จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Final Fantasy II SNES or ps1 + บทสรุป

CLEAR



มีภาษาให้เล่นด้วยครับ ภาคนี้











บทสรุป 
Final Fantasy IV 

เซซิล อัศวินแห่งความมืดได้นำกองกำลังเรดวิงก์ ไปชิงคริสตัลแห่งน้ำที่อาณาจักรมิชิเดีย แล้วกลับมาที่ปราสาทจะมอบคริสตัลให้พระราชา พระราชาจะมอบแหวนระเบิดให้กับเซซิล ให้เดินไปที่หอคอยด้านซ้ายจะพบกับโรซ่า ออกจากปราสาทพร้อมกับไกน์ มุ่งหน้าไปที่ถ้ำทางตะวันตก เฉียงเหนือ ที่ทางออกอีกด้านจะต้องสู้กับมังกรมิสท์ ชนะ แล้วออกจากถ้ำ ไปที่หมู่บ้านมิสท์ พอเข้าไปในหมู่บ้านแหวนระเบิดก็จะปล่อยมอนสเตอร์ออกมาทำลายหมู่บ้าน เซซิลเสียใจที่ตัวเองเป็นต้นเหตุ เราต้องสู้กับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเรียกไตตันออกมา ทำให้เกิดแผ่นดินไหว ไกน์หายสาบสูญไป เหลือแต่เซซิล และเด็กผู้หญิงคนนั้นนอนสลบอยู่ ออกมาแล้วจะเป็นทะเลทรายตรงกลางจะเป็นหมู่บ้น โอเอซิสไกโพ เมื่อเข้าไปให้ไปที่โรงแรมตอนกลางคืน เราจะต้องสู้กับ ทหารบารอน ตื่นเช้าจะรู้จักชื่อของเด็กหญิง ชื่อว่าริเดีย ออกจากโรงแรม ไปที่บ้านด้านขวา บนในบ้านจะพบโรซ่านอนอยู่ เราต้องออกตามหาประกาย แสงแห่งทะเลทรายเพื่อรักเธอ ซึ่งคนในหมู่บ้านบอกว่าต้องขอความช่วยเหลือจากองค์ชายแห่งดัมเชี่ยน ออกจากหมู่บ้านเดินไปทางขวาบนจะเป็นถ้ำ ให้เดินเข้าไป ภายในจะพบกับเทรา เขาจะร่วมทางกับเราเพื่อไปตามหา หลานสาว เดินไปเรื่อยจะพบทางออก แล้วเดินเข้าอีกถ้ำ หนึ่ง ในถ้ำนี้เราต้องสู้กับออกโตแมมมอส ชนะแล้ว สามารถออกไปที่ปราสาทดัมเชี่ยนได้ พอกำลังจะเข้าไปในปราสาท กองกำลังเรดวิงค์ก็บุกถล่ม ปราสาทจนพังเดินเข้าไปในปราสาทชั้นที่ 3 จะเห็นผู้หญิง คนหนึ่งนอนอยู่ เธอคือแอนนาหลานของเทรา ทันใดนั้น นักกวีก็เดินเข้ามา เทราจึงเข้าโจมตี แต่แอนนาได้ห้ามไว้ และบอกว่าเขาคืออาสายกิลเบรีตแห่งดัมเชี่ยน และเล่าว่า คนทำร้ายเธอคือดอลเบซา ในที่สุดแอนนาก็ตายเทราจะแยกทางออกไป เพื่อไปตามหากอลเบซ่า แต่กิลเบิร์ต จะร่วมทางกับเราพร้อมกับยานโฮเวอคราฟท์ มุ่งหน้าสู่ถ้ำแอนโทริออนโดยใช้ความสามารถของโฮเวอคราฟท์ที่ผ่านหินที่อยู่ในทะเลไปทางขวา ข้างในสุดจะต้องสู้กับ แอนโทริออนชนะแล้วจะได้ประกายแสงแห่งทะเลทรายมา แล้วกลับไปที่ปราสาทดัมเชี่ยนด้านล่างซ้ายสามารถนำโฮเวอ ดราฟท์ผ่านไปที่หมู่บ้านโอเอซิสไคโพได้ ให้นำประกายแสงแห่งทะเลทรายไปใช้กับโรซ่าแล้วเธอก็จะฟื้นขึ้น เราจะมุ่งหน้าไปที่ปราสาทฟาบูล เพื่อหยุดยั้งการชิงคริสตัล โดยต้องผ่านภูเขาโฮบุสก่อน โดยไปทางเดียวกับที่ไปถ้ำแอนโทนีออนแต่เลยไปด้านขวาที่นีริเดียจะสามารถใช้เวทย์ไนได้ เดินไปเรื่อย ๆ จะพบชายคนหนึ่งสุ้กับมอนสเตอร์อยู่ เราจะเข้าไปช่วยชนะแล้วเราจะรู้ว่าเขาชื่อยัง แล้วทั้งหมดก็เดินทางสู่ปราสาทฟาบูล ปราสาทฟาบูล อยู่ทางทิศตะวันออกของภูเขาโชนุสเมื่อเข้า ปราสาทให้ไปหาพระราชา กองทัพเรดวิงก์จะเข้าไปโจมตี พวกเซซิลถอยไปเรื่อย ๆ จนถึงห้องคริสตัล ไกน์เดินเข้ามาแต่ตอนนี้เขากลายเป็นศัตรูไปแล้ว ทั้งสองต่อสู้กันแต่เซซิลแพ้คริสติลโดนชิงไปพร้อมกับโรซ่า ให้เดินไปห้องพระราชาแล้วเดินไปที่โรงแรม ทุกคนจะปรึกษากันเรื่องการช่วยโรซ่า ตื่นเช้าไปหาพระราชา ยั งจะร่วมทางกับเราด้วยออกจากรก ปราสาทให้ขึ้นเรือเมื่อถึงกลางทางก็มีน้ำวนเกิดขึ้น เรือจะ โดนดูดเข้าไปในน้ำวน เซซิลพื้นมาที่เกาะแห่งหนึ่งแต่ไม่ เจอใคร เดินมาเรื่อย ๆ จะพบอาณาจักรมิซิเดีย ที่บ้านหลังบนสุดจะพบผู้เฒ่าแห่งมิซิเดีย เราจะได้พารอม และโพรอม เป็นพวก ให้ออกจากหมู่บ้านแล้วไปที่เขาโอดีล ซึ่งอยู่ทาง ทิศตะวันออก ในภูเขาแห่งนึ้เทราจะเข้าเป็นพวกอีกครั้ง เมื่อมาถึงยอดเขาจะพบสะพานไม้เราจะต้องสู้กับมิรอน พอกำจัดได้มันจะแปลงร่างแล้วเข้ามาด้านหลัง กำจัดมันให้ได้ (ใช้ไฟกำจัด) เดินมาทางซ้ายจะพบหลุมศพ เซซิลจะเข้าไป ข้างใน แล้วกลายเป็นพาราดินเราจะต้องสู้กับตัวเองโดย ปล่อยไว้โดยที่ไม่โจมตีก็จะชนะ เทร่าก็สามารถจำเวทย์ดำได้ทั้งหมด กลับมาที่เมืองมิชิเดีย ให้ไปคุยกับผุ้เฒ่า และออกมาที่บ้านด้านขวา จะเป็นทางไปอาณาจักรบารอน เมื่อถึงหมู่บ้านบา รินแล้วให้เดินเข้าโรงแรม จะพบยังและทหาร 2 คน ยังจะจำเราไม่ได้ จะเกิดการต่อสู้ให้เอาชนะให้ได้ แล้วเขาจะมา เป็นพวกของเราอีกครั้ง ตอนนี้เราจะมีกุญแจของปราสาท บารอนให้ออกมาจากโรงแรม แล้วเดินมาที่ประตูที่อยู่ซ้ายสุดของหมุ่บ้าน ใช้กุญแจไขเข้าไป จะเป็นทางเข้าสู่ปราสาทบา รอนเมื่อมาถึงปราสาท ทางเข้าจะอยู่ทางด้านซ้ายล่าง ให้ตรงไปที่ห้องพระราชาระหว่างทางจะต้องสู้กับไบกัน ชนะแล้ว เข้าไปที่ห้องพระราชา พระราชาตัวปลอมจะคืนร่างที่แท้จริงให้เอาชนะให้ได้ (ใช้สายฟ้าฆ่า) กำจัดได้แล้ว ซิดจะเข้ามา เป็นพวกขณะเดินทางออกมากำแพงจะบีบเข้ามา พารอม และโพรอมได้เสียสละตนเองโดยใช้เวทย์ทำให้ตัวเองเป็น หินเพื่อช่วยเรา เมื่อซิดเอาเรือเอ็นเตอร์ไพรซ์ออกมาไกน์ได้มาตกลงเรื่องนำ คริสตัลแห่งดินมาแลกตัวโรซ่าแล้วจากไป ให้เรามาทางตะ วันตกเฉียงเหนือของปราสาทบารอนโดยเรือเหาะไปข้างใน ปราสาททรอยอา เดินไปเรื่อย ๆ จะพบผู้หญิง 8 คนเขาจะ ให้เราไปเอาคริสตัลที่ถูกโขมยไปกลับมา ในปราสาทจะพบ กิลเบิร์ตด้วยเขาจะมอบของให้เรามา เดินไปทางเหนือของ ปราสาทจะพบป่าโจโกะโปะ ให้เข้าไปจับโจโกะโปะ สีม่วง แล้วบินไปทางขวาจะพบถ้ำให้ถอดอาวุธเครื่องป้องกันที่เป็นโลหะออกแล้วเข้าไป ด้านในจะเป็นห้องเก็บคริสตัล เราจะ ต้องสู้กับดาร์คเอลฟ์ กิลเบิร์ตจะช่วยเราให้แรงดึงดูดหมดไปเราจะสามารถใส่อาวุธโลหะได้แล้วกลับเข้าไปสู้ใหม่ กำจัด ได้แล้วให้นำคริสตัลกลับไปที่ปราสาททรอยอา ไปหากิลเบิร์ตคุยเสร็จแล้วไปหาผู้หญิง 8 คน แล้วออกไปนอกปราสาทพอขึ้นเรือบินแล้วเราจะไปที่ฐานทัพลอยฟ้า ด้านในจะต้องสู้กับ 3 พี่น้อง กำจัดให้ได้แล้วเข้าไปในห้อง เทร่าจะเข้าไปสู้กับกอลเบซ่าใช้พลังชีวิตทั้งหมดเพื่อท่องคาถาเมาเทโอพลังของเมาเทโอ ทำให้กอลาบซ่าบาดเจ็บ แต่ทำให้เทร่าตายไป กอลเบซาหนีไป ไกน์จะเข้าเป็นพวกเราอีกครั้งเราจะเข้าไปช่วยโรซ่า แล้วต้องสู้กับบัลบาริเซีย เอาชนะให้ได้ กลับมาที่ปราสาทบารอน ออกจากปราสาทใช้เรือเหาะลงมาทางใต้ จะพบหมู่บ้านอากัลโต้ เป็นหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับใต้ ดิน ให้เราใช้หินแมกม่าโยนลงไปในบ่อภูเขาบ้างหมู่บ้านจะ เป็นช่อง ให้ออกจากหมู่บ้านแล้วไปที่ช่องนั้น ลงไปจะเป็น โลกใต้ดิน ยานเอนเตอร์ไพรซ์จะถูกลูกหลงจากการต่อสู้กัน ระหว่างกองทัพเรดวิงก์กับซาวดวาฟท์ ปราสาทดวาฟ์ เมื่อเข้าไปให้ตรงไปที่ห้องพระราชาคุยกัน เสร็จให้เราหาทองออกสู่ด้านนอกทางหลังปราสาทเมื่อออก มาแล้ว เดินไปทางซ้ายบนจะเจอหอคอยปาปิล ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะต้องสู้กับด๊อกเตอร์ ชนะแล้วจะได้กุญแจให้กลับลงมาใช้กุญแจไขห้องที่ล็อกอยู่ ยันจะให้เราออกไปก่อนพอเรา ออกไปห้องจะระเบิด กลับลงไปชั้น 1 สะพานจะขาดแต่ซิดไปนำเรือเหาะมารับทัน แต่ถูกกองกำลังเรดวิงค์โจมตีซิดจะยอมใช้ระเบิดเพื่อปิดทางเข้าออกเมื่อพวกเราขึ้นไปข้างบน แล้ว พอขึ้นมาโลกด้านบนให้กลับไปที่ปราสาทบารอนไปหา ลูกน้องของซิดที่อยู่ทางขวาเขาจะดัดแปลงเรือของซิดให้ใช้ ตะขอเกี่ยวโฮเวอรคราฟท์ได้ เสร็จแล้วให้ไปเอายานโฮเวอร์คราฟท์ไปทางเกาะทางซ้ายของ อากัลโต้ จะเป็นอาณาจักรเอลบราน่าใช้โอเวอร์คราฟท์ผ่านหินไปทางซ้ายจะเป็นถ้ำ ด้านในสุดจะได้เอจร่วมทางไปด้วย เพื่อไปยังหอคอยปาปิล เข้าไปในหอคอยข้างในจะพบพ่อแม่อของเอจซึ่งถูกทดลอง ทำให้เป็นสัตว์ประหลาด ไม่ต้องโจมตี แล้วเขาก็จะหายไป แล้วเราจะต้องสู้กับรูบินกันเต้ (ใช้นำแข็งโจมตี) เอาชนะให ้ได้แล้วเอจจะได้เป็นพระราชาแห่ง เอลบราน่า เดินขึ้นไปที่ห้องเก็บคริสตัลเราจะโดนดับดักตกลงมายังโลกใต้ดิน เดินลงมาข้างล่างเราจะได้เรือเหาะลำใหม่ชื่อฟอลคอน ไปที่ปราสาทดวาฟท์ เข้าไปหาพระราชา พระราชาจะให้กุญ แจเรามา ให้ไปที่ห้องพักคนเจ็บเราจะพบซิด คุยกับเขาแล้วเจาจะทำให้เรือบินเราข้ามลาวาได้เสร็จแล้วออกจากปราสาท ไปทิศตะวันตกเฉียงใต้จะมีถ้ำอยู่แห่งหนึ่ง และหมู่บ้านโท เมร่า เข้าถ้ำไปจะมีประตูให้ใช้ของที่พระราชาให้มาประตูจะ เปิดด้านในสุดเป็นห้องคริสตัลเก็บคริสตัลแล้วเดินออกมา จะต้องสู้กับกำแพง ชนะแล้วมาที่ชั้น 1 ไกน์จะโดนสะกด จิตให้เอาคริสตัลไปให้กอลเบซ่า ให้กลับไปที่ปราสาทดวาฟท์พระราชาจะให้ไปที่มิชิเดียเพื่อเอายานมาโดเซนก่อนออกไปซิดจะดัดแปลงเรือของเราให้สามารถใช้สว่านเจาะขึ้นไปด้านบนได้ แต่ด้านล่างนี้มีถ้ำ 2 ถ้ำที่ จะไปตอนไหนก็ได้ ถ้ำแรกจะมีมนต์อสูร 2 อย่าง อีกถ้ำ เป็นที่พักพื้นของยังแต่ละถ้ำจะมีอาวุธดี ๆ อยู่ พอขึ้นมาด้านบนให้ใช้ยานเก่าเอาโฮเวอดราฟท์ไปที่หมู่บ้าน มิสริล เมื่อถึงแล้วใช้โฮเวอร์ดราฟท์ มาทางขวาล่าง ให้เอาหางหนูที่ได้จากหมู่บ้านลับแลที่อยู่ในถ้ำแห่งอสูรที่อยู่ใต้ดินให้คนตัวเล็กที่อยู่ข้างใน เราจะได้อาดามันไทม์มาแล้วให้กับไป ใต้ดินอีกครั้ง ลงไปแล้วใช้เรือเหาะบินลงมาเรื่อย มาจะมี บ้านหลังเล็ก ๆอยู่ ด้านในจะเป็นร้านทำอาวุธ ขึ้นไปชั้น 2 คุยกับคนที่นอนอยู่ เขาจะเอาอาดามันไทม์ และดาบในตำ นานของเซซิลไปให้กลับขึ้นไปโลกด้านบนไปที่ปราสาทบา รอน ที่หอคอยด้านขวาจะต้องสู้กับโอดีนเมื่อชนะจะได้มาใช้ ไปที่ปราสาทฟาบูลไปที่หอคอยด้านซ้ายไปคุยกับภรรยาของ ยันเขาจะให้กะทะเรามา แล้วกลับไปโลกใต้ดิน ไปที่ถ้ำนางฟ้าให้กะทะกับยันเขาจะพื้นขึ้น แล้วจะได้มนต์อสูรนางฟ้า เสร็จแล้วเอากะทะไปคืน ภรรยาของยันเขาจะให้ช้อนมา ใปที่มิชิเดียผู้เฒ่าจะทำพิธีเรียกยานมาโดเซ็นให้เราขึ้นยานมาโดเซ็นแล้วไปที่ดวงจันทร์ แต่ก่อนไปให้กลับไปที่ร้านตีดาบ ใต้ดินเพื่อเอาดาบเอ็กซ์คาร์เบอร์ก่อน แล้วใช้ยานมาโดเซ็น ไปดวงจันทร์ พอถึงดวงจันทร์แล้วให้ไปที่ปราสาทคริสตัลโดยเอายานจอดทางซ้ายบนของปราสาท แล้วเดินทะลุถ้ำไปจะเป็นทางไปถึงปราสาทคริสตัลได้ เข้าไปในปราสาทจะได้ฟุซูยาเป็นพวก กลับไปที่ยาน ที่ดวงจันทร์จะมีเป็นถ้ำของบาชามุทอยู่ ถ้าไม่มั่นใจยังไม่ไปเอาก็ได้ และมีถ้ำอยู่ถ้ำหนึ่งที่มีคนขายของดี ๆอยู่ในจำนวนนั้นมีอิริดเซอร์ด้วย กลับมายังโลก เราจะต้องบุกไปทำลายส่วนกลางของหุ่นยนต์ด้านในเราจะต้องสู้กับอสูรทั้ง 4 มันสลับมาสู้ เอาชนะให้ได้ด้านในสุดเราจะต้องทำลายระบบควบคุม ให้ทำลายตัวที่เติมพลังก่อนแล้วโจมตีตัวใหญ่อย่างเดียว(ห้ามทำลายตัวเล็กทั้งหมดให้ทำลายเฉพาะตัวที่เติมพลัง) เตรียมตัวให้พร้อม แล้วกลับไปที่ดวงจันทร์อีกครั้ง ที่ปรา สาทคริสตัล ตรงกลางห้องเก็บคริสตัลจะมีทางลงไปสู้ใต้ดินที่นี้จะเป็นที่รวมของสุดยอดทุกอย่าง พยายามเก็บมาให้ครบ ด้านในจะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ด้านในสุดฟูซุย่าและ กอลเบซาจะร่วมมือกันโจมตีเซมุส เมื่อเซมุสแปลงร่างเป็น เซโรมุส เซซิลต้องใช้ คริสตัลที่ได้จากกอลเบซ่าโจมตีเซโร มุส แล้วมันจะแปลงเป็นร่างสุดยอดปราบได้ก็จะพบกับฉากจบ