จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Phantasy Stay Universe


เผ่าพันธุ์ทั้ง 4 ใน Phantasy Stay Universe
1. ฮิวแมน : เผ่าพันธที่รุ่งเรืองที่สุดและมีความสมดุลย์ที่สุด
2. บีสท์ : เผ่าพันธที่แข็งแกร่งและมีพลังโจมตีสูง และความสามาร นาโนบลัส ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ร้ายได้
3. นิวแมน : เผ่าพันธพลังจิต ที่มีพลังคาถาและความรู้สูงสุด
4. แคสท์ : สิ่งมีชีวิตเทียมที่ถุกสร้างขึ้นแต่มีความนึกคิดเป็นของตัวเอง และเก่งทางด้านยิงปืน

กลุ่มหลักทั้ง 5 กลุ่มในระบบสุริยะใน Phantasy Stay Universe
1.การ์เดี้ยน
บริษัทป้องกันภัยพลเรือนที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ จุดหมายคือ คุ้มกันผู้ว่าจ้างจากการคุกคามต่างๆ
2. กองกำลัง พันธมิตร A.M.F
เกิดจากการรวมกลุ่มพัธมิตร 3 ดวงดาวมีกำลังรบที่เป็นกลางและเข้ามาระงับข้อพิพาทต่างๆระหว่างดวงดางโดยทหารส่วนใหญ่เป็น ชาวแคสท์
3. หน่วยพิเศษ เอนดรัม สังกัด กองกำลัง พันธมิตร
หน่วยลับที่มีหน้าที่ปกป้อง เรลิกซ์ มานานกว่า 30 ปีปัจจุบันยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด
4. กลุ่มสลัดอวกาศ โรกส์
เป็นชื่อเรียกรวมๆของทุกๆกลุ่มโจรสลัดวายร้าย ส่วนใหญ่อาศัยในเขตอันตรายดาว โมทูบ โดยทุกๆกลุ่มจะแย่งกันเป็นใหญ่กันตลอด
5. นิกาย กราล
มีหน้าที่หลักคือ เผยแพร์ศาสนา กราล แต่ก็มีบทบาทด้าน พิธีกรรม , การปกครอง และอื่นๆอีกมากมาย

โดยอณาเขตดวงดาวของ Phantasy Stay Universe
ดาวเคราะห์ที่ 1 พารัม
ถิ่นฐานของ ฮิวแมน จากสงครามที่ยาวนาน 500 ปีทำให้แผ่นดินนี้เสือมโทรม และ มนุษย์ที่สร้างขึ้นเองทั้งหมด (แคสท์)
เมืองหลวง คือ เมือง กัสซิตี้ ที่ก่อตั้งโดย 3 พันธมิตร 3 ดวงดาวและเป็นที่ตั้งของ รัฐสภา ของพันธมิตร และ บริษัทป้องกันภัยพลเรือน การ์เดี้ยน
ดาวเคราะห์ที่ 2 นิวเดซ์
ดาวดวงนี้เต็มไปด้วย ธรรมชาติ และน้ำ ประชากร ส่วนใหญ่คือ พวก นิวแมน
เมืองหลวง คือ เมืองศาสนะจักร โอท็อค ซึ่งเป็นเมืองที่ปกครองโดย ศาสนา กราล และมี บริษัท โยเม บริษัทผลิตอาวุธเวทย์มนต์ที่ใหญ่ที่สุดอยู่ด้วย
ดาวเคราะห์ที่ 3 โมทูบ
เป็นดวงดาวที่มีสภาพเลวร้ายที่สุด มีแต่ทะเลทรายที่ร้อนระอุ ประชากรส่วนใหญ่คือ พวก บีสท์ ที่แข็งแกร่ง และ ที่กลบดานชั้นดีของเหล่าโจรสลัด
เมืองหลวง คือ ดักโอล่า ซิตี้
ซึ่งถึงแม้ดาวดวงนี้จะมีธรรมชาติที่โหดร้ายแต่ก็เต็มไปด้วยแร่และทรัพยากรดีๆที่อยู่ใต้ดินมากมาย

Phantasy Star : Universe

Chapter 1 : Of Light and Darkness
เริ่มต้น อีธาน เวเปอร์ คุยกับ ลูเมีย เวเปอร์ น้องสาวแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ แล้วขึ้นไปชั้น 4 F แล้ว รูเมีย จะโดนชิงเอาของไปทำให้ อีธาน ต้องตามคนร้ายไปจนต้องมีเรื่องกับกลุ่มอันธพาลแต่ เลโอ (เลโอจิเนีย ซันโตน่า เบราฟรอท ) จะเขามาช่วยเอาไว้จนได้ไอเทมคืนมา เมื่อเดินกลับออกมาจะเกิดเหตุการ์ณที่มีศัตรูมาโจมตี รูเมีย จะโดนพื้นถล่มใส่ทำให้ อีธาน ต้องไปตามคนมาช่วย เดินเข้าไปตามทางจนพบ เลโอ ในขณะที่คุยกัน เลโอ จะโดนตัวประหลาดโจมตีจนบาดเจ็บแต่ก็ได้ให้ อาวุธ แก่อีธานมาใช้ เดินย้อนกลับมาทางเดิมจนพบจุดเซฟที่ประตู
ผ่านออกประตุไปจะพบศัตรูชุดแรกของเกมส์ออกมา จัดการแล้วเข้าไปตามทางจนถึงโซน C – 1 จะพบกับ โน โบรุ กับ โด โบรุ ทั้ง 2 จะเข้าร่วมปาร์ตี้ด้วยเพราะเพื่อนของเขาหายไป เดินเข้าด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ คีย์การ์ด เปิดประตูเข้าไปด้านในตามทางจนพบกับ อานิกิ เพื่อนของพวก โน โบรุ แล้วทั้งหมดก็จากไป เข้าไปด้านในต่อจนพบซากหินที่ทับคนอยู่ เลโอ จะติดต่อมาเพื่อสอนให้รู้วิธีใช้ แว่นสแกน โกกุล โดยการกด X แล้วส่วมใส่จะสามารถมองทะลุเขาไปในซากหินและจะสามารถฟันทำลายมันได้เพื่อช่วยชาวบ้าน เดินเข้าด้านในจนพบ Boss จัดการแล้วจะสามารถช่วย รูเมีย ออกมาได้

Chapter 2 : Typical Live
การ์เดี้ยน โคโลนี่
หลังจากตื่นนอนแล้วออกมาจากห้องสำรวจให้ทั่วๆแล้ว เดินขึ้นไปชั้น 3 Fพบ รูเมีย แล้วเดินขึ้นไปที่ชั้น 5 F ต่อเข้าศูนย์บัญชาการ การ์เดี้ยน คุยรับงานแล้วลงมาที่ชั้น 3 F เพื่อออกไปที่ทางขึ้นยานออกเดินทางสู่ดาวพารัม
ดาวเคราะห์พารัม
เมือง ทัลกัส ซิตี้
เข้าไปด้านในเมืองผ่านจุดเซฟแล้วไปทางซ้าย เข้าศูนย์บัญชาการ การ์เดี้ยน ของที่นี่คุยแล้วออกมาที่ย่านการค้าด้านในจะพบกับ คาเรน เอร่า (ถึงอายุ 17 เท่ากับ อีธาน แต่ก็ทำงานมาก่อนถึง 3 ปี) และ ฮิวก้า ไรท์ คุยแล้ว เธอจะสอนวิธีหาปาร์ตี้ โดยกด O แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 จะสามารถหาปาร์ตี้ได้และกด O อีกครั้งเลือกคำสั่งเดิมเพื่อยกเลิกปาร์ตี้ เมื่อคุยจบตอนนี้จะสามารถเอา คาเรน และ ไรท์ เข้าปาร์ตี้ได้แล้วจากนั้นไปที่ทางขึ้นยานทางด้านขวาที่ประตู มิชชั่น เพื่อเดินทางไปที่ ป่า ราฟโอน ต่อไป
ป่า ราฟโอน
เข้าไปด้านในตามทางจัดการศัตรูให้คีย์การ์ดตกลงมาแล้วนำไปเปิดทางไปเรื่อยๆจนถึงค่ายทหารกองทัพพันธมิตรจะพบกับ ฟลูเอน เคิร์ธ คุยแล้วเข้าไปด้านในต่อจนพบเหตุการ์ณการตกลงมาของ SEED มากมาย ตรงนี้ให้กด X เลือกใช้แว่นสแกนมองดูหา SEED อันเล็กแล้วกำจัดให้หมดก่อนถึงจะจัดการเจ้าตัวใหญ่ได้ จัดการ SEED พร้อมเดินหน้าเข้าด้านในจนพบ เด็กคนที่กำลังตามหาวิ่งตามเขาเข้าไปด้านในจนพบ Boss โครู โครูบ้า จัดการแล้วจะสามารถช่วยเหลือน้องชายของผู้ว่าจ้างได้

Chapter 3 : Relics
ตื่นขึ้นมาแล้วขึ้นไปที่ชั้น 5 F คุยที่สำนักงาน การ์เดี้ยน แล้วลงมาที่ชั้น 4 คุยกับ ฮิวโก้ ตรงทางออกจากนี้จะมีรายชื่อของ ฮิวโก้ ขึ้นในรายชื่อปาร์ตี้แล้วเลือกเขาเข้าปาร์ตี้แล้วเดินทางออกไปยัง ดาวบารัม จะพบ คาเรน คุยแล้วเธอจะร่วมปาร์ตี้ด้วยจากนั้นเข้าไปในป่า ราฟโอน เก็บ LV ก่อนก็ดีแล้วค่อยกลับมาแล้วไปที่ สำนักงาน การ์เดี้ยน ของที่นี่จะพบกับ Dr. โทซัง คุยแล้วเขาจะร่วมทางด้วยจากนั้นไปที่เข้าดันเจี้ยนจะพบที่ใหม่ออกมาอีกอันนึงคือ ป่าราฟโอนอีกด้านึง
ป่าราฟโอน - Relics
เดินเข้าไปในป่า ราฟโอนจากอีกด้านจนถึงค่ายทหารพันธมิตรแล้วไปตามทางต่อจนพบ Boss มังกรไฟ ได รากัน จัดการแล้วทุกคนจะมาอยู่หน้าปากทางเข้า Relics
จากนั้นเข้าไปด้านในตามทางด้านในพบ Boss หุ่นยนต์ ซุปเปอร์ รูตัส จัดการได้แล้วจะได้ข้อมูล A โปตรอน มา เดินทางเข้าด้านในต่อ อีธานจะพา ด็อกเตอร์ หนีออกมาด้านนอกและได้พบกับ เรนโวล์ท มากาชิ ผู้กองแห่ง สถาบัน เอนดรัม องค์กรที่มีจุดหมายในการสำรวจ Relics และทำให้ Dr. โทซัง ได้เสียชีวิตลงแต่ คาเรนจะตามมาแล้วพาทุกคนกลับโคโลนี่

Chapter 4 : Rogues
การ์เดี้ยน โคโลนี่ - ดาวเคราะห์บารัม
ตื่นขึ้นมาพบกับ รูเมียเข้ามาพบเพื่อให้ อีธาน พาไปช็อปปิ้ง พาเธอไปตามร้านขายเสื้อผ้าที่ชั้น 3 ให้ทั่วๆเธอจะเลือกของแล้วกลับมาที่ห้อง คาเรน จะติดต่อมา จากนั้นไปที่ดาว บารัม เข้าไปที่สำนักงานกาเดี้ยนที่นั่นจะพบกับ คาเรน , ฮิวโก้ และ อาจาร์ย รูไกมุ เนล ซึ่งเป็น แคสท์ สิ่งมีชีวิตเทียมที่มีฝีมือยุทธสูงคนนึง คุยแล้วทั้งหมดจะเข้าปาร์ตี้ด้วยจากนั้นมาที่เขตการค้าทางซ้ายของทางเข้าลงบันไดลงไปด้านล่างเข้าไปในรถไฟใต้ดิน
Subway รถไฟใต้ดิน สาย มิเรนที่ 4
อีธานจะพา อาจาร์ย เนล เข้าไปที่เมนเฟรมด้านในแล้วออกมาจัดการศัตรูให้หมด และจะมีเหตุการ์ณที่มีโจรสลัด Rogues บุกเข้ามา จากนั้นเดินทางต่อจะพบกับพวกของ อานิกิ ระหว่างทางมันจะเรียกหุ่นยนต์ออกมาสู้ Boss หุ่นยนต์ เมื่อจัดการได้ทั้ง 3 ก็จะโดน อาจาร์ย เนล อัดซะนอนทั้งหมดเมื่อทุกคนมารวมกัน คาเรน จะแยกตัวไป จากนั้นเดินทางต่อจนถึงช่วงที่ 7 เมื่อจัดการศัตรูจนหมด อาจาร์ย เนล จะหมดพลังล้มลงไป ฮิวดก้ จะเข้าไปดูแล ตอนนี้ต้องเดินทางคนเดียวกลับไปจนถึงช่วงที่ 3 จะพบกับวกของ อานิกิ อีกครั้ง Boss อานิกิ และพวก โดยอีธานจะต้องสู้เพียงคนเดียว จัดการได้แล้วจะพบกับ หัวหน้าโจรสลัด อัลฟอร์ท ไกเลอร์ และ ริน่า เมื่อ เรนโวลท์ ออกมาคุยแล้วทุกคนก็จะเดินทางกลับโคโลนี่

Chapter 5 : Divine Maiden
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ นิวเดซ์
ตื่นขึ้นมาแล้วไปที่ สำนักงานกาเดี้ยน ที่ชั้น 5 คุยกับ เนล แล้วลงมาชั้น 4 เข้ไปหา คาเรน ที่ทางออกด้านซ้ายบนมุ่งสู่ ดาวเคราะห์ นิวเดซ์ เมื่อมาถึงจะพบงานพิธีต้อนรับ มิเร มิกน่า มิโกะ (คนทรง)ที่มีอธิพลคนนึงในนิกาย กราล ฉายา นางกำนัลแห่งภาพหลอน และ อีธานก้ได้ช่วยเธอจากการลอบสังหารได้สำเร็จและได้พบกับ มายะ ชิโด้ หัวหน้าของสังกัดการ์เดี้ยนของที่นี่เมื่อคุยจบแล้วจะได้เธอเข้าร่วมปาร์ตี้ด้วยจากนั้นเข้าสู่ทางเข้าดันเจี้ยนเลือกเข้าไปที่ ป่า มิสุรากิ
ป่า มิสุรากิ - ป่าน้ำแข็ง
เข้าไปก้านในตามทางจนถึงช่วงที่ 4 คาเรน จะเกิดเป็นลมล้มไปและพบ Boss ค้างคาวยักษ์ เท็นโกอุส (ต้องสู้พร้อมกับ ฮิวโก้ แค่ 2 คน) จัดการแล้วเข้าด้านในต่อจะพบกับ ฟลูเอน เคริธ์ คุยแล้วเดินทางต่อผ่านจุดเซฟแล้วเข้าเขตป่าน้ำแข็ง ที่นี่จะพบว่า SEED ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งไม่สามารถทำลายได้ มายะ จึงสอนวิธีใช้ปืนทำลายมันโดยการใช้แว่นสแกนส่องดูที่พื้นด้านหลังของมายะจะพบแสงสีแดง เข้าไปยืนที่แสงแล้วใช้ปืนยิงทำลายน้ำแข็งที่ห่อหุ้ม SEED แล้วค่อยทำลายต้นแม่ของมัน เข้าไปด้านในกำจัดสัตรและ SEED ให้หมด ด้านในสุดจะพบกับ มิเร กำลังสู้กับ ค้างคาวยักษ์ เท็นโกอุส อยู่เข้าไปช่วยเธอจัดการมันซะ จัดการแล้วคนในนิกาย ทราล จะมารับตัว มิเร กลับไป

Chapter 6 : Captive of Moatoob
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ โมทูบ
ออกมาจากห้องมาที่ลานกว้างจะพบกับเด็กชาวบีสต์คนนึงมาป่วนซึ่งก็คือ โทนิโอะ ริม่า ลูกชายของ เลโอ นั่นเองขึ้นไปคุยที่ สำนักงานกาเดี้ยน ที่ชั้น 5 แล้วออกทางอกกทางกลางซ้ายมุ่งสู่ ดาวเคราะห์ โมทูบ ที่เมือง ดักโฮล่า ซิตี้ เข้าไปที่สำนักงานกาเดี้ยนของที่นี่จะพบ เลโอ และ โทนิโอะ ทั้ง 2 จะเข้าปาร์ตี้ด้วยจากนั้นออกไปที่ทางเข้าดันเจี้ยนเลือกเข้าไปที่ หุบเขา กาเรนิกาเร
หุบเขา กาเรนิกาเร
เดินเข้าไปตามทางภูเขาจนถึงรังของพวกโจรสลัดด้านในจะพบ Boss อานิกิ กับพวกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ อีธานจะต้องสู้คนเดียว จัดการได้แล้วจะพบว่าแมลงต่างดาว Bug ได้เริ่มบุกเข้ามาแล้ว โทนิโอะ จะแปลงร่างเข้าไปจัดการพวกมันอย่างง่ายดาย แต่พวกของ อีธานจะโดนยาสลบและถูกจับตัวไปแต่ ริน่า จะมาช่วยเอาไว้จากนั้นเดินเข้าด้านในต่อจะพบ ไกเลอร์ กำลังสู้กับ เรนโวลท์ อีธานจึงต้องเข้าช่วยเหลือพบ Boss หุ่นยนต์ กุนน่าบีส จัดการแล้ว ไกเลอร์กับพวกโจรสลัดจะเดินทางจากไปทุกคนจึงกลับมาที่โคโลนี่

Chapter 7 : Photon Sealing
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ นิวเดซ์
ออกมาจากห้องแล้วเดินทางไปที่ ดาวเคราะห์ นิวเดซ์ เข้าไปที่ สำนักงานกาเดี้ยน ของที่นี่ชั้นบนจะพบ คาเรน และ พวกเรา คุยจบแล้ว จัดปาร์ตี้แค่ ฮิวโก้ และ มายะ เท่านั้นแล้วมาที่ทางเข้าดันเจี้ยนจะพบเหตุการ์ณแล้วเข้าไปจะพบที่ใหม่ออกมาคือ บึงชิโกน
บึงชิโกน – วิหารต้นไม้ ฮากุร่า
ในส่วนของบึงจะต้องขับ สกูตเตอร์ เข้าไปด้านในแล้วเดินทางต่อระหว่างทางจะพบ Boss มังกร โอม่าโกอุส จัดการแล้วเข้าไปใน วิหารต้นไม้ ฮากุร่า ต่อไปเข้าไปด้านในจนถึงห้องทำงานของ นักบวช โคอุกิ สำรวจแล้วกลับออกมาจัดการศัตรูแล้วไปต่อจนถึงด้านในจะพบ โคอุกิ กำลังทำพิธีบางอย่างกับ คาเรน และพบ Boss หุ่นยนต์ อคาน่า เดกาน่า จัดการแล้ว หัวหน้านิกายกราล อิชม่า รูธ จะพาพวกนักบวชมาช่วย

Chapter 8 : In Mellvore’ s Wake
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ บารัม
- อีธานจะมาอยู่ในชั้นใต้สุดของโคโลนี่ เข้าไปด้านในพบ เลโอ และ โทคิโอะ จัดการศัตรูไปตามทางจนพบ อาจารย์ เนล กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ เมื่อกลับออกมาแล้วกลับไปคุยกับหุ่นที่ห้องพักแล้วขึ้นไปที่ สำนักงานการเดี้ยน ที่ชั้น 5 คุยกับ ฮิวโก้ และพบ ผู้บัญชาการณ์ของ การเดี้ยน แล้วลงมาชั้น 4 ออกเดินทางไปที่ดาว บารัม จะพบกับ รูล และ มายะ แล้วเอาทั้ง 2 เข้าปาร์ตี้แค่ 2 คนแล้วไปที่ทางเข้าดันเจี้ยนของที่นี่จะพบสถานที่ใหม่ออกมา
ซากเมือง เมลโวอัสเทย์
เมื่อเข้ามถึงจะพบกับ โค ทารางิ นักวิทย์ศาสตร์ชั้นนำจาก บารัม ที่ศึกษาเรื่อง วิศวะกรรม โฟตอนศาสตร์ และ เคย เป็น อาจารย์ ของ มายะ อีกด้วย เขาจะเข้าปาร์ตี้ด้วย เข้าไปด้านในจัดการหุ่น GSM – 05 ให้หมดแล้วเปิดสวิตซ์ที่แท่นทั้ง 9 แท่นแล้วเข้าด้านในต่อ ด้านในเปิดสวิตซ์ที่แท่นทั้ง 9 เหมือนเดิมจนพบจุดเซฟ รูล จะแสดงพลังในการเรียกอาวุธออกมาจัดการหุ่นยนต์ทั้งหมดพังพินาศจากนั้นเข้าไปพบ Boss วีตัส จัดการแล้วเข้าด้านในต่อ
เดส รีริค
เข้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม รูล จะออกจากกลุ่ม เดินทางต่อ 3 คนจนถึงด้านในพบ Boss มังกร 2 หัว ได รากุนัส เมื่อจัดการได้แล้วจะสามารถระบบต่อต้าน SEED ออกมา

Chapter 9 : Hot S.O.S
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ โมทูบ
- เมื่อกลับมาถึง โคโลนี่ แล้วกลับไปที่ห้องคุยกับหุ่นแล้ว สำนักงานการเดี้ยนที่ชั้น 5 คุยกับ รูล แล้วเดินทางไปที่ ดาว โมทูบ เข้าไปที่ สำนักงานการเดี้ยน พบกับ รูล , เลโอ , โทคิโอะ แล้วเอาทั้ง 3 เข้าปาร์ตี้แล้วเข้าไปที่ทางเข้าดันเจี้ยนของที่นี่จะมีที่ใหม่ออกมา
หุบเขา คุกุ
เข้ามาจะพบไดโนเสาร์ ซึ่งต้องขี่มันแล้วใช้ไฟพ่นทำลายต้นไม้เข้าไปตามทางหุบเขาจนพบพวกของ อานิกิ เมื่อคุยจบจะมีทหาร กาโนส บุกเข้ามา จัดการให้หมดแล้วเดินทางต่อจนถึง ซากยาน รูล จะหาที่อยู่ของ แคสท์ ที่โดนดินกลบอยู๋และดึงข้อมูลออกมา แล้วเข้าด้านในต่อจพบพวกของ อานิกิ และ โทคิโอะ ที่กำลังค้นหา ริน่า ที่บาดเจ็บเมื่อทุกคนช่วยเธอได้แล้วก้เดินทางต่อจนถึงยานของพวกโจรสลัด จะพบกับ ไกเลอร์ จากนั้น เรนโวลท์ จะขับหุ่นเข้ามาโจมตี พบ Boss มากัส มาชิกาน่า จัดการแล้ว ไกเลอร์จะสามารถกำจัด เรนโวลท์ ลงได้

Chapter 10 : Rite of Divination
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ นิวเดซ์
กลับมาถึง โคโลนี่ แล้วขึ้นไปที่ สำนักงานการเดี้ยนที่ชั้น 5 คุยกับ ผู้บัญชาการณ์ แล้วเดินทางไปที่ดาว นิวเดซ์ เข้าไปที่ตำหนักของนิกาย กราล ข้างๆทางเข้าทหารจะให้เข้าไปด้านในได้ เข้าไปพบกับ อิชม่า รูธ คุยจบแล้วจัดปาร์ตี้แค่ รูล คนเดียวแล้วเข้าไปที่ทางเข้าดันเจี้ยนของที่นี่จะพบที่ใหม่ออกมา
ถ้ำ อากาด้า – วิหาร โคกุร่า
- เมื่อเข้ามาจะพบ มิเร (หรือ คาเรน นั่นแหละ) กับ Dr. คานัน ร่วมทางเข้าด้านในตามทางจนถึงทางเข้า วิหาร โคกุร่า ด้านในพบ Boss กากันบาริ จัดการแล้วทุกคนจะเข้าไปที่เก็บพลังงาน โอว์โต ชิเทย์ คุยจบทิ้ง คาเรน ไว้ที่นี่แล้วเดินทางกลับออกมากับ รูล แค่ 2 คน เข้าไปตามทางจะพบกับ SEED ไฟที่ต้องใช้แว่นสแกนหาแล้วทำลายเหมือนเดิม ทำลายให้หมดทุกอันเดินทางเข้าด้านในจะพบยานที่ลงจอดที่สามารถซื้อไอเทมได้ คุยแล้วเดินทางต่อด้านในพบ Boss มากาชิ จัดการแล้ว คาเรน จะใช้พลังของเธอเรียก การเดี้ยนออกมาต่อต้านพวก SEED จนเธอหมดพลังล้มลงไป

Chapter 11 : Unification Point
การ์เดี้ยน โคโลนี่ – ดาวเคราะห์ โมทูบ
- ขึ้นไปที่สำนักงานการเดี้ยนที่ชั้น 5 คุยกับ อาจารย์ เนล แล้วเข้าพบผู้บัญชาการแล้วเดินทางไปที่ ดาวเคราะห์ โมทูบเข้าไปที่การเดี้ยนของที่นั่นคุยกับ Dr. คานัน แล้วเอา เลโอ กับ โทคิโอะ เข้าปาร์ตี้ 2 คนแล้วไปที่ทางเข้าดันเจี้ยนจะมีที่ใหม่ออกมา
หุบเขา คุกุ - ค่ายทหารพันธมิตร
- เมื่อเข้ามาช่วงแรกต้องขับรถถังทำลายหินเข้าไปตามทางจนถึงด้านในค่ายทหาร Dr. คานัน จะออกจากกลุ่มแล้ว รูล เจ้ามาแทน เดินทางต่อไปตามเส้นทางภูเขาจนถึง ค่ายทหารกลางภูเขาจะพบ ฟลูเอน เคิร์ธ คุยแล้วกองทัพของเอเลี่ยน SEED จะเข้าโจมตีแหล่งพลังงาน คาโกอุร่า ชิเทย์ ที่ทหารคุ้มกันอยู่ จากนั้นเดินทางต่อผ่านทุ่งน้ำแข็ง อิเรีย จัดการเหล่าพวก SEED ที่ออกมามากมายให้หมดทุกตัวแล้วย้อนกลับมาที่เดิมแล้วเข้าไปที่ทางเข้าอีกด้านจัดการศัตรูแล้วเข้าด้านในพบ Boss มังกร จัดการได้แล้วระบบต่อต้านเอเลี่ยน SEED ของทั้ง 3 ดวงดาวจะเริ่มทำงานทำลาย SEED จนหมดสิ้น

Last Chapter 12 : Life Choices
การ์เดี้ยน โคโลนี่
- ขึ้นไปที่สำนักงานการเดี้ยนที่ชั้น 5 คุยกับผู้บัญชาการ , เลโอ และ โทคิโอะ แล้วลงมาพบ รูเมียที่ชั้น 3 แล้วเข้าไปที่ห้องคุยกับหุ่น แล้วเดินทางไปที่ดาว บารัม ไปที่เขตการค้าเดินเข้าไปที่ศูนย์บัญชาการทหารพันธมิตร ฟลูเอน เคิร์ธ จะออกมารับให้เข้าไปคุยด้านในคุยแล้วเดินทางไปที่ ดาว โมทูบ แล้วไปที่บาร์ กาอิค จะพบพวกของ อานิกิ แล้ว ริน่า จะพาไปคุยกับ ไกเลอร์ แล้วเดินทางไปที่ดาว นิวเดซ์ เข้าไปที่ตำหนัก กราล คุยกับ อิชม่า รูธ แล้วออกมาด้านนอกจะมีเหตุการ์ณ ริน่า เอายานโจรสลัดมารับ หลังจากนั้น อีธาน จะมาอยู่ที่ การ์เดี้ยน โคโลนี่ ชั้น 4 เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปที่ทางออกที่เข้ามาเพื่อขับยานออกเดินทาง
HIVE
- เดินทางเข้าด้านในจนถึงที่คุมขัง มายะ กับ ฮิวโก้ ช่วยทั้ง 2 ออกมาแล้วเดินทางต่อจนพบ Dr. โก โดนขังอยู่แต่เขาได้โดน SEED ฝังตัวไปแล้วจึงกลายร่างเข้ามาโจมตีอีธาน Boss เกียรี่กัลรี่ จัดการแล้วเดินทางเข้าด้านในต่อกับ คาเรน 2 คนไปจนถึงห้องเตาพลังงาน คาเรน จะโดนประตุปิดกั้นเอาไว้ อีธานเข้าไปด้านในจะพบ มากาชิ ที่ยังไม่ตาย ทั้งคู่ได้ดวลดาบกันจน มากาชิ พ่ายแพ้ไปอีกครั้ง จากนั้น คาเรน , เลโอ และ โทคิโอะ จะตามมาสมทบเข้าไปด้านในพบ Big Boss ดรุค บากิส

-------------------------------------------------------------------------

| Share