จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Magic Knight Rayearth ???


Magic Knight Rayearth
2nd The Missing Color
-:- Openning -:-
- เราจะเริ่มที่เนินได้ยินเสียงเรียกของ Rayearth และลงไปในทางวาร์ป
- เราจะอยู่ในปราสาทให้หาทางลงไปคุยกับ Rayearth
- คุยเสร็จให้เราเข้าประตูไปจะโผล่มาที่เขาอีกที่หนึ่ง
- เดินไปทางตะวันออกจะพบหมู่บ้านเข้าไปจะพบคนโดนทำร้ายบาดเจ็บ
- เดินไปอีกจะพบกับ Ratec กำจัดซะแล้วคนในหมู่บ้านจะมาขอบคุณเรา
- เราจะได้กุญแจสีน้ำเงินเพราะ Mokona
- ไปที่หอคอยสีน้ำเงินข้างๆ หมู่บ้านโดยใช้กุญแจไขเข้าไป
- ด้านในให้เราเก็บกุญแจ Hisui ในหีบด้านล่างไปไขหีบด้านบนเอากุญแจ Kohaku มาไขห้องตรงกลาง
- 2F เก็บกุญแจ Hisui ในหีบด้านล่างไปไขประตูด้านบนเพื่อเอากุญแจ Ruby และเอากุญแจนี้ไปไขห้องด้านขวาเพื่อสับสวิทช์ไปชั้นต่อไป
- 3F เก็บกุญแจ Kohaku ด้านขวาไปไขห้องขวาล่างเอากุญแจ Ruby
- เอากุญแจ Ruby ไขห้องตรงกลางและเข็นบล๊อคสองอันไปทับสวิทช์ไว้เพื่อเปิดประตูสู่ชั้นต่อไป
- 4F ให้เราไปสับสวิทช์ก่อนแล้วไปที่ทางเลื่อนและเดินเข้าห้องซ้ายบนเพื่อเก็บกุญแจ Hisui ไปไขห้องล่างซ้ายเอากุญแจ Kohaku
- ขึ้นทางเลื่อนอีกรอบไปห้องซ้ายบนเอากุญแจไปเพื่อไปที่ชั้นต่อไป
- 5F ให้เราไปที่ห้องกลางให้เราเข็นบล๊อคหัวใจไปวางไว้ตรงกลางให้ได้ จะยุ่งยากในทางด้านล่างเท่านั้นหากว่าต้องการเอาใหม่ให้เลือกกด A เลือก Mokona และ ResetMahou แก้ได้แล้วไปชั้นต่อไป
- 6F เดินไปเอากุญแจ Hisui ในห้องซ้ายบนต่อไปไปเอารหัสลับในห้องขวาบน
- ลงไปห้องขวาล่างใช้กุญแจเข้าไปกดสวิทช์ตามนี้ ขวา x 3, ซ้าย x 1, กลาง x 2 และออกมากดสวิทช์ด้านนอกเพื่อเปิดประตูไปชั้นต่อไป
- 7F ไปห้องตรงกลางและเรียงบล๊อคตามนี้ หัวใจ, ดาว, วงกลม, สี่เหลี่ยม, ดวงจันทร์, สามเหลี่ยม โดยเรียงจากบนลงล่าง
- 8F ไปสับสวิทช์ห้องซ้ายบนและไปเก็บกุญแจ Hisui ในห้องขวาบนมาไขประตูห้องซ้ายล่าง เท่านี้เราสามารถไปชั้นต่อไปได้
- หากว่ายังต้องการหีบให้เราสับสวิทช์ที่ห้องซ้ายล่างและอ้อมไปเข้าทางขวาบนเพื่อสับสวิทช์ห้องขวาล่าง
- 9F ชั้นนี้ไม่มีอะไรเพียงแต่เราเดินได้ทางเดียวเท่านั้นเดินกลับไม่ได้หากเดินผิดต้องวาร์ปกลับไปเดินใหม่ บันไดอยู่ห้องซ้ายล่าง
- ชั้นสุดท้ายเราจะพบกับ Ratec อีกครั้ง กำจัดได้แล้วเราจะได้ Ao มา พร้อมทั้ง Ratec ไปกับเราด้วย
- ต่อไปให้เราไปปราสาทสีเขียวทางด้านล่าง Ratec จะเป็นคนเปิดประตูให้เข้าไปเราจะโดนขโมย Ao ไปอีก
- 1F ชั้นนี้ให้เราเก็บกุญแจ Hisui จากห้องขวาล่างไปไขห้องขวาบนเพื่อเลื่อนบล๊อคออกจากสวิทช์ และให้เก็บกุญแจ Ruby ทางด้านซ้ายทำเหมือนกัน
- 2F เก็บกุญแจ Hisui ทางด้านซ้ายเพื่อไปไขเข้าห้องเพื่อไปชั้นต่อไป
- 3F เราต้องไปเข็นบล๊อคในห้องขวาล่างออกเพื่อเปิดประตู ไปตามทางเลื่อนเข็นบล๊อคไปไว้ในห้องกลางให้ได้แล้วเข้าทางเลื่อนทางห้องซ้าย บนไปชั้นต่อไป
- 4F ให้เราเดินไประหว่างตราดาว 6 เหลี่ยมเพื่อตกลงไปที่ชั้น 3F ให้เราแก้ปริศนาโดยให้เราเข็นบล๊อคให้เป็นรูป 5 ของหน้าลูกเต๋า
- เก็บกุญแจ Hisui และ Kohaku และไปชั้น 4F ประตูแรกใช้กุญแจ Hisui ส่วนกุญแจ Kohaku ไปไขที่ห้องขวาล่างเพื่อไปชั้นต่อไป
- 5F ให้เราไปสับสวิทช์ทางด้านซ้ายและไปที่ห้องซ้ายบนขึ้นทางเลื่อนไปเก็บกุญแจ Ruby นำกุญแจไปไขเพื่อไปชั้นต่อไป
- 6F ให้เราไปสับสวิทช์ทางด้านซ้ายก่อนเพื่อปิดกับดัก เดินอ้อมไปด้านบนและก่อนขึ้นบันไดห้ามเข็นบล๊อคทับสวิทช์
- 7F เดินลงมาด้านล่างจะวาร์ปมาด้านนอก เดินไปทางขวากดสวิทช์ไฟ
- ต่อมาให้เดินไปด้านบนไปห้องสวิทช์สับสวิทช์อันขวาสุดและเข้าทางวาร์ป เดินลงมาและกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้วาร์ปกลับไปที่ห้องสวิทช์และสับสวิทช์อันกลางและเข้าทางวาร์ป เดินไปทางซ้ายเพื่อกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้เดินไปห้องสวิทช์สับสวิทช์สองอันหลัง และเข้าทางวาร์ป เดินไปทางซ้ายเพื่อกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้เดินไปห้องสวิทช์สับสวิทช์อันซ้าย และเข้าทางวาร์ป เดินไปด้านล่างเพื่อกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้เดินไปห้องสวิทช์สับสวิทช์อันซ้ายและอันขวา และเข้าทางวาร์ป เดินไปด้านล่างเพื่อกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้เดินไปห้องสวิทช์สับสวิทช์อันซ้ายและอันกลาง และเข้าทางวาร์ป เดินไปทางขวาเพื่อกดสวิทช์ไฟ
- ต่อไปคือให้เดินไปห้องสวิทช์สับสวิทช์อันซ้าย และเข้าทางวาร์ป เดินไปเหยียบสวิทช์ในห้อง
- ต่อไปให้เราเดินไปสำรวจป้ายที่ผนังในห้องขวาล่างและเข้าทางวาร์ป จะพบหุ่นตัวเราให้เข็นไปทับสวิทช์
- 8F ให้เราไปเก็บรูปปั้นทางด้านล่างและ เก็บกุญแจ 2 ดอกด้านบนและไปไขห้องทั้งสองด้านเพื่อเก็บรูปปั้นทั้ง 4
- นำรูปปั้นมาวางดังนี้ ซ้ายบน = อินทรี, ขวาบน = มังกร, ซ้ายล่าง = หมาป่า, ขวาล่าง = ฉลาม
- 9F ชั้นนี้เราต้องเดินไปกดสวิทช์โดยสังเกตุที่ไฟ เราต้องเหยียบให้ไฟดับ(เป็นสีดำ) แล้วจึงจะเดินผ่านไปได้
- 10F ชั้นนี้ต้องเข็นบล๊อคไปวางไว้แต่ละด้านให้น้ำหนักเท่ากัน โดยดังนี้ด้านหนึ่งมี ดาว, สามเหลี่ยม, สี่เหลี่ยม อีกด้านมี พระจันทร์, วงกลม, หัวใจ
- ชั้นสุดท้ายเราจะพบกับ Ratec และ Irodorobou เราต้องสู้กับ Irodorobou
- กำจัดได้แล้วจะได้ Ao คืนและได้ Midori มาด้วย Ratec เข้าพวกกับเราอีกครั้ง
- เดินไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของหอคอยสีน้ำเงินจะพบปราสาทสีแดง
- 2F เก็บกุญแจ Hisui ทางห้องขวาบนและไขประตูเข้าไป ห้องต่อไปเป็นแก้ปริศนาเข็นบล๊อคง่ายๆ
- ห้องต่อไปเราต้องสลับที่บล๊อคทั้งสีอัน คือ เอารูปดาวไปไว้ด้านบน รูปหัวใจมาไว้ด้านล่าง
- 3F เก็บกุญแจ Ruby ในห้องที่มีประตูขวางห้องแรก ใช้กุญแจไขเข้าไปในห้องถัดไปเอากุญแจ Hisui ในหีบ
- 4F ชั้นนี้ปริศนาแรกให้เราเข็นบล๊อคสองอันไปทับสวิทช์และอีกอันคือให้เราเข็น บล๊อคไปไว้ที่ทางเลื่อนเพื่อให้เลื่อนไปทับสวิทช์
- 6F ชั้นนี้จะมีปริศนาให้เราสองอันให้เราแก้อันบน(อันล่างเป็นอันหลอก) ให้เราแก้ดังนี้ หากดูบล๊อคให้ดีจะเป็นตัวคันจิว่า Ue แปลว่าบน ให้เราแก้เป็นคำว่า Shita แปลว่าล่าง เรียงดังนี้ แถวแรกมี 4 อัน, แถวที่สองมี อันที่สอง, แถวที่สามมี อันที่สองและสาม, แถวที่สี่มีอันที่สอง แถวเรียงจากบนลงล่าง
- 7F ชั้นนี้ให้เราไปสับสวิทช์ทางซ้ายก่อนแล้วมาสับสวิทช์ทางขวาเพื่อเปิดทาง
- 8F ให้เราแก้ปริศนาโดยเสียงดนตรี โดยเสียงดนตรีนั้นเรียงกันอยู่แล้วให้เราเริ่มเดินจากแถวบน ตัวที่ 3,4,8,7,8,4,3,4,8
- 9F ให้เราเข็นบล๊อคตามคำใบ้ทางด้านบน โดยตำแหน่งคือ ดาวซ้ายบนสุด, วงกลมขวาล่างสุด, สี่เหลี่ยมและหัวใจอยู่แถวกลางโดยสี่เหลี่ยมอยู่ทางซ้ายหัวใจ
- 10F ให้เราเซ็ตจุดชิ่งของลูกกระสุนปืนเพื่อทำลายประตู
- 11F ให้เราทำการเข็นบล๊อคไปทับจุดเดิมเพียงแต่เปลี่ยนหน้าของบล๊อคเท่านั้น สองอันบนคือ สามเหลี่ยม-วงกลม, สองอันกลางคือ พระจันทร์-สี่เหลี่ยม, สองอันล่างคือ หัวใจ-ดาว
- 12F ให้เราเปิดสวิทช์แล้วเก็บหญ้าขึ้นวางบนแท่นพร้อมกับให้เรากดใช้ เวทมนต์ ไฟของ Hikaru เพื่อจุดไฟหญ้าทั้งหมดเพื่อเปิดประตู
- เก็บกุญแจ Kohaku ในหีบสมบัติเพื่อนำไปไขทางลงไปชั้น 11F ถึงแล้วให้เราเดินเข้าทางวาร์ปเพื่อไปชั้นสุดท้าย
- ชั้นสุดท้ายเราจะพบกับ Irodorobou อีกรอบแต่คราวนี้จะแปลงร่างแล้วโหดกว่าเดิม กำจัดซะแล้วเราจะพบกับฉากจบ
-:- The End -:-
ที่มา http://www.oocities.com/gundamcyber/games/rayearth2.htm