จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Breath of fire 2 SNES + บทสรุป

CLEAR 

นาง งู นี้ อยู่มาแต่ภาคแรก และ 2 ภาค 345 หายไปเลย
งูภาค 2 ถือว่าเป็นตัวละครลับ ต้องไปหาเอาเองไม่ได้ตามเนื้อเรื่อง




  ตัวต่อตัว กับ รองบอส ใหญ่สุดในเกม  พอชนะ มันบอกให้ของ มันบอกให้  ไปทางขวาแล้วตรง ทุกวันนี้ ยังหาไม่เจอ

ดูจาก stats แล้ว นาง แมวยั่วสวาท เรา โหดกว่าพระเอกมาก
ตอบ yes di wa sus     ล้างแค้นตอนเด็กเจอมันตบที 700


บทสรุป

สิ่งชั่วร้ายได้ลืมตาตื่นขึ้นมา มันจะกลับมาครองโลกอีก เริ่มต้นเนื้อเรื่องที่หมู่บ้านไกด์เรา ริว ให้ไปหากาน่า แล้วเขาจะให้เราไปตามหายูอา ออกมานอกบ้านแล้วคุยกับผู้หญิงที่อยู่กลางหมู่บ้าน แล้วไปที่ท้ายหมู่บ้านมีสามทางแยกให้ไปตรงกลาง สุดทางจะสู้กับเฮด แล้วพอเราบาดเจ็บ กาน่าจะมาช่วยเรา คุยเสร็จกลับมาหมู่บ้าน เข้าไปที่โบสถ์คุยกับบาทหลวงฮารูโกะ แล้วเราจะเจอกับบอช ให้ตกลงไปกับเขา(ในตู้ข้างมีเบ็ดตกปลาอย่าลืมเอาไปด้วย)ออกไปนอกเมืองแล้วเราจะเข้าไปที่ถ้ำ เข้าไปข้างในสุดแล้วเราจะเจอหนอนเหล็กบัลบารอย(รองบอสภาคนี้)สู้แล้วจะแพ้ 10ปีผ่านไปที่หมู่บ้านโมโต ริวและบอชได้คำสั่งให้ไปตามหาหมู แล้วเราจะพบมีน่า ชาววินเดีย ให้เราออกเมืองไป ที่เมืองเคียวโดไททางใต้ พบภูเขาวาทาบิเขาไปจนสุดทางพบอาซูสะคุยแล้วออกมาจากภูเขา แล้วไปที่เมืองเคียวโดไท จะต้องสู้กับแมลงสาบ แล้วจะได้ลูกหมูมา นำลูกหมูกลับไปที่หมู่บ้านโมโตแล้วจะได้เงิน 500 ออกมาแล้วตอบตกลงแล้วเราจะนอน ตอนกลางคืนจะมีเรื่อง ตื่นมาให้ป่าหาข่าวที่บ้านบนขวา แล้วกลับมาจะพบกับบอช ตอบไม่ทั้งหมด แล้วบอชจะเล่าเรื่องให้ฟัง แล้วทหารจะมาค้น แล้วให้เราพาบอชออกนอกเมือง ไปไว้ที่เมืองเคียวโดไท แล้วเราจะออกเดินทางคนเดียว ให้ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือที่เมืองโครูเซีย เข้าไปในพับตอนกลางคืนคุยกับชายร่างยักษ์ชื่อรันโด แล้วออกจากเมืองไปที่ป่าทากุจิ เข้าไปหาบาบาเดลแล้วปราบซะแล้วกลับไปคุยกับรันโด แล้วไปที่โครอสเซี่ยม ทางขวาสู้กับนักโทษชนะแล้วไปอีกห้องพบอากัสคุยเสร็จแล้วไปทางซ้ายของโครอสเซี่ยม คุยกับทหารแล้วรันโด้จะมาคุยเป็นพวกกับเรา (ก่อนมาทางซ้ายให้ฝากเงินไว้ก่อน เพราะรันโด้จะเอาเงินเราไปทั้งหมด รันโด้(มีความสามารถกลิ้งตัวไม่เจอศัตรูในฉาก MAP ) แล้วเข้าไปลานประลองจะพบริมพูสู้ให้ชนะแล้วดันริมพูไปจนสุดลานประลองจะรอดจากเข็มพิษ แล้วเราจะได้ริมพู(ภาคภาษาอังกฤษเรียกชื่อแคท)เป็นเพื่อน แล้วกลับไปหาอากัสสู้ให้ชนะ แล้วกลับไปที่เมืองเคียวโดไท แล้วรันโดจะแยกไปซ่อมบ้าน ไปที่หมู่บ้านโมโตไปที่มุมขวาบนเราจะพบกับนีน่าตามเข้าไป แล้วคุยกับเขาแล้วโจรจะมาเอาเขาไป ให้ตามไปที่ถ้ำโจ๊กเกอร์ สู้กับโจรแล้วเปิดสวิทซ์แล้วเขาไปในสุด จะพบมีน่ากับนีน่า ให้ไปช่วยแล้วหัวหน้าโจรจะแปลงร่างมาสู้กับเรา ชนะแล้วจะได้นีน่าเป็นพวก ไปที่เมืองวินเดียเข้าทางใต้ดินแล้วเราจะมาที่กลางปราสาท แล้วเราจะถูกให้ออกจากปราสาท แล้วเราจะพบกับสแตน โชว์มายากลเสร็จแล้วเราจะได้เป็นพวก(สแตนมีความสามารถยืดมือไปเกาะหลักที่อยู่ห่างเพื่อข้ามช่องแคบได้) ออกเมืองแล้วไปที่หมู่บ้านคาเปตัน เข้าไปในบ่อน้ำแล้วเราจะพบเร แล้วเข้าไปขางในสุด คุยกับเด็กแล้วเราจะสู้กับเต่ายักษ์ สู้เสร็จแล้วน้ำจะทะลักแล้วเรจะมากั้นน้ำให้ ให้รีบช่วยคนออกไปให้หมด คนที่มีแมลงเกาะที่หน้าให้โจมตีที่แมลงเท่านั้น ช่วยครบให้กลับไปคุยกับเรแล้วเราจะออกมาจากบ่อ พาเรกลับไปที่เมืองเคียวโดไท แล้วเรจะสอนคาถาให้ 1อย่าง(ถ้าช่วยคนครบจะได้มนต์ชุบชีวิตแต่ถ้าไม่ครบได้มนต์เพิ่มพลัง100 )แล้วกลับไปที่หมู่บ้านคาเปตัน คุยกับแชร์แมน(ตอนท้ายของเรื่องจะไว้เพื่อเพิ่มพลังเพื่อนของเรา)ที่อยู่ระหว่างโรงแรม แล้วเขาจะพาไปหาจอมเวทย์มนต์โอบาบา แล้วเขาจะปลุกพลังมังกรของริว(สามารถใช้มนต์มังกรได้) แล้วให้กลับไปคุยกับคนที่อยู่ระหว่างโรงแรมแล้วเราจะ วาร์ปมาที่ไปเมืองเคียวโดไท แล้วโอบาบาจะให้เราเลือกช่างไม้ที่เมืองคาเปตันโดยการคุย แล้วไปที่ซ้ายบนของหมู่บ้านคนที่ขวางจะหายไป แล้วไปที่เกาะข้างๆเดินผ่านป่าชาลอนแล้วคุยกับกบยักษ์แล้วออกมา แล้วไปที่หอคอยปิศาจ ภายในมีกับดักมากมาย ในนี้มีชาร์แมนด้วยอย่าลืม ด้านบนสุดพบแม่มดนิมิซึสู้ชนะ แล้วกลับไปที่ป่าชาลอน ให้พานีน่าหรือริมพูไปแล้วให้จูบเพือ่คลายคำสาปแล้วเราจะได้ทาเพตะเป็นพวก (ทาเพตะมีความสามารถว่ายน้ำได้) แล้วให้เรากระโดดลงจากน้ำตกแล้วคุยกับคนในถ้ำแล้วริว จะสามารถใช้ท่ามังกรขั้นที่ 2 ได้ ให้ไปถ้ำด้านข้างคือภัตตาคารแมวภูเขา เข้าไปด้านในแล้วเราจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอน แล้วสุดทางสู้กับกุ๊ก ชนะแล้วตอบไม่ตกลงแล้วคุยกับเขาจะสอนท่าสับให้ แล้วไปที่ปราสาทไซม่า แล้วทาเพตะจะแยกจากเรา พอเราออกมาเราจะถูกเปทาเปะผลักลงน้ำแล้วเราจะฟื้นอีกครั้งในห้องมีเบ็ดใหม่ด้วย แล้วมาที่หน้าปราสาทไปตามทางระบายน้ำ เข้าช่องหลังน้ำตก แล้วจะเจอทาเพตะคุยกับเขาแล้วเราจะออกตามหาแหวน ให้ไปที่หอคอยปิศาจ เหยียบสวิทซ์แล้วไปที่ภัตตาคารแมวภูเขา เข้าไปที่ห้องน้ำแล้วลงอ่างน้ำ เก็บได้แล้วเอามาให้ทาเพตะ แล้วพระราชาจะให้แข่งทำอาหาร เราต้องหาวัตถุดิบทำอาหาร ไปห้องขวาของห้องพระราชาสำรวจสวิทซ์รูปลูกศรลง ทางลับหลังรูปภาพจะเปิดออก ขึ้นไปบนหอคอยจะพบทาทะเขาจะบอกไปหาฟีโอรีน่า ไปหาเธอที่สระน้ำ แล้วกลับมาคุยกับทาทะแล้วเราจะไดกุญแจเปิดประตู แล้วให้เราลงมาตามถังน้ำ ในทางลับจะพบแมลงสีทอง เข้าไปสู้แล้วจะหนีไป ถ้าไปทางซ้ายพบสะพานจะสู้กับหนอนแล้วจะได้ของชิ้นที่ 1 ถ้าไปทางขวาจะพบแมลงสาปแล้วจะได้ของชิ้นที่ 2 ไปต่อจะสู้กับแมลงสีทอง แล้วกลับไปหาทาเพตะ พอชนะเจ้าชายตัวปลอมจะหนีไป ให้เราไปห้องครัวหาสวิชท์ แล้วเราจะลงลิฟท์ไปสู้กับเจ้าชายตัวปลอมที่แปลงร่างมา ปราบแล้วเราจะเข้าไปเก็บดาบ คุยกับพระราชาแล้วจะได้ทาเพตะเป็นพวก ไปที่ห้องเก็บอาหารแล้วเราจะได้ตัวขโมย กลับไปที่หมู่บ้านโมโต ไปที่บ้านขวาบนคุยทหารแล้วจะเข้าไปปาร์ตี้ได้ ให้สำรวจห้องใต้ดินขึ้นมาแล้วเทราท์จะคุยกับเราออกมานอกบ้านจะพบกับคิลกอย บอกว่าบอชพ้นความผิดแล้ว ให้ไปเมืองเคียวโดไท คุยกับบอชที่ชั้น 2 แล้วพามาไปที่หมู่บ้านโมโต ไปที่บ้านซ้ายบน บอชจะสู้กับทหารแล้วไปคุกใต้ดินพบปาตี้แล้วเทราร์จะเข้ามาสู้กับเรา ให้คุยกับซิลเวียที่ปิดทางอยู่แล้วเขาจะบอกให้เราไปที่หมู่บ้านไกด์ แต่ให้เราไปแหลมปลาวาฬก่อนโดยทาเพตะ ถึงแล้วให้กระโดดลงบ่อ ให้ใช้กระบองริมพูพังลงไป จะพบไมโยล และลูกปลาวาฬ แล้วลูกปลาวาฬจะพาไมโยลออกไป ให้ขึ้นไปด้านบนถ้าพบทางปิดให้ใช้กระบองริมพูฟาดสุดทางจะพบบอสผี ขากลับให้มาห้องที่มีติ่งให้ฟาดแล้วเราจะสามารถออกมาได้ ให้ไปที่หาดปลาวาฬคุยกับไมโยแล้วจะได้กระดิ่งเรียกปลาวาฬ (ใช้โดยอยู่ตามชายหาดแล้วกดเรียกได้ ปล. ตอนนี้สามารถไปยังเกาะพิสดารเพื่อเก็บ LV.ไ ด้แต่ศัตรูเก่งมากกกในตอนนี้)ให้ไปที่เมืองแห่งเสียงเพลง จะมีเต็นท์ละครสัตว์เข้าไปแล้วคุยกับคนเฝ้ากรงแล้วเราจะพบเพื่อนเราอาสป้า แต่ต้องซื้อด้วยเงิน 900000 แต่ถ้าเราไม่มีเงินมากขนาดนั้นให้ไปปราบอูปารูป้าที่มีค่าหัว 900000 แทน ที่ถ้ำอูปารูป้าวิธีการเจออูปารูป้าต้องเอาผลน้ำเต้าที่ป่าด้านกระท่อมนายพราน ได้โดยการสู้ และสามารถเก็บได้ครั้งละ 5 ผล และนำเอาผลน้ำเต้าไปวางล่อที่หน้าถ้ำ แล้วจับมันโดยการปราบ โดยตัวจริงมีเพียงตัวเดียว เมื่อชนะแล้วกลับมาที่เต็นท์ละครสัตว์ แล้วคนอยู่หน้ากรงจะสู้กับเราแล้วเราจะได้อาสป้าเป็นพวก(อาสป้ามีความสามารถเดินผ่านป่าได้) ให้ไปที่แดนแห่งความทรงจำคุยกับต้นไม้ใหญ่ แล้วเขาจะให้ค้นหาหมอนแห่งความทรงจำ ไปเมืองแห่งเสียงเพลงคุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ที่บันได เขาจะบอกวิธีขึ้นปราสาทไฮแลนด์ ให้ไปปราสาทไฮแลนด์โดยลงที่หาดทางใต้ของเมืองเมืองเคียวโดไท แล้วเดินขึ้นทางขวา (เนื้อเรื่องต้องสแตนมาด้วย) ด้านในพบจุ๊ปเก้แล้วสแตนจะแยกไป ให้เราสำรวจปราสาทแล้วเราจะโดนกับดัก ตัดฉากไปที่สแตนจะตามหาเพื่อน แต่เมื่อเราขึ้นปราสาทเราต้องสู้กับโทลโบให้ขึ้นหอคอยทางซ้ายไปเรื่อยๆจนเจอจุ๊ปเก้ แล้วเราจะตกไปห้องเดียวกับเพื่อนให้เราขึ้นไปตามทาง จะพบจุดวาร์ป 3 จุด ให้เหยียบอันบนจะมีห้องลับสำรวจประตูสู้กับประตูเวทย์มนต์ ปราบแล้วขึ้นไปจะพบจุ๊ปเก้ปราบแล้วโทลโบจะทำลายปราสาท เสร็จแล้วเจ้าหญิงจะให้ขลุ่ยอัจฉริยะมา ให้ไปภูเขามาโอริ ให้เข้าไปจะมีคนปิดเส้นทางอยู่ ไปที่เมืองแห่งเสียงเพลงจะพบองค์หญิงเป็นโรคประหลาด ให้คุยกับคนข้างๆ แล้วพาริมพูหรือนีน่าไปด้วยไปที่ภูเขาโอมาริให้พานีน่าหรือริมพูเข้าไปคุยกับเกโด้ แล้วเขาจะเดินทางมาแต่รักษาไม่ได้ แล้วพากลับไปที่ภูเขาโอมาริอีกรอบแล้วคุยกับคนที่เปิดทาง เขาจะให้เราขึ้นไปหาเห็ดมารักษาตามที่เขาแสดงให้ดู ถ้าเก็บถูกเราจะได้กระจกจีจี้ไปหาองค์หญิง แล้วเราจะถูกย่อส่วนเข้าไปในร่างให้ปราบศัตรูจนไม่เหลือในส่วนนั้นแล้วเกโด้เรียกเราออกมาแล้วไปห้องที่มีประตูเหล็กเราจะได้หมอนแห่งความทรงจำ กลับไปคุยกับต้นไม้ใหญ่อีกครั้ง แล้วเราจะเข้าดินแดนแห่งความทรงจำ หาข่าวสารทั้ง 3 หมู่บ้านแล้วไปที่หมู่บ้านด้านล่างซ้ายจะเป็นหอคอยความจำ สุดทางต้องสู้กับอัลฮาเมล ปราบแล้วกลับไปคุยที่หมู่บ้านทางขวาบนคุยหาข่าวสารที่ร้านขายของแล้วเราจะออกมาจากต้นไม้ แล้วเดินลงทางใต้พบเหวหมอก คุยกับคนในนั้นแล้วไปที่สะพานด้านล่างจะมีถนนหมอกคุยกับเด็กแล้วไปที่ป้อมทะเลหาให้ทั่วแล้วจะได้แชร์แมนอีกคน พาอาสป้าเดินผ่านสะพานหมอกจะหายไป ลงใต้จะพบหมู่บ้านฟาร์ม ให้พารันโด้เข้ามาคุยกับผู้หญิงในบ้านหลังหนึ่ง แล้วเธอจะให้ทำความสะอาดสวนหลังบ้าน เสร็จแล้วคุยกับเธอ แล้วจะนอนออกมาสวนหลังบ้านคุยกับเธออีกครั้งเธอจะให้ไปบริจาคเงินที่ถ้ำนามันด้าให้เข้าไปบริจาคเงิน(จะมีคาถาพิเศษอยู่โดยให้ไปคุยและสั่นกระดิ่งแทนพระอีกคนหากทำได้ จะได้มนต์โดบุมบาร่าเป็นการตอบแทน)กลับมาที่บ้านรันโด จะพบทหารที่สวนหลังบ้านให้นำรันโด้มาคุยสู้เสร็จแล้ว ให้พานีน่าไปที่เมืองวินเดีย คุยกับทหารแล้วจะเข้าปราสาทได้ ขึ้นปราสาทพบพระราชานอนป่วย ลงมาที่ชั้น 1 ไปที่ห้องทางขวาจะเป็นทางลับเข้าไปถึงช่องลม นีน่าจะต้องไปคนเดียวแล้วจะพบการ์เดี้ยน ปราบแล้วจะได้สัญลักษณ์แห่งปีก คุยกับคนในห้องพระราชา แล้วเราจะเข้านอน มีน่าจะขโมยสัญลักษณ์แห่งปีก กลายร่างเป็นนก(ตอนนี้สามารถไปที่ไหนก็ได้อย่าลืมไปที่ร้านอาวุธเกรดเอก่อน) ให้ไปที่ทางใต้ของปราสาทไฮแลนบ้านของดิสเป็นถ้ำลับรูปวงกลม เข้าไปคุยกับผีที่อยู่ในถ้ำแล้วไปที่หมู่บ้านโมโตไปที่บ้านขวาบนชั้น 2 คุยกับคนข้างในจะได้ดีสเป็นพวก ไปที่เมืองเอไบร์ เข้าไปหาข่าวสารในบ้าน แล้วให้เราออกมาจากหมู่บ้านแต่ออกไม่ได้ ให้ไปคุยกับ คลาริส เขาจจะบอกทางลับโดยเราไปสำรวจที่อ่างน้ำ แล้วเราจะสามารถไปที่ถ้ำเอบะโนเมเคะ แล้วจะมีทางออกไปยังโรงแรมเอไบร์ คุยกับคนในนั้นแล้วไปที่ป้อมแห่งกับดัก พบห้องขังแล้วช่วยปาตี้ออกมาเปิดสวิตซ์ที่หีบแล้วเก็บของพอออกมาปาตี้จะขโมยของให้เราออกมาแล้วไปที่เหมืองโค๊ดในบ้านจะพบปาตี้และทีก้าคุยแล้วริมพูจะจากไป ให้ไปที่โบสถ์บันโดโอเข้าไปคุยกับทีก้าแล้วริมพูจะเปิดทางลับใต้ฐาน เข้าไปแล้วจะมีทหารชุดเกราะมาขวางสุดทางจะพบมาชิซันจะแปรงร่างมาสู้ ไปที่เมืองเอไบร์ไปที่บ้านหลังใหญ่คุยกับริมพูแล้วจะแปลงร่างเป็นซิสเตอร์เข้าไปในโบสถ์จะสูกับทหารก่อน เข้าไปหาทีก้า พิธีเริ่มโดยฮาบารูโกะจะทำร้ายคลารีสแต่ทีก้าเข้าขวางจึงถูกฆ่า แล้วจะหนีไป ให้เราไปที่โบสถ์บันโดโอก่อนแล้วจะได้ชาร์แมนกลับไปที่เอไบร์ ขึ้นปราสาทตามหาฮาบารูโกะ แล้วจะพบเรย์เขาจะเป็นมังกรให้ใช้ท่ามังกรได้ก็ได้จะได้ท่าสูงสุดไกเซอร์ราก้อน ใช้แล้วเรย์จะหายไป ขึ้นไปต่อจะพบเดไจ ให้พารันโด้มาคุยแล้วกลิ้งตัวชนกำแพง แล้วเดไจจะมาช่วย ขึ้นไปจนพบฮาบารูโกะปราบแล้ววังจะระเบิด ไปที่หมู่บ้านไกด์เข้าไปในป่าหลังหมู่บ้านคุยกับฮารุโกะแล้วมังกรจะเปิดประตูที่ขาทั้งสองข้าง จะพบแชร์แมน แล้วไปหาข่าวของปาตี้ที่เหมืองโค๊ด จะได้ข่าวว่าปารตี้ไปที่ภัตตาคารแมวภูเขา พอไปถึงกุ๊กบอกพึ่งกลับไป ให้ไปที่เมืองเคียวโดไท คุยกับปาร์ตี้ที่ชั้น 2 แล้วกลับไปหมู่บ้านไกด์ เข้าป่าคุยกับฮารูโกะแล้วจะแปรงร่างมาสู้กับเรา เสร็จแล้วคุยกับมังกรตอบอันหลังและอันแรก มังกรจะกลายร่างเป็นหญิงและเปิดประตูสู่นครใต้พิภพ ตัดฉากให้เราออกมาจากบ้าน เราจะบังคับบาเลรี่จะวาร์ปมาที่หน้าประตูภูเขาให้เดินไปหากาน่าในโบสถ์แล้วไปหาริวที่ชั้น 2 พอออกกมาจะมีศัตรูบุกหมู่บ้านให้เราเดินไปที่ประตูเราจะแปลงร่างเป็นมังกรปิดทางไว้ แล้วจะตัดฉากกลับ ให้เราเดินเข้าไปที่หอคอยด้านล่างจะพบบาทหลวงอันฟีนี่ และบ่อเติมพลัง เข้าไปคุยแล้วจะมี 8 ช่อง ให้ส่งเพื่อนให้ครบ แล้วคุยกับอันฟีนี่เข้าไปในช่องที่เคยปิดอยู่จะพบริวให้ตอบไม่ทุกข้อจะได้มนต์อันฟีนี่ไปต่ระหว่างทางจะมีชุดมังกร 4 อย่าง เข้าไปในโพรงมืดจะพบหนอนเหล็กบัลบารอยอีกครั้ง ถ้าตอบตกลงริวจะสู้ตัวต่อตัว ถ้าไม่เรากับเพื่อนจะร่วมกันสู้ปราบแล้วไปต่อจะพบกับเดสเอบัน ริวจะต้องสู้คนเดียว ถ้าใช้เวทย์มนต์อันฟีนี่เพื่อนจะมาช่วยเราปราบ แล้วโลกจะสงบสุขอีกครั้ง