จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Magnacarta tear of blood PS2 + บทสรุป

CLEAR (99.99 hours)
มหากฎบัตร (อังกฤษ: Magna Carta) จากภาษาละตินแปลว่า "กฎบัตรใหญ่" (Great Charter ) บางครั้งก็เรียกว่า "กฎบัตรใหญ่แห่งอิสรภาพ" (Magna Carta Libertatum)

เกม นี้ แนว rpg  เหมือนทั่วๆ แต่ ฉากต่อสู้ท่านต้องมีสมาธิอยู่กับ  ปุ่ม OX  กดผิดพลาด จังหวะ ไม่ดีmiss ทำหน้ามึนไปเลย perfect คือสิ่งต้องการ  แล้วการ counter ของเกม เราก็ต้องจำ ธาตุ แล้ว กด ox ให้ถูก ถ้าท่านcouter เก่งแล้ว คู่ต่อสู้เก่งขนาดไหนท่านชนะหมด (แม้แต่บอสฉากสุดท้ายก็ทำอะไรเราไม่ได้เลย)
เกมนี้ ผมเล่นเคลียคได้ ก็ใช้เวลาหน่อย
บทสรุป ผมหาจากทางเนตเป็นภาษาอังกฤษ แปลเอาหน่อยก็เข้าใจ

http://www.gamefaqs.com/  เวบนี้ บทสรุปเกือบทุกเกม

เพราะ google บทสรุป ของคนไทย แล้ว ไม่ดี ไม่ละเอียดเท่าของนอก ลงทุนแปลนิดหน่อย

เกมนี้ ถ้าผสมของเป็น( TALISMAN ) ก็สบาย เพราะผมผสม rare luck +100% exp ให้พระเอก กินตลอดลงทุนมาก
เกมนี้ ก็ มี บู๊ๆ ล้างบางกันไป แต่ บทรักก็มีบาง แถมยังรักฝ่ายศัตรูด้วย ต่อด้วยน้องสาวอีกทอดหนึ่ง
หลังนางเอกตาย พระเอกนั้งเม่อลอยจิตใจไม่อยู่กับตัว

เกม ภาษา สิ่งที่เจอ คือ น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งไฟแดง คำพูดยาวเลย อ่านๆ ไปเถอะมันดี แต่ถ้าเป็นภาษายุ่น ผมบอกว่าความสัมพันธ์ ของเราจบกัน(กูอ่านไม่ออกแปลไม่ได้)

  V. Characters
           [001] Calintz
           [002] Azel
           [003] Eonis
           [004] Haren
           [005] Reith
           [006] Chris
           [007] Maya
           [008] Justina
           [009] Raul
           [010] Rianna
           [011] Others

Calintz   ตอนแรกๆผม นิด ว่าพระเอกเป็น ตุ้ด เพราะดูจากเสื้อผ้าที่ใส่ มันอะไรวะเนี่ย ยังกับ ผู้หญิง มีเว้าๆ ด้วย

 
Reith
Chris

Maya
Justina
Raul
Rianna
serina 
นางเอกตายไปแล้วเพื่อพระเอกที่รัก แต่นางสาวของนางเอกยังอยู่
ว่าน่ารักนะ


                                                            Azel  ไอ้พวกบ้า cosplay  
                               Eonis  นับว่า นมใหญ่มาก ถ้าดูไม่ผิด ก็ ใหญ่ กว่านางเอก

                                                                             Haren



MAGNACARTA

BY - Decibel per- oxide

เกมส์นี้ค่อนข้างจะยาวมากๆ (เกมส์นี้ทำให้ผมต้องให้น้ำเกลือเพราะพักผ่อนไม่พอเป็นครั้งแรกในชีวิต)
แต่เวลาทั้งหมดไปอยู่ที่การเดินทางกลับไปกลับมาซะส่วนใหญ่แถมไกลอีกต่างหาก แต่เกมส์ก็ยังช่วยบีบเส้นทางให้ไปได้ทางเดียวเสมอโดยที่ถ้าไม่ใช้เส้นทางเนื้อเรื่องก็จะออกไม่ได้ เพราะฉนั้นลืมเรื่องการหลงทางได้เลย(อย่างมากก็จะแอบคิดว่าใช่เปล่าว้า..มันไกลแล้วน้า..เท่านั้น)แน่นอนว่าจะเกิดปัญหากับพวกบ้าเก็บเลเวลแบบผมแน่ๆ ก็ไม่รู้จะทำยังไงนอกจากจัดการศัตรูให้หมดทุกฉากที่เดินผ่านเพราะศัตรูจะหมดไม่ออกมาอีกจนกว่าจะผ่านเหตุการณ์นั้นๆไปแล้ว ที่แน่ๆคงไม่สามารถนั่งเล่นเกมส์นี้ด้วยมือเดียวอย่างสบายอารมณ์ได้แน่ เพราะฉากต่อสู้กดดันต่อการกดผิดน่าดูเลย


ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ
- หลังจาก Calintz ตื่นขึ้นจากฝันร้าย สำรวจฐานทัพให้ทั่วรวบรวมเพื่อนที้ง 3 มารวมกลุ่ม เอโอนิส, เลอัส และ ฮาเรน แล้วใช้เครื่องสื่อสารแล้วไปคุยกับ อากรีอัน เจ. โอเวน ที่ห้องตรงกลาง จากนั้นออกมาด้านนอกเพื่อซ้อมการต่อสู้จากนั้นออกนอกเมือง
Yason Rovew
- เดินไปตามทางจนพบ อากรีอัน แล้วเดินต่อจนพบ Boss (จัดการแต่ลูกน้องมันก็พอ) จากนั้นเดินทางกลับระหว่างทางจะถูกดักโจมตีจนทำให้ Calintz ตกลงไปด้านล่างจนได้พบกับ Rith เป็นครั้งแรก ทั้งคู่ร่วมทางกันเดินทางเข้าทางใต้ดินเก็บคัมภีร์แล้วย้อนออกมาทางขวาจะพบทหารของยาซอนจัดการมันแล้วออกมาจากทางใต้ดิน
ทางเดินบนเขา - หนองน้ำ
- เดินไปตามทางจะพบทหารยาซอนอีกสุดทางจะพบทหารกั้นทางเอาไว้ เดินย้อนกลับมาจะพบกับ คูรัน จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น แตยังไงซะก็สู้ คูรันไม่ได้หรอก พยายามดึง Rith ให้หนีทาอีกทางก็พอจะพบเหตุการณ์ คริส ขับเครื่องบินมาช่วย จากนั้น คริส และ อาเซลจะร่วมทางด้วยเดินไปตามทางของบึงจนถึงหมู่บ้าน
หมู่บ้าน Garrite
- จัดการเตรียมซื้อของให้พร้อมเข้าไปในบ้านคุยกับ ฮาเรน กับ เอโอนิส แล้วไปคุยกับ อากรีอัน ในเมืองคุยกับชายหน้าโรงแรมแล้วออกจากเมืองทางออกใกล์ๆโรงแรม ออกมาที่ ป่า Garrite ปราบมอนสเตอร์แถวๆนั้นแล้วกลับหมู่บ้านจะได้เงินมา 1000 G หลังจากนั้น Rith จะหายตัวไปออกมาด้านหน้าเมืองจะพบว่าถูกพวกยาซอนโดยการนำของ ลอร่า จับตัวเธอไป วิ่งตามไปจัดการทหารยาซอนเพื่อช่วย Rith กลับมา เมื่อกลับเข้าหมู่บ้าน Rith จะถูกคุมตัวเอาไว้ จากนั้นเดินทางต่อ
Yason Rovew
- เดินทางมาตามทางระหว่งทางจะถูกพวกของ ลอร่า โจมตีจนอาเซลบาดเจ็บจนต้องกลับหมู่บ้านอีกครั้ง
หมู่บ้าน Garrite
- คุยกับ อากรีอัน เพื่อขอคุยกับ Rith เพื่อขอให้เธอช่วยรักษา เข้าโรงแรมเพื่อให้เธอทำการรักษาอาเซล จากนั้นพักผ่อน 1 คืนแล้วเดินทางกลับฐาน
ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ
- กลับเข้าฐานคุยกับ มาย่า แล้วเข้าห้องประชุมออกมาด้านนอกจะพบทหารบาดเจ็บมาบอกว่า Rith ถูกจับตัวไป(อีกแล้ว) จากนั้นออกเดินทางโดยมี มาย่า ร่วมทางด้วย
ทางเดินภูเขา Gaute - ภูเขา Amabat
- เดินไปตามทางกำจัดทหารยาซอนที่เฝ้าหน้าถ้ำแล้วเข้าสู่ภูเขา Amabat เดินเข้าไปในถ้ำกำจัดทหารด้านในสุดทางจะพบ Rith ถูกจับตัวอยู่ จะพบกับ รอซซี่ จะส่งอสูรออกมาสู้ Boss อสูรสายฟ้า จัดการมันแล้วออกมาด้านนอกกำจัดทหารตรงทางออก แล้วเดินทางมาที่วิหาร
Holytample of Amabat (วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท )
- หลังจาก Rith รักษาตัวเสร็จแล้วคุยกับคนเฝ้าหน้าห้องเธอจะร่วมทางด้วย ใช้เตรื่องสือสารแล้วไปที่จุดวาร์ปในวิหารเพื่อเข้าพบ อากรีอัน ทำให้ Calintz ถุกจับขังเพื่อลงโทษฐานขัดคำสั่ง ระหว่างนั้นจะมีมหารมาลอบสังหารแต่เพื่อนๆทั้ง 3 ก้ได้มาช่วยเอาไว้ เมื่อตื่นขึ้นมาเข้าทางวาร์ปเพื่อเข้าพบผู้นำวิหาร ราโครินนุ มิเลีย โอเว่น เธอจะให้ จัสติน่า นางกำนัลเข้าร่วมทีม ใช้เครื่องสื่อสารแล้วออกทางประตูขวา
ภูเขา เซรุโทะริ – หมู่บ้าน Maracatle (เรเมีย)
- เดินตามทางภูเขา ผ่านป่า จนเข้าหมู่บ้านเรเมีย ในหมู่บ้านเข้ามาในบ้านจะมีการทำการเรียกความทรงจำให้ Rith พักผ่อน 1 คืนตอนเช้า Rith จะออกจากกลุ่มคุยกับเธอในเมือง แล้วพักอีกคืน ตอนเช้าใช้เครื่องสือสารแล้วออกจากหมู่บ้านทางเดิม ระหว่างทาง มิเลีย จะส่งทหารมาโจมตีเมื่อจบเหตุการณ์ กลับมาที่หมู่บ้าน Maracatle ใช้เครื่องสื่อสารแล้วออกจากหมู่บ้านที่ทางออกด้านล่าง เข้าสู่ ป่า Maracatle ไปตามทางจนถึงทางแยกแล้วไปทางซ้ายจนสุด(ไกลหน่อย)ทางจะพบเมือง
เมือง โนเทียร์ - ทะเลทราย
- เข้าบ้านนักบินทางขวาเพื่อจ้างให้บินมาที่ทะเลทราย ในราคา 10000 G ในทะเลทรายจะเป็นทางวนที่ยังออไม่ได้สำรวจให้ทั่วกำจัดมอนสเตอร์เก็บไอเทมให้ได้ 5 อันจะสามารถออกมาที่หมู่บ้านกลางป่าได้
หมู่บ้านกลางป่า
เข้าไปคุยในบ้านทางใต้แล้วใช้เครื่องสื่อสารเพื่อเปลี่ยนไปบังคับ Rith ที่อยู่ที่เมือง โนเทียร์ เข้ามาคุยกับคนในโรงแรม แล้วใช้เครื่องสื่อสารเพื่อเปลี่ยนไปบังคับ Calintz เข้าไปคุยกับชายในบ้านนักบินทางใต้อีกครั้ง แล้วใช้เครื่องสื่อสารเพื่อเปลี่ยนไปบังคับ Rith

เส้นทางของ Rith
- ออกเดินทางทางออกด้านล่างไปเรื่อยจนพบศัตรูเข้ามาโจมตีเธอแต่ ริอันน่า ก็จะเข้ามาช่วยและร่วมทีมด้วย (เส้นทางของ Rith เธอเองก็จะมีเพื่อร่วมทีมเท่ากับ Calintz ครับไม่ต้องกลัวแต่ตอนแรกเล่นลำบากฉิบ) เดินทางลงล่างเข้าสู่เขตป่า จนถึงเขตภูเขาแล้วเดินขึ้นบนจนถึงสี่แยกขึ้นด้านบนเข้าสู่บ้านแห่งความทรงจำ(ทางด้านล่างจะสามารถกลับ ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ ได้)
บ้านแห่งความทรงจำ
- เข้ามาจะพบบ้านที่เคยถูกไฟไหม้ดินสำรวจทางขวาจะพบเหตุการณ์จากนั้นกลับออกมาจะพบ Boss รอสซี่และสัตว์อสูร เมื่อเอาชนะได้ ดาเรี่ยน ลอร่า จะออกมาสู้แต่จะพ่ายแพ้ คูรันจะออกมาแล้วจับตัวพวก Rith ไป
เส้นทางของ Calintz
- จะอยู่ที่หมู่บ้านกลางป่าเข้าไปคุยกับนักบินในบ้าน เขาจะทำเครื่องบินเสร็จแล้วและจะพามาส่งที่วิหารวงกตกลางทะเลทราย
วิหารวงกตกลางทะเลทราย
พยายามผ่านทางวงกตจนเข้าสู่ด้านในวิหารให้ได้ ภายในจะเป้นแหล่งความร็หาข้อมูลโดยการสู้กับปีศาจที่เฝ้าตู้หนังสือ (สิ่งที่ต้องหาอยู่ที่ ตู้ซ้ายบนและขวาบน) จากนั้นกลับออกมาทุกคนจะกลับมาที่หมู่บ้านกลางป่า ใช้เครื่องสือสารแล้วทั้งหมดจะบินกลับฐาน
ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ
- เข้าห้องประชุมแล้วออกจากฐานทางใต้เข้าหมู่บ้าน Garrite แล้วออกทางด้านบนเดินทางมาที่ มิรูน่า สำรวจจดหมายที่เต้นท์กองไฟกลับออกมาด้านนอกจะพบเหตุการณ์จากนั้นเดินทางกลับฐานอีกครั้ง เข้าร้านค้า เข้าไปในห้องชั้นบน แล้วออกจากเมืองจะพบเหตุการณ์ จากนั้นเดินทางสู่ถ้ำถูเขาไฟ
ถ้ำถูเขาไฟ
- เข้าไปด้านในถ้ำสุดทางจะพบ Boss หนอนไฟ และจะได้ไอเทมหินแห่งไฟมา จากนั้นกลับออกมาจะพบกับBoss โซเรน และอสูรค้างคาว (แพ้ปืนและธาตุน้ำแข็ง) เมื่อชนะแล้วออกมาที่ฉากแผนที่แล้วมาที่บ้านแห่งความทรงจำ
บ้านแห่งความทรงจำ
- เมื่อเข้ามาด้านในจะพบ คูรัน เกิดการต่อสู้ขึ้นแต่ก็สู้ไม่ได้แต่ Rith จะมาช่วยพาหนีกลับฐาน
ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ
- พักผ่อนแล้วคุยกับทหารในฐานจะได้กุญแจมา ลงไปชั้นใต้ดินไขกล่องจะได้ ไอเทมหินแห่งน้ำมา คุยกับทุกคนในฐานและคนขายของ เข้าห้องประชุมคุยกับเลอัส แล้วเข้าห้องด้านบน ใช้เครื่องสื่อสารแล้วไปคุยกับ เลอัส อีกครั้งเพื่อออกเดินทางไปที่หมู่บ้านกลางป่า คุยกับนักบินที่บ้านเพื่อขึ้นเครื่องบินออกเดินทาง
ภูเขหิมะ
- เดินขึ้นเขาจนถึงยอดพบ Boss เทพหิมะ ชนะแล้วจะได้ไอเทมแล้วกลับลงมา
เส้นทางของ Rith
- เดินทางต่อมาซักพักจะพบกับ ราอูล นักดาบพเนจร จากนั้นเดินทางไปที่บ้านแห่งความทรงจำ ด้านในจะพบพวกของ ลอร่า ดักรออยู่เมื่อสู้กันซักพักจะมีกองทหารมาช่วย ทั้งหมดจะเข้าไปทำพิธีในบ้าน จากนั้นทั้งหมดจะมาที่ฐานเพื่อสมทบกับกลุ่มของ Calintz
เส้นทางของ Calintz
- ออกเดินทางออกทางด้านบนไปที่เขตภูเขาเก็บไอเทมกลับมาที่ฐานเพื่อทำไอเทม จากนั้นออกไปที่เขตป่าตามกำจัดยักษ์แดงที่อยู่แถวๆนั้นแล้วกลับมาฐานใช้เครื่องสื่อสาร ขึ้นไปคุยที่ห้องชั้นบนแล้วกลับลงมาจะพบกับ เลอัส คุยจบออกมาด้านนอกทุกคนจะออกเดินทางโดยเครื่องบิน
หมู่บ้านลอยฟ้า - สวนลอยฟ้า
- หาทางวาร์ปไปจนถึงสวนลอยฟ้าด้านบนสุดจะพบมอนสเตอร์ขวางทางอยู่ไม่สามารถทำอะไรมันได้เลย ใช้เครื่องสื่อสารแล้วกลับมาที่ฐาน แต่จะพบว่าฐานโดนโจมตีจนพังยับเยิน เลอัส ก็ถูกทำร้ายด้วย จากนั้นทหารยาซอนจะเข้าโจมตีอีกครั้งจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น เมื่อจัดการแล้วทั้งหมดจะมาที่ห้องประชุม จากนั้นอ่าน จ.ม บนโต๊ะจะได้ไอเทมมาแล้วใช้เครื่องสื่อสาร
เส้นทางของ Rith
- เข้าห้องประชุมแล้วออกเดินทางจากฐานมุ่งหน้าไปหมู่บ้านกลางป่าเข้าไปคุยกับนักบินในบ้านแล้วออกเดินทางไปต่อที่ หมู่บ้าน Maracatle(เรเมีย) จากนั้นออกจากเมืองทางด้านใต้จะเข้าเขตทะเลทรายแล้วไปทางซ้ายจะเข้าสู่เขต วิหารวงกตกลางทะเลทราย เข้าไปด้านในจนถึงห้องสมุดด้านใน อ่านหนังสือให้หมดแล้วกลับออกมา ไปที่หมู่บ้านกลางป่า ใช้เครื่องสื่อสาร ไปที่บ้านนักบิน แล้วออกนอกเมืองมุ่งหน้ากลับฐานจะมาพบเหตุการณ์ เลอัส บาดเจ็บพอดี กลุ่มของ Rith จะเดินทางมาที่บ้านแห่งความทรงจำจะถูกศัตรูเข้ามาทำร้ายจนต้องมารักษาตัวที่ วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท Holytample of Amabat จะมีเส้นทางให้เลือกเดินทางต่อเลือกทางไหนก่อนก็ได้
เส้นทางของ Calintz
- เมื่อประชุมกันเสร็จทั้งหมดจะบินมาที่หมู่บ้านลอยฟ้าอีกครั้ง ขึ้นไปที่มอนสเตอร์ที่ขวางทางอยู่กดใช้ไอเทมที่ได้มาจะสามารถผ่านทางได้จะพบทางวาร์ปมาที่ภูเขาไฟลอยฟ้า ผ่านทางวาร์ปไปตามทางจนถึงผลึกแก้ว ในขณะที่กลุ่มของ Rith ก็เข้ามาพบเหตุการณ์พอดี
เส้นทางของ Rith
- ที่ Holytample of Amabat (วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท ) ขึ้นไปห้องชั้นบนแล้วคุยกับทุกคนแล้วออกเดินทางมาที่ หมู่บ้านกลางป่า เข้าบ้านนักบินเพื่อออกเดินทางไปที่หมู่บ้านลอยฟ้า เดินทางขึ้นไปจนถึงสวนลอยฟ้าจะพบ Boss รอสซี่ และ สัตว์อสูร ชนะแล้ว เดินทางต่อจนถึงผลึกแก้ว ตรงทางเขาจะพบกับ อมิร่า หัวหน้ากลุ่มหนอนสังหาร เมื่อคุยจบเข้าด้านในจะพบกับกลุ่มของ Calintz ทั้ง 2 กลุ่มจะรวมกันแล้วมาที่ วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท เมื่อคุยกันจบ Calintz กับ Rith 2 คนจะเดินทางมาที่บ้านแห่งความทรงจำพบวิญญาณเด็กคนนึง จากนั้นกลับฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ แล้วใช้เครื่องสื่อสาร
เส้นทางของ Calintz
- เดินทางจากฐานโดนเครื่องบินมาที่ เมือง โนเทียร์ (ที่เคยจ่ายเงิน 10000 G เพื่อบินไปทะเลทราย) เข้าไปคุยกับชายในโรงแรมเพื่อพาเขาไปที่ วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท โดยทางออกด้านบน ที่วิหารจะพบเหตุการณ์ อากรีอัน เจ. โอเวน โดนลอบทำร้าย จากนั้นออกทางขวาของวิหารเดินทางจนถึง หมู่บ้าน Maracatle (เรเมีย) จะพบ Boss อัสทาล เมื่อสู้เสร็จเข้าหมู่บ้าน เข้าไปคุยในบ้านทางซ้ายของหมู่บ้าน แล้วออกเดินทางทางซ้ายล่างของหมู่บ้านไปตามทาง
เขตหนองน้ำ – ปราสาทกลางน้ำอาซุร่า
- เดินทางลงด้านล่างของเขตหนองน้ำจะพบปราสาทกลางน้ำและจะพบกับ Rith ที่นี่
เส้นทางของ Rith
- ที่วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท ออกทางด้านล่างของวิหาร ไปตามทางผ่านภูเขา Amabat จนถึงถ้ำ Amabat เข้าไปด้านในสุดแล้วกลับออกมาที่วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบทอีกครั้งจะมีทหารเอา จ.ม มาให้ จากนั้นออกจากวิหารทางด้านขวา ผ่านเขตภุเขา เมือง Maracatle(เรเมีย) ไปสู่หนองน้ำจนสุดทางที่ ปราสาทกลางน้ำอาซุร่า ที่นี่จะพบกับกลุ่มของ Calintz และ Calintz จะดวลดาบกับ อัสทาล ริอันน่าจะถูกอัสทาลแทงแต่เขาก็ถูกริอันน่าแทงจนตายเช่นกัน
เส้นทางของ Calintz
- ที่ ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ ออกจากฐานทางด้านบนผ่านเขตภูเขาแล้วข้ามทวีปมาที่ Maracatle เข้าเขตป่าลงล่างมาที่หนองน้ำ เดินเข้าปราสาทกลางน้ำอาซุร่ามาออกอีกด้านผ่านหนองน้ำของอีกฝั่ง เข้าหมู่บ้านกลางป่าแล้วออกทางขวาของหมู่บ้านเข้าเขตป่าฝน
เส้นทางของ Rith
- เดินไปตามทางจนพบทหารออกมาขวางทางจัดการแล้วไปต่อ ซึ่งก็เดินตามเส้นทางของกลุ่มของ Calintz เมื่อมาถึงเขตป่าขึ้นบนเข้ากระท่อมกลางป่านั่นก็คือบ้านของ อัสทาล นั่นเองจัดการทหารที่เฝ้าแล้วเข้าด้านใน ทั้งหมดจะหาขอมูลจากที่นี่ จากนั้นกลับออกมาเดินทางลงล่างผ่านหนองน้ำ ผ่านปราสาทกลางน้ำ ผ่านหมู่บ้านกลางป่าจนถึงป่าฝนจะมีทหาร 2 คนออกมารับเข้าสู่หมู่บ้าน เข้าไปคุยที่บ้านด้านบนและเมื่อจออกมาจากหมู่บ้านจะมีทหารเข้ามาจู่โจม หลังจากนั้นพวกของ Calintz ก็จะเข้ามาสมทบ
เส้นทางของ Calintz
- ที่ เมือง Maracatle(เรเมีย) ใช้เครื่องสื่อสารแล้วออกมาฉากแผนที่มุ่งหน้าไปทางภูเขา เซรุโทะริ ไปตามทางจนถึงวิหาร ศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท แล้วออกจากวิหารทางขวาไปตามทางข้ามสะพานไปเข้าถ้ำจะพบทหารกั้นทางอยู่จัดการแบบสู้ต่อเนื่อง 3 ชุดแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านได้ ทั้งหมดจึงเดินทางกลับฐานแต่จะพบพวกของ คูรัน กำลังโจมตีฐานอยู่ Calintz จึงยอมให้ คูรัน คุมตัวไป
เส้นทางของ Rith
- ในขณะที่เดินทางในป่าจะมีทหารลอบโจมตี 2 คนแล้วทั้งหมดจะมาที่ป่าทางแยกจะเห็นพลุสัญญาณของความช่วยเหลือจากฐาน เมื่อกลุ่มของ Rith เดินทางมาถึงฐานจะพบว่า Calintz โดนจับไปแล้วแต่จะมีกลุ่มทหารเข้ามาโจมตี Rith กับพวกที่เหลือจึงร่วมใจกันสู้
เส้นทางของ Calintz
- Calintz จะถูกขังอยู่ที่คุกใต้ดินของยาซอน แต่จะมีทหารมาช่วยปล่อยตัว กำจัดทหารยามแล้วออกมาด้านนอกระหว่างทางจะพบศพมากมาย พยายามเดินจนมาถึงทางออกจะพบกับ อมิร่า และพบ Boss คูรัน และ สัตว์อสูร
เส้นทางของ Rith
- จากเขตป่าเดินทางขึ้นเขาจนถึงเส้นทางลงเขา เข้าเขตป่าโปร่งจะมีทหารออกมาโจมตี 3 คน จะพบสพตามทางมากมายจัดการทหารที่กั้นทางอยู่ให้หมดแล้วเข้าปราสาทของยาซอนจะพบพวกของ Calintz และ Rith ก็วิ่งหายไปเหลือแต่ราอูลกับพวก เข้าไปส่วนหน้าปราสาทยาวอนจะพบ คูรัน จากนั้นทุกคนจะหนีออกมาที่ฐานทัพกองกำลังพายุอหังการ แล้วใช้เครื่องสื่อสาร
เส้นทางของราอูล
- วาร์ปจาก ภูเขา เซรุโทะริ ขึ้นมาบนภุเขาน้ำแข็ง ด้านบนสุดพบ Boss อสูรม้าน้ำแข็ง จัดการแล้วเก็บไอเทมลงมาด้านล่างจะพบกับทหารยาซอน ราอูลจะทำให้ทุกคนสลบแล้วลุยกับพวกยาซอนเพียงลำพัง
เส้นทางของ Calintz
- เดินเข้าถ้าตรงทางเข้า วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท ด้านในวิหารจะมีทหารออกมาสู้ จากนั้นออกทางด้านซ้ายของวิหารในห้องเก็บไอเทมลูกแก้วอันสุดท้ายแล้วพบ Boss แรดบิน ได้ไอเทมมาแล้วกลับเข้าด้านในวิหาร ขึ้นบนไดวนไปด้านบนเดินเข้าห้องตรงกลางเก็บไอเทมมาจากนั้นออกมาจากห้อง ตัดมาพวกของ Calintz จะมาอยู่ที่หนองน้ำเดินทางไปที่ ปราสาทกลางน้ำอาซุร่า โดย Calintz จะเข้าไปด้านในเพียงคนเดียวพบกับ ฮากรีอัน และต้องสู้กับ อมิร่า และเกิด Event มากมาย (จนนึกว่าจบแล้ว)
เส้นทางของราอูล
- ออกจากหมู่บ้านมุ่งหน้าไปที่ ปราสาทกลางน้ำอาซุร่า จะพบกับ Calintz
เส้นทางของคูรัน
- กล่าวถึงพวกของ คูรัน ที่ถูกพวกยาซอนด้วยกันทรยศ จัดการทหารเพื่อช่วย เซริน่า จากลอร่าที่ตั้งตนเป็นใหญ่ในกลุ่มยาซอนต่อจากอมิร่า ในขระที่ Calintz ได้รับพลังฟินิกซ์จาก Rith ก็ได้มาพบ คูรัน กำลังโดนทำร้าย พบ Boss โซเรน จากนั้น เซริน่า จะร่วมกลุ่มกับ Calintz ในขณะที่ คูรันเอาตัวเข้าแลกกับพวกทหารยาซอน จากนั้นพา เซริน่า กลับมาที่หมู่บ้าน
เส้นทางของ Calintz กับ เซริน่า
- เมื่อมาถึงหมู่บ้านใช้เครื่องสื่อสาร (ตอนนี้นักบินที่นี่สามารถพาบินไปได้ทุกที่แล้ว จะเก็บเลเวลก็ทำซะตอนนี้เลย) จากนั้นเลือกบินมาที่ Maracatle(เรเมีย) แล้วเดินทางขึ้นด้านบนมาที่เขตภูเขา เซรุโทะริ แล้วไปเข้าถ้ำใกล์ๆทางเข้าวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งอมาแบท ในห้องด้านในพบจุดวาร์ป เดินขึ้นมาด้านบนจะพบกับฮิวโก้ ฮากรีอัน แต่จะยังสู้ไม่ได้เลย แต่ราอูลจะเข้ามาช่วยจนโดน ฮิวโก้ ฮากรีอัน ฆ่าตาย ทั้งหมดจะกลับมาที่หมู่บ้านและ Calintz ต้องออกไปหาอาจารย์เพื่อฝึกวิชาเพิ่ม
บ้านอาจารย์เทพกระบี่
- เมื่อปะเมื่อกับอาจารย์แต่จะสู้ไม่ได้เลย อาจารย์จะให้ออกไปกำจัดมอนสเตอร์เพื่อเก็บไอเทมมา แล้วจะเริ่มสอนวิชาดาบให้
ทดสอบเพลงดาบ Counter Attack
1. ทหารธรรมดา OXX
2. รอสซี่ OXO
3. โซเรน XXX
4. ลอร่า OOX
5. คูรัน OOO
6. อามิร่า XXO
ระหว่างการฝึก เซริน่าจะมาแจ้งข่าว
7. อาจารย์เทพกระบี่ OOO
- เมื่อจบการฝึกจะได้ดาบสุดยอดมา พักผ่อน 1 คืนแล้วออกเดินทางโดยเครื่องบินมาที่เขตป่าในส่วนของบ้านแห่งความทรงจำเพื่อมาที่หมู่บ้าน เรสซุน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆที่โดนจับเอาไว้ ออกจากหมู่บ้านทุกคนจะบินมาที่ ปราสาทกลางน้ำอาซุร่า เพื่อบินต่อมาที่ทางลงเข้าเพื่อเดินทางสู่ปราสาทยาซอน
ปราสาทยาซอน
- ขึ้นมาทางวาร์ปแบ่งพวกออกไปกำจัดแม่ทัพของพวกยาซอนที่เหลือ
โซเรน
ลอร่า (กับการกลับมาช่วยของ คูรัน )
ฮิวโก้ ฮากรีอัน V.S Calintz กับ เซริน่า (ที่คอยเติมพลังอย่างเดียว)