาเองมี
หน้าที่ดูแลวิญญาณที่นี่จึงไปด้วยไม่ได้ อาโทรัสเห็นเช่นนั้นเลยขออาสาจะเป็นคนเฝ้า แทนทำให้พวกเราจะได้จิลเบิร์ดมาเป็นเพื่อน 2. ลูเชียน่า กลับไปยังคฤหาสน์
ผู้พันกระดูกงูแล้วไปห้องวิจัยของลูเชียน่าแต่กลับพบ พ่อครัวมาถูกขัง แทน ช่วยเขาเสร็จจะทราบว่าลูเชียน่าอยู่ตรงดาดฟ้า ตามไปแล้วเธอจะ กลับมาที่ห้องวิจัย
อีกทีและเพื่อจะออกตามหาซึมารุกลับคืน จึงขอออกเดิน ทาง ร่วมกับ พวกเรา ออกมาจากเทลมิน่าแล้วกับไปที่เรือ โคลจาจะถามว่า 1. กลับกับดอลฟ์ 2. พาโคลจา
ไปด้วย 3. ไม่มีอะไร (เลือก1) จากนั้นเมื่อ มาสู่กัลดอลฟ์แล้วให้ไปในบาร์ จะพบกับโดวาฟซึ่งจะมีข้อมูลว่าเดิมเคยมีฮีโดร่าอยู่ที่บึงฮีโดร่าพร้อมทั้งกระดิ่ง ดังนั้น ทำให้พวกเราคิดว่าอีกโลก นึงนั้นน่าจะยังมีชีวิตอยู่ ฉะนั้นจะต้องหาจุดที่สองโลกเชื่อมและจากข้อมูลทั้งหมดแล้วจะมีอยู่สถานที่เดียวเท่านั้นคือชายหาดโอพาซ่า
เดินทางไปที่ ชายหาดจะพบแสงสีดำโผล่มาแล้วให้ใช้เครื่องรางแห่งดวงดาวที่คิดมอบมาให้ก็จะ สามารถเดินทางไปสู่ Home World ซึ่งเป็นโลกที่เซิร์จยังมี
ชีวิตอยู่ จากนั้นให้เดินไป ทางขวาจนมาถึงบึงฮีโดร่าเข้ามาในบึงจะพบกับภูตลอยผ่านไปก็รีบตามไปทางซ้ายเรื่อยๆ จะพบกับปีป้าปีป้ามาท้าสู้กับพวกเราเอา ชนะ
ได้ เขาจะมอบขลุ่ยเรียกแมลงของชนเผ่า ปีป้าตอบแทนมา จากนั้นเดินตามทางจนมาถึงลานด้านบนสุดก็ลองใช้ขลุ่ยเรียกแมลง ของชนเผ่าปีป้า ดูทำให้โรซารีบิน
มาแต่ไม่ยอมรับทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นเอาชนะได้พื้น เป็นรอยร้าวแล้วพวกเราจะตกลงมาทับหัวปลาหมึกยักษ์จนสลบ ภายในโพรง จะพบ ภูติขังอยู่ในกรง (เมื่อเจอภูติครั้งแรกต้องมาทางซ้ายทันทีไม่งั้นจะไม่พบกรงนี้)ระหว่าง ที่สำรวจกรง ปลาหมึกยักษ์ตื่นขึ้นจึงทำการต่อสู้ เมื่อเอา ชนะได้แล้วให้ไปสำรวจที่กรง อีกจะทำการช่วยเหลือภูตน้อยราซลี่ออกมา จากนั้นเซิร์จเล่าให้เธอฟังเรื่องหายาแก้พิษ ทำให้ราซลี่ร่วมเดินทางด้วย ออกมาจากโพรงก็ให้เดินทางต่อไปยังข้างบน
เรื่อยๆ จนพบกับจุด save แล้วจะเห็นพวกคนแคระชาวโดวาฟอยู่ ซึ่งพวกนั้นจะไม่ยอมให้เซิร์จหาฮีโดร่า เพราะนั่น คือฮีโดร่าตัวสุดท้ายแล้วยังไงเพื่อคิดทุกคน
จึงต้องตัดสินใจแล้วได้ทำการต่อสู้กับพวก โดวาฟ เอาชนะแล้วให้ตามไปต่อที่บึงจะเห็นฮีโดร่า อยู่จึงเกิดการต่อสู้ หลังจากเอาชนะ ได้พวกโดวาฟจะหนีไปแล้วให้
สำรวจตัวของฮีโดร่าจะได้ของเหลวในตัวฮีโดร่า ไหนๆ ก็ ได้ยาแก้พิษแล้วก็รีบกลับ ไปหาคิดโดยย้อนกลับไปยังโลก Another แล้วไปขึ้นเรือที่ เมืองเทลมิน่า
เพื่อจะกลับไปยังกัลดอลฟ์อีกที มาถึงกัลดอลฟ์ให้นำของเหลวฮีโดร่าไปให้กับ ด๊อกซึ่งเขาจะสงสัยมากที่ เซิร์จสามารถหามาได้อย่างไร จากนั้นด๊อกก็รีบทำการถอน
พิษให้แก่คิดทันที เมื่อคิดฟื้น ก็ขอบคุณเซิร์จมากที่อุตส่าห์ไปหา ยาแก้จนได้เพราะว่าได้ฟังเรื่องราวมาจากด๊อกและต่อ มาทุกคนก็จะนอนหลับไป ในระหว่างที่
ทุกคนหลับมีเด็กหญิงคนหนึ่งแอบเข้ามาในห้อง คิดแล้ว ก็จะย่องหนีไป... พอรุ่งเช้าคิดจะมาถามว่าเซิร์จจะกลับกันยัง 1. กลับเลยดีกว่า 2. ยัง (เลือก 1) จากนั้นคิดจะชวนโคลจาร่วมเดินทางไปด้วย เขาจะ ปฏิเสธไปว่า ที่ช่วยอะไร ต่างๆ นานามาทั้งหมดนั้นส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะงานแหละ ในเมื่อเป็นเช่นนั้น คิดจึง
จะกลับ แต่ทว่าตอนมาเก็บของก็พบว่า กระเป๋า ใส่เอเลเมนต์หายไปซึ่งจะมาทราบทีหลังว่า เมลน้องของโคลจามาท้าแล้วขโมยไปนั่นเอง จากนั้นคิดรู้สึกว่าเซิร์จ
จะพูดอะไรหรือให้ถาม ว่า 1. ไม่มีเอเลเมนต์ล่ะก็อาจจะลำบาก 2. ไม่มีอะไร (เลือกข้อ 1) จากนั้นออกมานอก บ้านแล้วให้วิ่งตามหาเมลไปโดยให้เจอ แล้วถามจาก
คนในหมู่บ้าน ไปด้วยและในที่สุดจะมา พบกับเมลที่ห้องของเธอแล้วโคลจาจะเข้ามาต่อว่าทำให้เมลคืนกระเป๋าเอเลเมนต์ให้ พร้อมทั้งร่วมออกเดินทางกับพวก เซิร์จด้วยเนื้อเรื่องไม่ช่วยคิด ไหนๆ ก็ไม่สามารถหายาแก้พิษได้ เซิร์จก็เลยตอบปฏิเสธไปทำให้โคลจาบอก ว่าเซิร์จไม่มีคุณสมบัติที่จะรับเครื่องรางแห่งดวงดาว
ในเมื่อได้ยินอย่างนั้นเซิร์จเซิร์จ จึงให้โคลจานำไปวางบนโต๊ะ จากนั้นให้เดินออกมาแล้วไปที่บาร์จะเห็นด๊อกคุยกับโอลฮาว่าตอนนี้เขารู้สึกว่ามีชีวิต ที่กำลังสูญเสีย
เนี่ยคิดจะทิ้งหรือ? ไม่ใช่สินะ..ถ้าตอนนี้ด๊อกไม่ ทำก็จะไม่สามารถที่จะช่วยเด็กคนนี้ได้ ดังนั้นถ้ามัวจะยึดติดกับอดีตมันจะทรมานยิ่งขึ้น ไปกว่านี้และสิ่งที่ควร
ทำไม่ใช่การหนีบาปซึ่งในฐานะของหมอจงอย่ากลุ้มใจ ไปเถอะ...

ไม่มีใครนอนอยู่หรือว่าคิดได้จากโลกนี้ไปเสียแล้วขณะที่ทุกคนกำลังโศกเศร้าเสียใจอยู่ นั้นคิดได้เดินเข้ามาแล้วบอกว่าชุดนอนมันใส่ไม่ค่อยถนัด ก็เลยไปหาชุดอื่น
แต่ว่าหาไม่ เจอเลยออกไปเดินเล่น จากนั้นเซิร์จถามคิดเรื่องสามารถแก้พิษได้อย่างไรแต่ภายหลัง มารู้อีกทีจากด๊อกว่า ตั้งแต่เซิร์จ ออกจากหมู่บ้านไปก็ได้ยินเรื่อง
ของคนป่วยผู้หนึ่งมา บอกว่ามีคนเข้ามาหาแล้วนำของอย่างหนึ่งมาให้ซึ่งนั่นก็คือของเหลวในตัวฮีโดร่า ส่วน ชื่อของ ผู้นั้น ไม่รู้ ทราบแต่เพียงว่าเขามาจากแผ่น
ดินใหญ่เท่านั้น เฮ้อ..ในฐานะของหมอ ก็อยากจะเห็นโลกที่กว้างกว่าที่เป็นอยู่ก็เลยขอร่วมเดินทางด้วย อีกคน ตอนรุ่งเช้าคิดพูดถึงวิหารมังกรโบราณว่าวิธีที่จะทำ
ให้วิหารเคลื่อนที่ล่ะก็ ต้องใช้น้ำตาแห่งมังกรที่อยู่ในห้องของผู้พันกระดูกงู จำได้ไหม? 1. มีของอย่างนั้น ด้วยหรือ 2. จำได้ (เลือก 2) ดังนั้นจุดมุ่งหมายต่อไปก็
คือภูเขาไฟที่ดับแล้วซึ่งเป็น นรกที่ร้อนเชียวล่ะเพราะฉะนั้นการที่สิ่งมีชีวิตธรรมดา จะเข้าไป มันไม่หนักหนาไปเหรอ และกัปตันฟาลก้าก็บอกให้ไปหาพลังคุ้ม
ครองจากมังกรน้ำ แต่มีข่าวลือว่าที่นั่นเกิด วิกฤตทำให้แหล่งต้นน้ำแห้ง เหือดไป จากนั้นคิดได้พูดถึงแผ่นดินแห่งการเริ่มต้นซึ่งก็ คือโลก Home World เพราะฉะนั้นจะต้องใช้เครื่องรางแห่งดวงดาวสำหรับข้ามขอบ เขตของเวลาแต่เฉพาะแค่เครื่องรางอย่างเดียวนั้นยังไม่สามารถที่จะข้ามได้เพราะต้อง หาจุดที่
เชื่อมระหว่างสองโลกซึ่งนั้นก็คือเซิร์จที่เป็นตัวตนที่ ไม่น่าอยู่บนโลกนี้กับสาย สัมพันธ์ของโลกที่ถูกปฏิเสธไปเมื่อ 10 ปีก่อน จากนั้นทุกคนจึงเริ่มออกเดินทางกันต่อ
: สู่เกาะมังกรน้ำ หลับอยู่ไหนมังกรน้ำเงิน
มาที่ชายหาดโอพาซ่าจะพบแสงสีดำโผล่ใช้เครื่องรางแห่งดวงดาวก็จะกลับ สู่โลก Home World แล้วให้ไปในหมู่บ้านอัลนี่เพื่อไปขอร้องให้ชายแก่ พาไปเกาะ
มังกร น้ำโดยเสียค่าเดินทาง 100G เมื่อมาถึงเกาะมังกรน้ำชายแก่จะสงสัยว่าวันนี้ทำไมไม่เห็น ภูตเลย ยังไงก็ตามเขาจะรอตกปลา อยู่ตรงนี้ละกัน จากนั้นเดินทาง
ข้ามแม่น้ำโดยอาศัย ใบบอนไปเรื่อยๆ จะพบว่าที่นี่ถูกพวกโดวาฟมายึดครองเพราะพวกมันต้องการจะหาที่ อยู่ใหม่ ตามต่อไปในถ้ำในถ้ำจะเกิดการต่อสู้พอชนะ
พวกมันจะหนีไปข้างในจนมาพบอีก ครั้งโดวาฟสงสียว่าพวกเซิร์จเป็นมนุษย์แต่กลับมาช่วยเหลือภูต ถ้าอย่างนั้นถึงคราวตาย ...พวกเราจะต่อสู้กับรถแท็งค์ของ
พวกโดวาฟสามารถเอาชนะพวกโดวาฟจะรู้สึกเสียใจ ที่แพ้แต่แผ่นดินใหม่ยังถูกมนุษย์ไล่ พวกมนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ที่เผาป่าและสร้างบาดแผล ให้กับดวงดาวนี้ จากนั้นเหล่าโดวาฟก็จะตายไป (หากเล่นเนื้อเรื่องช่วยคิด เหล่าโดวาฟ จะไม่ ตายและกลับไปอาศัยที่บึงฮีโดร่าตามเดิม) ต่อมาคุยกับภูตบาดเจ็บแล้วเข้าไปในถ้ำ จะพบกับมังกรน้ำเงินซึ่งมันทราบเหตุผลการมาที่นี่ของพวก เซิร์จแล้วบอกว่า สำหรับ เหล่ามังกรนั้นมีชีวิตมาตั้งแต่โบราณกาลที่ภูเขาไฟก็มีมังกรแดงอยู่เช่นเดียว
กันซึ่งถ้า จะผ่านคงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจะ มอบ ลมหายใจน้ำแข็งที่แม้แต่แม็กม่าอันร้อนแรงยัง สามารถกลายมาเป็นน้ำแข็งได้พร้อมทั้งเอเลเมนต์อสูรจีฟล๊อกซ์
เซิร์จจะเดินทางร่วม กับดวงดาวแม่นี้ หรือหันหลัง ให้กับดวงดาวอื่นก็ตามใจ เมื่อออกมาจากถ้ำเหล่าภูตจะ กล่าวหาพวกเราว่า พวกโดวาฟมายังที่นี่เป็นเพราะ
มนุษย์ทำลายที่อยู่ของ พวกเขา ฉะนั้น คนที่ผิดคือมนุษย์เลยทำให้ลูกหลานภูติต้องรับเคราะห์ เกลียดพวกมนุษย์ออกไปซะ... (หากเล่นเนื้อเรื่องที่ไม่ช่วยคิดพวก
เซิร์จ จะนอน พัก และคืนนั้นเองคิดได้ฝันถึงบ้านของ รุกก้าที่ถูกยามาเนโกะทำลาย กลับไปที่ชายหาดโอพาซ่าใช้เครื่องรางแห่งดวงดาวอีกครั้งจะได้กลับมายัง โลก Another จากนั้นเข้ามาถึงภูเขาไฟที่ดับแล้วใช้ลมหายใจน้ำแข็งทำให้แม็กม่ากลาย เป็นน้ำแข็ง เดินทางต่อจะพบซูก้ากับโซต้อนมาท้าสู้เอาชนะแล้ว เดิน ต่อ ไปเรื่อยๆ พบ ซาลาแมนเดอร์ขู่อยู่ทำให้มังกรน้อยที่เดินแถวนั้นขอทดสอบฝีมือ เอาชนะได้แล้วไปต่อ อีกนิดจะพบมัลเจร่า ซอว์และคาร์ซมา ขัดขวาง ไม่ให้เดินต่อ (การต่อสู้ : เน้นกำจัดที่ คาร์ซะก่อนเพราะว่าเขาจะสามารถโจมตีได้แรงมากที่สุด ส่วนมัลเจร่าและซอว์ค่อยตาม มาทีหลัง) เอาชนะได้พวกนั้นจะหนีไปอีกครั้ง ต่อมาซึคุโยมิปรากฏตัวถามว่า ถ้ามุ่งหน้า ต่อจะไม่มีวันที่จะถอยแล้วนะ คิดดีแล้วหรือ? 1. ถึงกระนั้นก็จะไป 2. ไม่เอา (เลือก 1) หลังจากได้คำตอบซึคุโยมิจะไม่
ห้ามอะไร ตอน วิหารมังกรโบราณ เหล่ามังกรโบราณและร่องรอยแห่งความฝัน เข้ามาถึงวิหารมังกร โบราณจะพบว่าที่นี่ยังมีผนึกทำให้ไม่สามารถไปสู่ข้าง บนได้ฉะนั้นต้องทำลายผนึกทั้ง 4 ดังต่อไปนี้ ทางเข้าขวาสุด (ผนึกแดง) เดินเข้ามาจะพบว่า มีรูปปั้นนกอยู่ สังเกตว่าหัวนกหันไปทางไหนทางนั้นจะ เป็นทิศ
เหนือสำรวจที่รูปปั้นแล้วจะมีคำสั่ง 1. ทิศเหนือ 2. ทิศตะวันออก 3. ทิศใต้ 4. ทิศตะวันตก (เลือกข้อ 3 คือทิศใต้ แต่จำได้ว่าจะสามารถใช้ได้กับครั้งแรกที่เข้ามา เท่านั้น) จะสามารถลงมายังจุดกดสวิตซ์ได้ และเส้นทางที่เหลือ ค่อย เข้ามาเก็บหีบก็ได้ ทางเข้าขวาบน (ผนึกเขียว) ที่นี่จะเป็นทางวงกตแต่ว่าจะไม่ยากเท่าไหร่
นัก ให้ระวังมอนสเตอร์แถวนั้น ให้ดีๆเพราะว่ามีท่า ไม้ตาย รุนแรงในที่สุดจะพบ Boss ดรากเนอร์เฝ้าผนึก (การต่อสู้ : เน้นการโจมตีด้วยอาวุธและเอเลเมนต์
เขียวแต่ยังไงให้ระวังการโจมตีแบบต่อเนื่อง ของ มันด้วย, ของที่ขโมยได้ ทางเข้าซ้ายบน (ผนีกน้ำเงิน) เข้ามาจะพบหีบ 2 ใบโดยจะมีหีบที่ทำหน้าที่เลื่อน
สะพาน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะสามารถ มาถึงผนึกได้แต่แล้ว Boss เนบาลูยักษ์มาขวาง (การต่อสู้ : เน้นโจมตีด้วย เอเลเมนต์แดง, ของที่ขโมยได้) ทางเข้าซ้ายสุด (ผนึกเหลือง) ภายในจะเป็น ห้องขนาดใหญ่รูปวงกลมที่จุดซ้ายจะเห็นจุดสับเปลี่ยนรอย เท้าแต่ยังไงต้องสนใจ ให้เข้าไปในห้องข้างๆจะพบกับจุดวัดรอยเท้า จากนั้นให้พวก เราไป วัดรอยเท้าก็จะทำให้ห้องภายนอกเกิดการเปลี่ยนแปลงนอกจากนั้นกด Select เพื่อสลับตัวจะทำให้เส้นทางเปลี่ยนได้อีกเช่นกัน ดังนั้นทำ
แบบนี้ ไปเรื่อยๆ จะสามารถ เก็บหีบสร้างบันไดและทำลายพื้นตรงกลางได้ หากสลับยังไงก็ไม่ได้มาที่จุดสับเปลี่ยน รอยเท้าจะทำให้มีความน่าจะเป็นถึง 9 รูปแบบ
ที่จะสามารถทำได้ ปลดผนึกห้องทั้ง 4 ได้จะเกิดห้องใหม่ขึ้นมากลางหอคอยโดยมีผนึกขาว อยู่แต่ boss ซันเฟเซอร์ขวางทางไว้ (การต่อสู้ : มันจะมีพลังป้องกัน
ที่สูงมาก เน้น เอเลเมนต์ดำโจมตีผสมกับการโจมตี มันมีท่าจูบมหาภัยที่สามารถทำให้สับสนได้, ของที่ ขโมยได้ จากนั้นใช้ลิฟต์ขึ้น มา ข้างบนจะพบว่าเป็นสถาน
ที่เดียวกับช่วงเริ่มเกมและบน ชั้นนี้จะมีผนึกดำโดยมี Boss คาเมย์ขวางทางอยู่ (การต่อสู้ : มันจะแบ่งออกเป็น 2 ร่าง แต่จะไม่เก่งนัก, ของที่ขโมยได้ Trap เมื่อพลังแห่งเอเลเมนต์ครบทั้งหมดจะทำให้จุดวาร์ข้างบนทำงานได้ซักที และเมื่อขึ้นไปถึงจะพบยามาเนโกะ และผู้พันกระดูกงูรออยู่จากนั้นพวกเราจะต่อสู้กับ ผู้พันกระดูกงูก่อน (การต่อสู้ : ไม่มีอะไรมากมาย โจมตีด้วยอาวุธจะสามารถชนะได้ โดยง่าย, ของที่ขโมยได้ เมื่อชนะผู้พันกระดูกงูจะยังไม่ยอมแพ้เลยคิดจะทุ่ม
พลังครั้ง สุดท้ายแต่ถูกยามาเนโกะหักหลังซะก่อนทำให้พวกเราสู้กับ ยามาเนโกะ อีกครั้ง (การต่อสู้ : ระวังการโจมตีที่จะโดนกับคนธาตุขาวก็เพียงพอ, ของที่
ขโมยได้) เมื่อยามาเนโกะพ่าย แพ้มันจะพูดว่า เซิร์จเกิดที่ดวงดาวนี้ และมีชีวิตมาจนถึงบัดนี้ เป็นเพราะวันนั้นเมื่อ 10 ปี ก่อนขอบเขตของห้วงเวลาได้พังทลาย ส่วนหนึ่งของเซิร์จตายไปเพราะว่าเกิดการ ปฏิเสธซึ่งมีเบื้อง หลัง คือความเป็นและ ความตาย ความรักและความเคียดแค้นทุกอย่าง เป็นสิ่งที่เหมือนกันหมดแล้ว
ยามาเนโกะจะมาอยู่ในร่างของเซิร์จเช่นเดียวกัน ทางฝ่าย คิดกับเพื่อน ยังไม่ทราบก็เลยถูกหลอกให้มาทำร้ายจนเซิร์จฟุบไป จากนั้นยามาเนโกะ ในร่างของเซิร์จ
สั่งให้คิดจัดการเซิร์จแต่คิดไม่กล้า ทำให้ยามาเนโกะจะเป็น คนฆ่าเองก่อน ที่ยามาเนโกะจะแทงเซิร์จได้บอกว่าจะล้างแค้นกับรุคก้าทำให้คิดสั่งให้หยุดและบอกว่า ไม่เคยบอกเรื่องของ รุกก้า ให้ฟังมาก่อน ด้วย เหตุนี้ทำให้คิดถูกยามาเนโกะใช้มีดทำร้าย จากนั้นยามาเนโกะบอกว่า ถ้าอยากจะมาตัดสินจงมาที่สวนแห่งพระเจ้า จุดเริ่มต้นแห่ง ความฝัน และที่ นั่นจงหลั่งเลือดให้ความรักราวกับสีแดงฉานของทะเลแห่งนรก

: ช่องแคบของมิติเหล่าวิญญาณที่เร่ร่อน
เมื่อเซิร์จฟื้น (ต่อไปจะใช้เรียกร่างของยามาเนโกะว่าเซิร์จไปเลยจะได้ไม่ เกิดการสับสน) จะอยู่ในช่องแคบของมิติ จากนั้น เดินไปกิ่งไม้จะทำให้ผลไม้ ตกลงมา แล้วให้รีบเดินลงไปในบ้านคนที่ออกมาเก็บผล เมื่อเข้ามาในบ้านสปิแกนเดินเข้ามาต่อ ว่าที่เซิร์จแอบเข้ามาในบ้าน ตอนแรกสปิแกนนึกว่า เซิร์จคือวิญญาณที่หลง
ทางมาแต่ มาทราบความจริงทีหลังเลยเล่าให้ฟังว่าเดิมโลกนี้ถูกปกครองจากราวอสเพราะฉะนั้น สิ่งใด ที่จะเกิดก็ต้องเกิด แล้ว เธอก็ไปพักผ่อน เมื่อออกจากบ้าน สปิแกนจะลุกขึ้นมา โดยขอร่วมเดินทางไปด้วยเผื่อว่าจะเธอออกไปจากที่นี่ได้ ให้บ้านที่อยู่ บนสุดจะพบกับ ซึคุโยมิยืนรอและเรียกให้รีบออกไปจากที่นี่ เพราะอยู่
นานอาจจะออกจากที่นี่ไม่ได้ ต่อมาเซิร์จจะบอกว่า 1. ผมไม่ใช่ยามาเนโกะนะ 2. ผม..ยามาเน โกะอย่างนั้นหรือ (เลือก 1) ชิคุโยมิจึงบอกว่า ไม่ทราบว่าที่ยืนอยู่ตรง
นี้ เป็นเซิร์จจริงหรือ หากดูในร่างตอนนี้ใครล่ะจะยอมรับคือเซิร์จ ทุกคนที่นอกเหนือ จาก ตัวเองก็คงเรียกว่ายามาเนโกะอย่างนั้นหรือ (เลือก 1) ต่อมาชิคุโยมิกล่าว
ว่า อันที่จริง ยังมีน้ำตาแห่งมังกรที่จะสามารถ ทำให้ คืนร่างเดิมได้ แต่ปัจจุบันในโลกนั้นได้ตายไปเมื่อ 10 ปีก่อน ทำไมตัวเองที่มีชีวิตมาจนบัดนี้สามารถยืนยัน
ได้แน่หรือว่าคือเซิร์จแม้จะไม่ เคยสังสัยอะไร ก็จริง ถ้าอย่างนั้นเดิมเซิร์จคืออะไรกันหนอ เป็นเพียงร่างกาย จิตใจ วิญญาณ จุดตรงไหนที่เซิร์จอยู่ จากนั้นซึคุโยมิ
จะเปลี่ยนร่างเป็นเซิร์จแล้วให้เดิน ตาม ชึคุโยมิในทิศที่มันเข้าประตูก็จะมาโผล่อีกสถานที่หนึ่งและจะได้ชิคุโยมิร่วมเดินทางเพื่อ กลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง หลังจากนั้นพยายาม เดินมาลง ยังหลุมด้านล่างสุดให้ได้ ก็จะมายังโลกแห่งความจริงแล้วซึคุโยมิถามว่าจะต้องบอกว่าที่นี่คือโลกเดิมหรือโลกไหน กันแน่ 1. ไม่เป็นไร 2. บอกหน่อย ไหม (เลือก 1) เมื่อสปิแกนทราบว่ามาถึงโลกภายนอก จะดีใจมากเพราะเธอไม่ได้กลับมาตั้ง 10 กว่าปีและซึคุโยมิบอกว่าจำได้ไหม แผ่นดิน นี่ เริ่มต้นทุกสิ่งที่ชี้นำไปสู่อีกโลกหนึ่ง สถานที่ที่แม้แต่เทพยังหลงทางนั้นคือประตูแห่ง โลกหรือว่ามนุษย์เรียกที่นั้นว่าชายหาดโอพาซ่า

: การกลับมาจากความมืด การออกเดินทางครั้งใหม่
มาถึงชายหาดโอพาซ่าให้ใช้เครื่องรางแห่งดวงดาวแต่ไม่สามารถใช้ได้หรือ ว่าอาจเป็นเพราะชิ้นส่วนของโลกนั้นขาดไป สปิแกนเลยให้เซิร์จลอง ไปที่บ้านเกิด
ของ เขาดูเพราะว่าอาจจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้น เมื่อกลับมาถึงหมู่บ้านอัลนี่ให้ไปพบแม่ที่บ้าน เซิร์จก็จะบอก เรื่องราว ให้แม่ฟังแล้วทำให้แม่ เล่า เรื่องคืนพายุเมื่อ 14 ปีก่อนว่า เย็นนั้น พ่อของเซิร์จกับเพื่อนเดินทางไปด้วยธุระด่วนท่ามกลางพายุต่อมาเรือพัง พอรู้สึกตัว ก็ทราบว่าอยู่ตรงทะเล ตายซึ่งไม่มีสิ่งมีชีวิตหน้าไหนเข้า
ใกล้ที่นั่นจากนั้นเกิดอะไรขึ้นก็ ไม่รู้ทำให้พ่อเปลี่ยนแปลงไป ฝ่ายมิเกลเพื่อนของพ่อซึ่งก็คือ พ่อของเรน่าไม่ได้กลับ มาเป็นครั้งที่สองความจริงที่นั่นเดิมไม่ได้ถูก
เรียกว่าทะเลตายแต่มีชื่อว่าสวนแห่งพระเจ้า จากนั้นราดิอุสเดินเข้ามาเพราะ นึกว่าคือยามาเนโกะ จึงต่อสู้กันภายหลังการต่อสู้ราดิอุส กลับไม่รู้สึกถึงรังสีแห่ง
ความชั่วร้ายเลยมาทราบความจริงทีหลังและราดิอุสคิดว่าผู้พัน กระดูกงูกับคุณหนูรีเดล หายตัวไป ดังนั้นหากเป็นไปอีกโลกอาจจะสามารถช่วยได้เขา จึงขอร่วม
เดินทางและให้ลองไปที่เมืองเทลมิน่า เพื่อตามหา ร่องรอยดูเผื่อว่ามีเงื่อนงำ ที่อาจทำให้สามารถย้อนกลับไปอีกโลกนึงได้

: เมืองเทลมิน่า แสงและเงาของอัศวินมังกร
เข้ามาถึงหมู่บ้านเหล่าชาวเมืองชาวบ้านเกลียดยามาเนโกะมากจึงพยายาม ขับไล่แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะว่ายามาเนโกะนำทัพปาเลโปลี่มาร่วมมือ กับทหารในเมือง
ทำให้ เหล่าทหารชื่นชมยามาเนโกะ ไปร้านตีดาบตรงทางเหนือของเมืองจะพบดับซัปป้าซึ่ง เขากำลังปิดกิจการและภรรยา ของชัปป้า รู้สึกว่าในเมื่อกองทัพ
ปาเลโปลี่มายึดครอง ซะเอง จากนั้นนำราดิอุสมาคุยซัปป้าจะบอกว่าตอนนี้เขากำลังออกตามหาแร่สายรุ้งจึง ขอร่วมเดินทางไป ด้วย และจะให้สปิริตช่างตีเหล็กมา
เป็นนามบัตร ซึ่งสามารถเรียกเขา มาตีอาวุธเมื่อไหร่ก็ได้ ต่อมาให้ไปที่บ้านด้านบน จะพบกับพ่อของบันคลิฟซึ่ง เขาบอกให้ไปหาบัน คลิฟที่ข้างบนเมื่อเข้าไปถึง
บันคลิฟจะนึกว่าเซิร์จจะมาดูภาพจึงต้องให้เราเสียเงินค่าดู ซะก่อน 1. จ่ายเงิน 2. ไม่ (เลือก 1) ต่อมา พวกเราจะได้ยินเสียงของพ่อบันคลิฟดังขึ้น ทำให้ลงมา
ชั้นล่างจะพบเจ้าหนี้ซึ่งพ่อของบันคลิฟไม่มีเงินจ่าย บันคลิฟตั้งใจจะออก ตามหาเพลิงที่แข็งตัว เพื่อเอามันไปขายจะได้นำเงินมาจ่ายค่าเข้าก็เลยอยากได้พวกเซิร์จ ไปหาด้วยคน ฝ่ายเจ้าหนี้ถามพวกเราว่าเป็นเรื่องล้อเล่นจริงไหม 1. เปล่า...มันมี อยู่จริง 2. เป็นเรื่องล้อเล่น (เลือก 1) เจ้าหนี้ได้ฟังอย่างนั้นก็รู้สึกสนใจเพราะว่า
เพลิงที่แข็งตัว มีค่ามาก ถึงแม้ว่าโกหกมันก็มีค่าอันน่าสนใจอยู่ ดังนั้น จะยอมรอซักพัก หลังจากนั้น บันคลิฟจะทะเลาะกับพ่อต่อเนื่องจากพ่อไม่ยอมขายภาพให้คน
ทั่วไปเพราะต้องการขาย ให้กับคนที่เข้าใจสิ่งในภาพนี้ จริงๆด้วยเหตุนี้แหละทำให้ไม่มีเงินบันคลิฟจะขอบคุณพวกเซิร์จที่อุตส่าห์ตามน้ำเรื่องเพลิงที่แข็งตัว


: การโจมตีอย่างสายฟ้าแลบของผู้ไล่ล่าที่น่าเศร้า
เมื่อมาถึงข้างในพวกเซิร์จก็จะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพวกยามาเนโกะแต่หลังจากนั้นทุกคนก็เข้าใจ ต่อมาไปคุยกับรีเดลแล้วเธอก็มาขอบคุณที่ได้ให้ ความช่วยเหลือและ
ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นเพื่อน ไปนอน ที่เตียงโดยเลือกคำสั่งที่ 1 ก็ได้มีเสียงดังขึ้นซึ่งก็คือคิดทำให้เซิร์จเดินออกไปแต่กลับถูกทำร้าย ยามาเนโกะ ได้เดินเข้ามาบอก
ว่า ตัวเขาตอนนี้ก็คือเซิร์จ เพราะฉะนั้นจุดยืนได้เปลี่ยนไปและเพื่อแก้แค้นให้ลุคก้าทำให้ ความคิดมานั่นเอง เซิร์จที่ไร้ ทางตอนโต้ก็ไม่สามารถหนีพ้นวงล้อมไป
ได้แต่ฟาลก้าได้พวกเราทุกคนหนีมา ที่เรือของเขา เมื่อเซิร์จมาถึงเรือได้นึกถึงความหลังที่ได้เจอคิดตั้งแต่แรก จนถึงก่อนสลับร่างต่อมาซึคุโยมิ มาถามเซิร์จว่าสิ่ง
ที่สำคัญที่สุดคืออะไรและเพื่อการนั้นตัวเองสามารถทำอะไรได้ ดังนั้นก็ให้นึกถึงเรื่องนั้น แหละ เพราะว่า ถ้าไม่ใช่ตัวเองทำแล้วใครจะทำล่ะ ฟังจบให้ลงมาข้าง
ล่างแล้วผู้พันกระดูกงูได้บอกว่ายามา เนโกะในร่างเซิร์จเดินทางไปที่สวนของพระเจ้า และเพลิงที่แข็งตัวก็อยู่ที่นั่น ดังนั้นจะร่วมมือมาเป็นพวก ในเมื่อผู้พันกระดูก
งูร่วมมือ และเคยได้รับความช่วยเหลือมา 2 หนฟาลก้าเลยขอความร่วมมือ ด้วยต่อมา มัลเจร่า ซอร์และคาร์ซก็จะมาเป็นพวกด้วยคน ดังนั้นทุกคนจะเดินทางไป
สวนของพระเจ้า มาถึงสวนของพระเจ้าและจะพบกับซึคุโยมิยืนรอ อยู่และเธอได้บอกว่าสถานที่นี้คือประตูของ พระเจ้า ซึ่งสมัยก่อนเคยเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับสวน
ของพระเจ้าแต่ทว่าตั้งแต่เปลงไฟอันชั่วร้ายนั้นก็ได้ผนึก มังกรไว้ทำให้ไม่มีใครสามารถเข้ามาได้เพราะฉะนั้นต้องขอยืมพลังจากมังกรที่ถูกสะกดไว้สำหรับป้อง
กัน และค่อยเปิดประตูนี่ ส่วนประตูที่เชื่อมจริงๆ แล้วไม่ใช่ที่นี่เพราะเป็นเพียงประตูที่อยู่ในทะเลทราย ในเมื่อ เป็นเช่นนี้ต้องออกตามหามังกรเทพเจ้าทั้งสองโลก ไม่แน่...ถึงจะได้มังกรเทพเจ้ามาครบ ก็อาจจะ ไม่สามารถ เข้าไปได้เพราะต้องใช้ร่างของเซิร์จด้วยโดยวิธีแก้คือ ต้องนำน้ำตามมังกรมาด้วย จากนั้นด้วยซึคุโยมิ
ถาม ว่าโลกนี้กับฉันจะ เลือกอะไร 1. เลือกซึโยคุมิ เธอจะบอกถึงจะโกหกแต่ก็ดีใจ 2. เลือกโลก เธอจะอารมณ์ เสีย 3. ไม่รู้สิ เธอก็จะชมเราว่าสมเป็นยามาเนโกะ เมื่อเซิร์จจะ เริ่มเดินทางซึคุโยมิคิดว่าทำไมตัวเองถึงไป บอกเรื่องนั้นกับเจ้านั่น แล้วเธอจะหายไป
: สู่สวนของพระเจ้า ข้ามกาลเวลาที่ถูกปิดตาย
การที่จะต้องไปสู้กับมังกรเทพเจ้าอาจจะค่อนข้างลำบากหากว่าอาวุธไม่ดี ดังนั้นเพื่อให้เซิร์จ เก่งขึ้นต้องไปหาอาวุธในตำนานกับเอเลเมนต์ดีๆ สำหรับ เอเลเมนต์
นั้นห้ไปที่หมู่บ้านมาบูเร่ (Another) เพื่อเตรียม Trap เอเลเมนต์ ซึ่งที่นั่นจะมีขายทุกชนิดเพื่อเอาไว้ดักเวทมนตร์ศัตรู ส่วนอาวุธต้องออกตาม หาดาบแกรนดรีม โดยต้องทำตามขั้นตอนคือ 1. ให้นำอิชิโต้และคาร์ซมาร่าวมเดินทางซะก่อน จากนั้นให้มาที่คฤหาสน์ผู้พันกระดูกงู (Another) แล้วให้ อิชิโต้นำก็จะสามารถเดิน
เข้ามาได้และข้างในไปหาอิชิโต้อีกคนจะทราบว่าทหารของเอเลโปลี่กำลังจะ เดินทางไปกลับแล้ว ดังนั้นเขาจะมอบท่า LV7 ฟูลช็อตมาให้เดินทางมาต่อยังห้อง
โถงแล้วเลี้ยวขวาก็จะ มีทางเดินต่อ ภายในให้ผลักรูปปั้นงูทั้ง 4 จุดให้ตรงทำให้หีบโผล่ขึ่นมาแต่ต้องเปิดจากข้างหลัง (ถ้าเปิด ข้างหน้าจะตกลงไปภายในหีบจะ
มีจดหมายที่มีเนื้อความว่า "ของที่อยู่ภายในหีบใบนี้มีเหตุผลบางประการ เลยขอเอาไปก่อน ถ้าอยากได้คืน ต้องพาท่านถาร์ซมาหาซะก่อน จากซูก้าและโซต้อน" อ่านจบแล้วให้มาที่ ดาดฟ้าจะพบกับลูเซียน่ากำลังสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ขึ้นมาแต่ว่าต้องหาไอเทม ที่บึงของฮีโดร่า ยังไงตอนนี้ให้ บุกไปหาซุก้าและโซต้อนซะก่อน 2. การที่จะไปหาซูก้ากับโซต้อนต้องไปที่สุสานของการายในเกาะคนตายโดยเดินทาง ตามเส้น ทางเดิม ก่อนที่จะเจอให้เตรียม Trap แผ่นดินไหวกับซันเดอร์
บาเล่เอาไว้ เมื่อพบ..โซต้อนกับซูก้าบอกว่า พวกเขาสืบคนที่เป็นคนฆ่าดาริโอ้นั่น ก็คือคาร์ซนั่นเอง จากนั้นคาร์ซนึกถึงเรื่องสมัยที่คุณหนูรีเดลเอาดอก รินโดสีน้ำเงิน
มาให้เขากับดาริโอ้และในที่สุดคุณหนูรีเดลจะแต่งงานกับดาริโอ้ ทำให้เขารู้สึกเศร้าใจมากต่อมา ได้มีหน้าที่ของคาร์ซกับดาริโอ้คือ ต้องออกตามหาดาบแกรนโด
ริอ้อนและเพราะเหตุการณ์นั่นแหละทำให้ เกิดเหตุ การณ์ที่น่าเศร้าขึ้น หลังจากคาร์ซเล่าจบทั้งสองจะต่อสู้กัน เอาชนะแล้วจะได้ LV7 ของคาร์ซและซูก้ากับ
โซต้อนจะยอมรับในตัวของคาร์ซแถมยังเชื่อ ใจว่า คาร์ซไม่ได้เป็นคนฆ่าดาริโอ้ 3. พอได้ทราบเรื่องของดาริโอ้แล้วให้ย้อนไปโลก Home แล้วให้นั่งเรือมายัง
เกาะเล็กๆ ข้าง เรือเซลเบสโดยนำรีเดล ร่วมเดินทาง ด้วยภายในเกาะจะพบกับบ้านซึ่งจะพบกับดาริโอ้ที่สูญเสียความทรงจำ (อันที่จริงโลก Another ดาริโอ้จะ
ตายแต่ทว่าโลกนี้ทุกคนใน คฤหาสน์ กระดูกง ูจะตายหมดเหลือแต่ดาริโอ้) จากนั้นรีเดลจะเอาของดูต่างหน้าของแม่ดาริโอ้ที่ดาริโอ้ให้รีเดลเพื่อเป็นของขวัญใน
งานแต่งงานทำให้ ดาริโอ้เกิดคลุ้มคลั่ง ทันใดนั้นดาบแกรนโดริอ้อนโผล่ออกมา ราดิอุสจึงทราบว่าดาบแกรนโดริอ้อนไม่ได้ สูญสลายที่ประตูแห่งความตายเพราะ
กลับมา สู่เจ้าของเดิมนั่นเอง ในเมื่อเรื่องเป็นเช่นนี้คาร์ซเลยเล่าต่อว่า ดาริโอ้ไปจับดาบแกรนโดริอ้อนทำให้ความแค้นของการายมาสิงสู่ดาริโอ้ ขณะที่ดาริโอ้ บ้าคลั่งก็ได้สติขึ้นมา และขอให้คาร์ซเป็นคนจัดการตัวเขาซะเมื่อเล่าจบราดิอุสบอกว่าจะช่วยดาริโอ้ได้ต้องกำจัดดาบแกรนโดริ อ้อนเท่านั้นจึงเกิดการ ต่อสู้ขึ้น สำหรับดาริโอ้นั้นถ้าจะสู้กันตรงๆ ต้องเก่งแบบสุดๆ แต่ผมมีวิธีที่อาจจะขี้โกงนิดหน่อยแต่ เพื่อเอาดาบแกรนดรีม ดาริโอ้จะโจมตีตามที่เราโจมตี ดังนี้คือ ถ้าใช้
เอลเลเมนต์สีขาวจะถูกโต้กลับมาด้วย ท่าไม้ตายสีดำซึ่งรุนแรงมาก, ถ้าใช้เอลเลเมนต์สีดำ ดาริโอ้จะใช้รีคาเวอร์ฟื้นพลังประมาณ 200 - 400,ถ้า ใช้เอเลเมนต์สี
แดงจะถูกโต้กลับมาด้วยท่าสลิปซึ่งลดความเร็ว, ถ้าใช้เอเลเมนต์สีฟ้าจะถูกโต้กลับมาด้วยท่า วีคซึ่งลดพลังโจมตี, ถ้าใช้เอเล เมนต์สีเขียวจะถูกโต้กลับมาด้วยท่า
โนครอสซึ่งลดพลังป้องกันและถ้าใช้ เอเลเมนต์สีเหลืองจะถูกโต้กลับมาด้วยท่าทอตต้าซึ่งลดความแม่นยำเพราะ ฉะนั้นแนะนำให้เตรียมเอเลเมนต์ สีแดง สีฟ้าและ
สีเขียวมามากๆ จะดีที่สุดโดยร่วมกับเทคนิคคือให้คนแรกโจมตีแบบเบาๆ โดยใช้ STR ไป 6 แล้วใช้ เอเลเมนต์จากนั้นทำวนแบบนี้ทุกคนและถ้าไม่ผิดพลาดก็
จะชนะได้แบบไร้บาดแผล สามารถเอาชนะ ได้ดูท่าดาบแกรนโดริอ้อนกำลังจะเลือกเจ้านาย คนใหม่ แต่เกาะกลับมีเสียงนกร้องแสดงว่า วิญญาณอันชั่ว ร้ายในดาบ
แกรนโดริอ้อนหายไปแล้ว ภายในดาบแกรนโดริอ้อน พวกแกรนโดรีนและรีอ้อน ที่เป็นสิ่งที่สถิตย์ อยู่ในดาบได้รู้สึกตัวและได้กรายมาเป็นดาบแกรนดรีมให้กับเซิร์จ จากนั้นความทรงจำของดาริโอ้กลับคืน มาอีกครั้งแต่ดาริอุสกลับ ไม่อยากให้ดาริโอ้ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นของผู้คนในคฤหาสน์จะทราบว่าผู้คน ที่นี่ไปทะเล
ตายแล้วเกิดเรื่องขึ้น เพราะฉะนั้นดาริโอ้คิดสิ่งที่จำเป็น ต้องทำสำหรับเขาในตอนนี้คือ ต้องฟื้นฟู คฤหาสน์และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือ ช่วงที่เขาสูญเสียความทรงจำ
ไป 4 ปีทำให้ร่วมรบด้วยไม่ไหวแล้วดาริโอ้ จะมอบท่า LV7 ให้รีเดล ดังนั้นได้ดาบแกรนดรีมก็เริ่มลุยกับมังกรเทพกันเลย
มังกรน้ำ
ให้มาในโลก Home เข้ามาที่เกาะมังกรน้ำที่อยู่ด้านล่าง เมื่อมาถึงให้ข้ามใบบัวมาเรื่อยๆ จนพบ กับถ้ำ จากนั้นเตรียม trap ไอสเบิร์ก มาแล้วลุยจนพบ กับมังกร
น้ำ มังกรน้ำจะบอกว่าในที่สุด...เวลาของ ผู้ปลดปล่อยได้มาถึงต้องการอะไรจากเรา 1. ไม่ปรารถนา 2. พลังมังกรที่หลับไหล (เลือก 2) เพื่อข้าม ทะเลตายแล้วจึง
ต้องการพลังของมังกรที่หลับไหลของพวกเรา คิดจะทำลายพันธนาการของโชคชะตาหรือ เด็กมนุษย์จะหันเขี้ยวเข้าสู่โชคชะตาผู้ ซึ่ง เป็นพระเจ้า น่าสนุกดีและ
จงรับฟังการทดสอบถ้าสามารถชนะได้ จะได้คำภาวนาของมังกรเทพฟ้า (การต่อสู้ : ใช้เอเลเมนต์สีแดงในการโจมตี, ของที่ ขโมยได้: Trap,
มังกรไฟ
เข้ามาที่ภูเขาไฟที่ดับแล้วในโลก Another เมื่อเดินเข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวาต่อมาจะเจอจุดที่ลาวา ไหลก็ให้ใช้ไอเย็นแล้วจะ สามารถ มาพบกับซาลา มันเดอร์กับ
มังกรไฟ มังกรไฟจะขอมาประลองพลังกันอีก ซักรอบ ถ้าชนะล่ะก็จะให้คำภาวนาของมังกรเทพกับซาลามันเดอร์ เจ้านี่เป็นสัตว์เลี้ยงของ ฉันเองแหละ (การต่อสู้
มังกรไฟจะมีทั้งหมดสองร่างโดยร่างที่สองจะเก่งมาก ให้โจมตีด้วยเอเลเมนต์สีฟ้า, ของที่ขโมย ได้ ร่างที่1 ได้ร่างที่2ได้ มังกรดำ ให้มาที่โลก Home แล้วไป
ที่เรือเซลเบสโดยนำฟาลก้ามาด้วย จากนั้นไปห้องกัปตันเพื่อคุยกับ ฟาลก้าอีกคนในเมื่อฟาลก้าทั้ง 2 อยู่ด้วยกันฟาลก้า ฝ่ายเราจะขอเรือลำนี้ไปมาบูเล่ เพื่อให้สแลช
แสดงคอน เสิร์ตเพื่อกำจัดปีศาจเป็นผลสำเร็จซึ่งทำให้เหล่าชาวมาบูเล่ดีใจกันมากจึงเร่งเรืออย่างเต็มที่ เมื่อมาถึงมาบูเล่ สแลชได้เริ่มเล่นละครที่เป็นเรื่องราวของ
ฟาลก้ากับเซลเบสในอดีตโดยเซลเบส ได้ช่วยชีวิตของฟาลก้าเอาไว้ ฟาลก้า บอกรักกับเซลเบสด้วยเพลงเพราะว่าเพลงมันสื่อด้วยใจและเพื่อสร้างโลกของทั้งสอง
จึงร่วมกันบรรเลงเพลง...ขณะที่กำลังแสดงคอนเสิร์ตนั้นฟาลก้าได้มาเปิดตู้ของ เซลเบสแล้วนึกถึงเซลเบสว่า สิ่งที่สูญเสียไปแล้วคงไม่สามารถกลับมาได้แต่มีสิ่ง
หนึ่งที่สามารถนำกลับมา ได้คือ สมบัติที่หสสิ่งใดมาเปรียบแทนไม่ได้ ที่เซลเบส เหลือเอาไว้นั่นคือ ลูกของพวกเรา จากนั้นฟาลก้าตัด สินใจจะใช้ท่าต้องห้ามที่
เคยถูกห้ามใช้ (LV7) เพื่อไปลุยที่มาบูเล่ มาถึงมาบูเล่แล้วให้ กำจัด พวกเอปให้หมดก็จะได้ยินเสียงมังกรดำตื่นขึ้นมา จากนั้นกลับไปหมู่ บ้านมาบูเล่โลก Another แล้วไปด้านในสุดจะพบกับมังกรดำ
มังกรดำ
มังกรดำบอกว่าเขานอนหลับมานานเลยรู้สึกร่างกายล้า ดังนั้นช่วยเป็นคู่มือให้หน่อยแล้วจะต่อสู้เอาชนะจะได้คำภาวนาของมังกรดำ (การต่อสู้ : เน้นใช้
เอเลเมนต์ขาวโจมตีแต่ต้องระวังท่าประชิดตัวให้ดี, ของที่ขโมยได้
มังกรเหลือง
มาที่เกาะมังกรดินโลก Home ซึ่งเกาะมีแต่ทราย เดินเข้าไปในสุดจะถูกทรายดูดลงไปแล้วจะ ตกลงมาข้างล่าง ต่อมาเดินไปเรื่อยๆ จะพบเต่าอุดทาง อยู่ซึ่งแม้ว่า
จะผลักยังไงก็ไม่สามารถผ่านไปได้ จาก นั้นเดินไปในหลุมด้านบนเพื่อขึ้นมาข้างบนใหม่แล้วคุยกับหน่วยสำรวจ เมื่อหน่วยสำรวจทราบ เรื่องราว ทั้งหมดจะบอก
ว่าให้ไปเดินเล่นฆ่าเวลาที่ไหนก่อนก็ได้แล้วค่อยมาใหม่ ตอนนี้ให้ออกจากเกาะมังกรดินแล้วค่อยมาใหม่อีกที ดังนั้นให้มา บริเวณจุดที่มีเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งจะ
สามารถลงไปใต้น้ำได้ ภายในให้ลงไปเรื่อยๆ จะพบกับโพรงให้เก็บของที่อยู่ในนั้นจะได้ชิ้นส่วน ของดวงดาว จากนั้น zให้มาเกาะมังกรสวรรดิ์ ที่อยู่ซ้ายสุด เข้า
มาถึงให้เตรียม trap อุลตร้าโนว่ามาแล้วขึ้น ไปชั้นบนสุดจะพบกับหีบ ให้สำรวจจะพบว่าเป็นหีบเปล่า ทันใด นั้นเด็กต่างดาวจะมาท้าสู้ (การต่อสู้ : เด็ก ต่างดาว
จะไล่เรียงเอเลเมนต์ขาวออกมาเป็นรูปแบบที่ตายตัว หากต้องการให้มันเปลี่ยนฟอร์เมชั่นก็ให้ใช้ เอเลเมนต์ดำ, Trap เอาชนะได้ เด็กต่างดาวจะขโมยชิ้นส่วนดวง
ดาวไปและให้วิ่งจับเขาโดยกดปุ่มวงกลม เมื่อจับได้เด็กต่างดาวจะบอกว่าเขามาจาก ท้องฟ้าอันห่างไกลแต่ทว่ายานพังเลยตกลงมาที่นี่และชิ้นส่วน ของดวงดาว เป็นเศษยานของผมเอง ต่อมาพวกเราจึงออกไอเดียว่าถ้าเป็นอีก โลกหนึ่ง ยาน คงยังไม่พัง นะ เขาเลยขอตามมาเป็นเพื่อนด้วย ย้อนกลับมาที่มังกรดินอีกครั้งแล้วลง
มาตรงจุดที่มีเต่าขวางทางก็จะได้ระเบิดกับคนที่ยืนอยู่ และ เขาจะสอนมาว่า ให้ใช้ระเบิดกับเต่าตัวที่ไม่เคลื่อนไหวและตัวที่มาจู่โจมเราจะใช้ไม่ได้ผล จากนั้นเดิน เข้ามาด้านในต่อไปทางขวาจะพบกับเต่าให้กดใช้ ระเบิดกับมันแล้วเต่าก็จะตกลงไปในหลุม ต่อมาเดินมา ทางซ้ายจะพบเต่าที่กำลังเดินอยู่ให้รอจนมันอยู่ทางขวา
นิ่งๆ แล้วไปกำจัดมันเอาชนะได้ให้สำรวจ ที่ตัวมันก็ จะสามารถผลักมันลงไปในหลุมเสร็จแล้วเดินลงไปด้านล่างจะพบกับอีกตัวให้กำจัดแล้วให้ผลักทางด้าน แนว
ทแยงให้ตกลงไปในหลุม อุดหลุมครบทั้ง 3 จุด ก็ให้มาหลุมตรงกลางก็จะสามารถขึ้นมาอีกที่หนึ่งได้แต่เมื่อเข้าไปข้างใน พวกเราจะไม่พบอะไร แต่ว่าได้ยินเสียง
ว่าเหล่าผู้ที่ถูก ผูกมัด กับโชคชะตาพลังที่พวกเจ้าต้องการคืออะไร ซึ่งนั่นคือเสียงของมังกรดินแล้วจะต่อสู้กัน เอาชนะได้จะได้คำภาวนาของมังกรดิน (การต่อสู้ : มันจะโจม ตีทางกายภาพเพียงอย่างเดียว ฉะนั้นไม่ต้องกลัวการโจมตีของเอเลเมนต์, ของที่ขโมยได้
มังกรเขียว
ให้มาที่บึงฮีโดร่า โลก Home เข้ามาถึงให้เลี้ยวเข้าไปทางซ้ายจะพบกับโรซารี่บินผ่านไป ต่อมาให้ เดินไปเรื่อยๆ จะพบกับปีป้าปีป้ามาขอท้าสู้ เมื่อ สามารถปราบ
ได้เขาก็จะมอบขลุ่ยเผ่าปีป้าปีป้ามาเป็นการ ตอบแทน (ถ้าเล่นตามเนื้อเรื่องช่วยคิดก็ให้ผ่านช่วงก่อนได้ขลุ่ยไปเลย) จากนั้นเดินไป จนมาถึงลานกว้าง ก็ให้ใช้ขลุ่ย
เรียกโรซารี่มาแต่มันไม่ยอมเชื่อฟังจึงต่อสู้กัน เมื่อกำจัดได้จะเกิดรอยร้าวทำให้พวกเราตกลงไปใส่หัวของปลาหมึกยักษ์ แต่ไม่ต้องสนใจให้เดินออกไปจากบึงแล้ว
เข้ามาใหม่อีกครั้งจะพบปีป้าปีป้าแต่คราวนี้เขาต้องการจะเอาขลุ่ยคืนก็เลยสู้กันพอชนะจะได้ผลไม้โลกโบราณ มาซึ่งเป็นของชอบของโรซารี่ เป็นของตอบแทน จากนั้นเดินทางต่อจะพบปีป้าปีป้าอีกต่อยืนอยู่แล้วใช้ขลุ่ยตรงนั้นโรซารี่ไปที่สะดือโลก มาถึงสะดือโลก จะได้ยินเสียงคนมาถามว่าพวกเรามาจากท้องฟ้าหรือเปล่า
ซึ่งต้นเสียงนั้นคือ รีอา จากนั้นเธอถามว่าเป็นเพื่อนของคุณพ่อเหรอเปล่าเพราะสมัยเด็กๆ คุณป้าบอกว่าคุณพ่ออยู่บนท้องฟ้า ก็เลยคิดว่าเป็นเพื่อนของคุณพ่อ(ที่จริง
ตายไปแล้ว)ส่วนเกาะที่นี่พอรู้สึกตัวทุกคนก็หายไปหมดเหลือแต่ รีอากับเจ้านั่นซึ่งคิดว่าตอนนี้ตัวรีอาเองน่าจะชนะได้แล้วนะก็เลยขอตามเป็นเพื่อนมาด้วยจากนั้น
ให้เดินทั่ว เกาะเพื่อปราบศัตรูทั้งหมดและให้เปิดหีบสมบัติทุกใบ เพราะบางหีบจะมีพวกปูเตร่ามาโจมตีเมื่อเปิด เมื่อ ปราบหมดให้กลับไปหารีอาแล้วมอนสเตอร์
ทีราโนจะวิ่งเข้ามาต่อสู้ (การต่อสู้ : ไม่มีความเห็น, ) เอาชนะพวกเราจะยินเสียงของมังกรเขียวทำให้รีอาวิ่งไปหาและให้พวกเราตามไปก็จะพบกับมัง กรเขียว เจ้ามังกรเขียวรำคาญเสียงของเราก็จะเรียก ให้เข้าไปใกล้ๆ และพูดว่า เอาล่ะ...ท้องก็หิวขอหม่ำ ล่ะ แล้วจะต่อสู้กัน (การต่อสู้ : มันจะใช้เอเลเมนต์พืชกินคนบ่อย
มาก ดังนั้นต้องพยายามขัด Field แล้ว ใช้กับดักบ่อยๆ, Trap: ) พอชนะจะได้คำภาวนาของมังกรเขียว จากนั้นรีอาจะถามว่าพวกเราสู้กับเจ้าตัว แบบนี้ประจำ
เลยเหรอ ถ้างั้นรีอาขอตามไปด้วยเผื่อว่าจะเจอพ่อของรีอา จากนั้นให้ลงมาตรงจุดที่โรซารี่ ปล่อยลงมาแล้วใช้ขลุ่ยเรียกโรซารี่อีกทีก็จะสามารถกลับได้
มังกรสวรรดิ์
หลังจากปราบมังกรครบทั้ง 5 ตัวให้มาที่เกาะมังกรสวรรดิ์โลก Another ขึ้นมาถึงชั้นบนจะ พบจะพบมังกรสวรรดิ์และมันจะบอกว่าข้าคือมังกรเทพ ผู้ใช้
เอเลเมนต์ขาว พวกเจ้าเก่งมากที่อุตส่าห์รวบ รวมคำภาวนาของมังกรทั้ง 5 มาดังนั้นจะขอทดสอบว่ามีคุณสมบัติพอที่จะเข้าไปในสวนของพระเจ้า หรือไม่ (การต่อสู้ : ใช้เอเลเมนต์ดำในการโจมตีและระวังเซิร์จให้ดี, ของที่ขโมยได้ , Trap ) เอาชนะได้มังกร สวรรดิ์จะยอมรับในตัวพวกเราและจะมอบคำภาวนาของ
มังกรขาวให้ ก่อนมังกรสวรรดิ์จะบินไปได้ทิ้งคำ พูดไว้ว่า "ทะเลที่ตายได้สูญสลายประตูมิติได้เปิดขึ้น และตอนนี้ได้รับพลังคุ้มครอง ที่แท้จริง ของมังกรทั้ง 6 ดังนั้นจงข้ามมิติสู่สวนของพระเจ้าเถอะ" กลับมาที่กัลดอลฟ์โลก Another จะพบว่าที่นั่นมีกลุ่มทหารปาเลโปลี่เข้ามาบุกรุก แต่มีโอลฮา ขัดขวางเอาไว้เมื่อพวก
ทหารไม่สามารถทำอะไรได้จึงขอร้องเซิร์จร่างยามาเนโกะให้ช่วยทำให้โอลฮาเข้าใจ ผิดจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น หลังจาก จบการต่อสู้เราจะบอกให้ทหารพาพวกที่
บาดเจ็บกลับไปต่อมาโอลฮาฟื้น ถึงเข้าใจว่าตัวเราจริงๆ แล้วคือเซิร์จและได้มอบจี้หินสีน้ำเงินแทนสัญลักษณ์ ว่าคือเซิร์จถ้ากลับคืนร่างเดิม ได้ แล้วนำสิ่งนี้มามอบ
ให้กับเธออีกครั้งแล้วเธอจะมาเป็นพวกให้ กลับไปที่ Bar โอลฮาจะเล่าถึงเรื่องที่มี น้องสาวฝาแฝด อยู่อีก คน หนึ่งชื่อเทีย อันที่จริงจี้หินห้อยคอสีน้ำเงินที่แบ่ง
ออกมีคนละส่วน จากนั้นกลับ ไปหาดีเรย์แล้วมอบเศษน้ำตาแห่งความแค้นให้เธอดู ดีเรย์จะ มอบสัญลักษณ์มิโกะแห่งมังกรเทีมาให้ซึ่งเป็นของที่สืบทอดต่อกันมา
ถึงจะเป็นโลกที่แตกต่างกันก็สามารถใช้ได้เช่นกันย้อนมาที่กัลดอลฟ์โลก Home แล้วไปที่ซุ้มหมอดูแต่พอไปถึงมีคนขวางอยู่ก็ให้แสดงสัญลักษณ์มิโกะแห่ง
มังกรเทพจะสามารถเข้าไปได้ ภายในสเทียน่าจะล่วงรู้พร้อมให้ยืมน้ำตามังกร และสเทียน่าตัดสินใจมาเป็นพวกเพื่อที่จะพาไปเปลี่ยนร่างกันที่หอคอยมังกร
โบราณ มาถึงหอคอยมังกรโบราณ (สามารถเดิน ผ่านภูเขาไฟที่ตาย แล้วได้เลย) แล้วภายในสเทียน่าสั่งให้วางน้ำตามังกรที่แท่นก็จะทำให้ประตูทางเข้าเปิด เมื่อเดินเข้ามาในจุดแกนกลางจะพบกับดาร์คเซิร์จ ซึ่งมันบอก ว่าการที่จะกลับสู่ร่างจริงตอนนี้มันยังเร็วเกิน ไปแล้วจะต่อสู้กัน(การต่อสู้ : ดาร์คเซิร์จจะใช้การ
โจมตีที่มีฟอร์เมชั่นตายตัวแต่ทว่าจะค่อนข้างรุนแรง, Trap) เอาชนะได้เขาจะบอกว่าอย่างไร ก็ตามทุกอย่างมันก็สายเกินไปแล้ว แล้วจะหายไปต่อมาให้ลงลิฟต์ ไปชั้นล่างเพื่อใช้ไข่ใบใหญ่ตรงแท่นตรงกลาง ทำให้ไข่ฟักตัวออกเป็นมังกรแต่ในเมื่อไม่พบครอบครัวก็เลย ขอร้องให้เซิร์จช่วยออกตามและจะได้ร่วมเดินทาง
ด้วย จากนั้นใช้ลิฟต์ขึ้นมาข้างบนแล้งมุ่งมาตรงประตูที่ชั้นลอยฟ้า สเทียน่าจะบอกว่าเซิร์จต้องไป คนเดียวเพราะว่าต้องพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงโดยต้องอาศัยความ
เชื่อมั่น ของตัวเองภายในห้อง จะมีดวงวิญ ญาณเล่าว่า ทุกชีวิตล้วนเกิดขึ้นจากทะเล ต่อมามีความมุ่งมั่นที่จะว่ายน้ำในทะเลอย่างอิสระจนได้มีผู้ฝันถึงแผ่นดิน
อันยิ่งใหญ่เพราะว่า มองท้องฟ้าสีครามจากกันทะเลอันมือมิด เวลาได้ผ่านไปยาวนานและด้วยความ ฝันอันไม่สิ้นสุดทำให้ฝันเป็นจริงจึงได้ขึ้นมาบนผืนดิน ที่ผืน
ดินได้เกิด ชีวิตอันหลากหลายและในนั้นก็มีได- โนเสาร์ซึ่งคิดว่าจะเป็นผู้ครอบครองผืนแผ่นดินนี้ชั่วนิรันดร์ เพียงแต่สิ่งที่มาทำลายสวรรค์ของเหล่าได โนเสาร์นั้น มาจากท้องฟ้าชื่อมันคือราวอสผู้ยิ่งใหญ่ สีแดงฉาน เจ้าสิ่งที่มีพลังอันยิ่งใหญ่นั้นทำให้เหล่าได- โนเสาร์ได้สูญสลายไปภายในเวลาเพียงชั่วคืนเดียว แต่อีกด้าน
หนึ่งเหล่าลิงที่หลบซ่อนอยู่ในป่าก็ได้สัมผัส กับเปลงเพลิงอันแดงฉานของราวอสแล้วก็ได้วิวัฒนาการสู่มนุษย์ ไม่สิ! น่าจะเรียกว่าการเปลี่ยน แปลงมากกว่า...และ
เหล่ามนุษย์ได้มากขึ้นจนครอบคลุมแผ่นดินใหญ่นี้หรือว่าไปแล้วมนุษย์ก็คือลูกของราวอส..จาก นั้นเซิร์จจะถูกสร้างร่างกายใหม่ ขึ้นมา เมื่อเซิร์จออกมาอย่าง
ปลอดภัยทุกคนจะดีใจมาก ฝ่ายสเทียน่าบอกว่าตอนนี้เซิร์จทำให้ความ เชื่อใจของเพื่อนทั้งหมดกลับคืนมาหมด ส่วนน้ำตา มังกรที่แตกไปนั้นมันช่วยไม่ได้เพราะ
รู้อยู่แล้วว่ามันต้อง เกิดขึ้น ในอนาคตเซิร์จจะต้องรับภาระโชคชะตาของน้ำตามังกรอีกโลกหนึ่งไว้ ความรักและ ความแค้น ซึ่ง ถ้านำมารวมกันอาจจะเกิดพลังอัน
ลึกลับขึ้นก็ได้คือ โครโนครอส โดยจะสามารถทำได้ที่น้ำตามังกรเทพเพราะ พลังของเซิร์จอาจจะทำ ได้และ จะได้รับเศษน้ำตาแห่งความรักมาหลังจากกลับมา
เป็นเซิร์จแล้วให้ไปหาเพื่อนใหม่ต่อไปนี้คือ 1. กาบุ - ในโลก Another ให้ไปที่ บ้านราดิอุส แล้วใช้ไอน้ำแข็งกับพื้นดินตรงจุดที่ร้อนๆ ก็จะทำให้พื้นเย็นลงจากนั้น
นำโพชูว์มาขุดจุดตรง นั้นในโลก Home 2. ฟีโอ้ - ให้ไปที่บึงฮีโดร่าโลก Another แล้วตกลงไปในหลุมที่เจอปลาหมึกยักษ์แต่ พวกเราจะได้ยินเสียงคำสาปแช่ง
ของเหล่าโดวาฟ แล้วจะต่อสู้กับวิญญาณของฮีโดร่าและเมื่อเอาชนะได้จะ ได้ท่าเงาของฮีโดร่าซึ่งเป็นท่า LV5 ของสเทียน่า จากนั้นให้ไปทางขวาสุดจะพบกับ
มอนสเตอร์สองตัวกำลัง พูดกันอยู่แล้วจะมาสู้กับเรา จากนั้น ให้เก็บหีบจะได้ดอกบัวต่อมาให้เข้าไปในคฤหาสน์กระดูกงูแล้วให้ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วใช้ดอกบัว
จะทำใหเด็กดอกไม้ฟีโอ้มาเป็นพวก 3. โอลฮา ให้ไป โอลฮาในโลก Another แล้ว ให้จี้หินสีน้ำเงิน เธอก็จะบอกว่าหินนั่นคือสัญญาที่มีต่อกันอย่างนี้แสดงว่ากลับสู่
ร่างเดิมได้แล้วสินะแล้วเธอ จะเข้ามาเป็น เพื่อน 4. สการ์ - หลังจากได้กระดูก 6 ชิ้นครบให้มาที่เทลมิน่าโลก Another แล้วมาบ้านที่อยู่ทางขวาของรูปปั้นแล้ว
สการ์จะวิ่งเข้าหาคุณป้าอย่างดีใจ ทางฝ่ายคุณป้านั้นมองไม่ค่อยเห็นแต่ก็ดีใจมาก และทั้งสองก็จะกอดกันอย่างมีความสุข ต่อมาออกมานอกบ้านแล้วเดินเข้ามา
หาสการ์ก็จะได้เป็นเพื่อน 5. มิกิ - ให้มาในโลก Home แล้วเข้ามาที่ห้องอาหารในเรือเซลเบส เธอจะบ่นว่าคอนเสิร์ตจบแล้วมันว่าง เลยขอตามไปด้วยละกัน เมื่อได้เพื่อนครบหมด แล้วให้มาในทะเลตายในโลก Home ภายในจะพบยังจุดที่มี แสงก็ให้เข้าจะทำให้จุดสั่นไหวของ โชคชะตาเปิดออกแล้วจะเข้ามา สู่อีกโลก