จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Grandia III PS2 + บทสรุป

clear ไปแล้ว
ยากว่า ภาค2 เยอะครับ เพราะ mp กับ sp ไม่มีขาย ครับ
มีบทสรุปให้อ่านแต่ จริงๆ แล้วเล่นไปตามเนื้อ ไม่ต้องเปิดเลย





บทสรุป GRANDIA III

BY - Decibel per-oxide

DISC 1
หมู่บ้านอัลฟอร์ก
ในอู่ต่อเครื่องบินบนเนินเขาในหมู่บ้าน ยูกิ กับ ล็อธ กำลังสร้างเครื่องบินกันอยู่ มิรันด้า แม่ของยูกิเข้าบ้านแล้วไม่พบจึงมาตามที่นี่พร้อมทั้งเอาเครื่องกำเนิดพลังงานไป จากนั้นกลับไปบ้านคุยกับมิรันด้าเก็บหนังสือเครื่องบินแล้วกลับไปที่อู่ แล้วทั้งคู่จะทำการทดลองบินกันตอนกลางคืน ในขณะที่บินขึ้นก็จะรูว่ามิรันด้านั้นแอบขึ้นมาด้วย ระหว่างทางได้เห็นการณ์ทหารของคอร์เมลตามล่าอัลฟิน่าอยู่ แต่เคื่องบินก็เกิดตกลงกลางป่า

ป่าอัลฟอร์ก
เดินเข้าด้านในจนพบรถม้าของอัลฟิน่าจะพบ Dunkel กำลังทำร้ายอัลฟิน่าอยู่ยูกิจึงเข้าช่วยเหลือและพาหนีกลับมาที่บ้าน

หมู่บ้านอัลฟอร์ก
มาที่อู่เก็บเครื่องบินเก็บสมุนไฟรแล้วกลับไปให้มิรันด้าทำยารักษาแผลให้อัลฟิน่า แต่จะเกิดเหตุการณ์กองทหารของ คอร์นเนล เข้ามาตามอัลฟิน่ายูกิจึงเข้าต่อสู้จนพวกทหารหนีไป เพื่อไม่ให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อนอัลฟิน่าจึงต้องออกจากหมู่บ้านแต่มิรันด้ากับยูกิก็อาสาพาไปส่งให้ถึงวิหารอาร์คริฟจุดหมายของอัลฟิน่า

ป่าอัลฟอร์ก
เดินเข้าในป่าจนพบ คอร์นเนล ติดกับดักอยู่และต้องสู้กับเขาอีกครั้งเมื่อชนะแล้วเดินทางต่อจนถึงชายหาด จะพบ อารอนโซ โดนขังไว้ในถังไม้เมื่อช่วยเขาออกมาเขาจะช่วยพาไปจุดหมายได้โดยเรือของเขาเดินทางโดยแลกกับเครื่องรางของอัลฟิน่า

ท่าเรือซาบาเทล
ที่นี่ อารอนโซ ใช้เครื่องรางของอัลฟิน่าไปเล่นพนันกับเจ้ามือพนัน มาดามบีแอนก้า จนหมดตัวทั้งหมดจึงไปพักผ่อนที่เรือ 1 คืนต้อนเช้า อารอนโซ จะเขาพนันอีกครั้งและครั้งนี้ชนะจนได้เครื่องรางคืนมาและทุกคนจึงรีบออกเดินทางทันที ในเรือของอารอนโซ พัก 1 คืนตอนเช้าจะมีฝูงมอนสเตอร์มาโจมตีมากมาย ยูกิจึงออกไปจัดการแต่มันมีมากเกินไปซักพัก Ull จะขี่มังกรมาช่วย เมื่อทำความรู้จักกันแล้วพัก 1 คืนตอนเช้า Ull จะออกเดินทางไปและเรือก็มาถึงเกาะรันโดเต้

เกาะรันโดเต้
เดินเข้าจากถ้ำด้านใต้จนถึงยอดเกาะจะพบต้นไม้จะพบ Boss วัวกระทิง เมื่อชนะแล้วเก็บผลไม้พลังงานกลับมาระหว่างทางเดินกลับจะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวจน ยูกิและอัลฟิน่า ตกลงไปในมิติดาร์คสเฟรีย

มิติดาร์คสเฟรีย
เมื่อเดินเข้าด้านในจะพบเด็กหญิงปริศนาเล่นไวโอลินอยู่และเธอก็จะช่วยสร้างสะพานแสงช่วยให้ยูกิกลับไปที่เดิมได้ เมื่อกลับมาโลกปกติจะพบพวกมิรันด้ากำลังสู้กับมอนสเตอร์อยู่จัดการให้หมดแล้วทั้งหมดจะกลับไปที่เรือเพื่อออกเดินทางต่อ

เมืองเมนดี้
เมื่อเข้ามาทุกคนจะแยกย้ายไปพักผ่อน เดินเข้าด้านในสุดของเมืองจะพบอู่ต่อเครื่องบินเข้าไปจะพบกับ ชมิทท์ ยูกิ จะขอให้เขาต่อเครื่อบินให้คุยกับเขาหลายๆครั้งแล้วกลับไปที่เรือพักผ่อน 1 คืน ตอนเช้ากลับไปที่อู่ของ ชมิทท์ เขาจะเตรียมเครื่องบินให้แล้ว ยูกิ ต้องออกเดินทางพาอัลฟิน่าไปส่งโดยไม่มีมิรันด้าและอารอนโซตามไปด้วย ในระหว่างการบินทั้งคู่ได้พบมังกรขนาดใหญ่โดยมี เอมเเรียส ยืนตระหง่านอยู่ อัลฟิน่าตะโกนเรียกว่า พี่ค่ะ ก่อนเครื่องบินจะตกลงไปในป่า(อีกครั้ง)

ป่าอาร์คริฟ - วิหารอาร์คริฟ
เมื่อรู้สึกตัวแล้วเดินทางผ่านป่าเข้าสู่วิหาร เมื่อเข้ามาขึ้นไปชั้น 2 F เข้าห้องของเอเมเรียส แล้วไปคุยกับนักบวชที่ชั้น 1 ด้านในเพื่อพักผ่อน 1 คืน ตอนเช้าขึ้นไปที่ระเบียงชั้น 2 เพื่อมาดูพิธีเรียกสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ในขณะที่อัลฟิน่าเรียกนกเทพออกมา เอเมเรียสก็ออกมาจัดการฆ่านกเทพจนทำวิหารถูกทำลายลง ยูกิจึงพาอัลฟิน่าบินหนีออกมา

เมืองเมนดี้
พาอัลฟิน่าไปพักผ่อนที่โรงแรมแล้วออกมาคุยกับ อูล เพื่อให้เข้าพาไปเกาะเกาะรันโดเต้อีกครั้ง เมื่อมาถึงเกาะก้เดินทางไปปราบเจ้ากระทิงเพื่อเก็บผลไม้แห่งพลังกลับมาที่เมืองแล้วไปหา ชมิทท์ เขาจะสร้างเครื่องบินลำใหม่ให้แล้วไปตามอัลฟิน่าที่โรงแรมเพื่อออกเดินทางต่อ (ใน World Map จะแสดงจุดที่ต้องไปเป็นจุดแดง)

หมู่บ้านมังกรบิน
เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านจะพบว่าชาวบ้านไม่ค่อยจะต้อนรับมากนักแต่ก็ได้รับอณุญาติให้เข้าพบโดยเทพมังกรลม เมื่องเข้าไปคุยแล้วจะได้ลุกแก้วมังกรสีแดงมา จากนั้นออกเดินทางต่อ

หมู่บ้านทะเลทราย บาคูร่า
เข้าไปในเต็นท์ใหญ่คุยกับนักพยากรณ์ Dahna แล้วพักผ่อนที่โรงแรม 1 คืนตอนกลางคืนจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้รูว่า Dahna กับ Dunkel เป็นคู่รักกัน ตอนเช้า Dahna จะร่วมทางด้วยและทางไปทะเลทรายทางขวาของหมู่บ้านก็เปิดออก เดินทางผ่านทะเลทรายจนถึงถ้ำด้านในจะพบ Boss คอร์นเนล + ไวโอเล็ตต้า เมื่อชนะแล้วจะได้ลุกแก้วสิงห์สีเหลือมา จากนั้นกลับมาหมู่บ้านเข้าในเต็นท์ของ Dahna เก็บหินรูปพระจันทร์ด้านในมาแล้วไปที่ทางออกด้านซ้าย รุย จะตามมาคุยและ Dhana จะใช้มีดฟันตาข่ายออกแล้วออกเดินทางไปสู่แท่นทำพิธีเมื่อใส่หินรูปพระจันทร์เข้าไปจะเกิดจุดวาร์ปขึ้นแล้วทั้งหมดก็วาร์ปไปสู่ บาธสเฟรียร์

DISC 2
มิติ บาธ สเฟรียร์ - หมู่บ้านเทพเทอรารัม
ออกมาจากถ้ำน้ำแข็งผ่านป่ามรกตจนถึงหมู่บ้านจะพบว่าชาวบ้านส่วนนึงถูกทำให้กลายเป็นผลึกเข้าบ้านทางขวาบนในสวนหลังบ้านจะกับ ฮีท เด็กที่เคยยูกิเอาไว้ เดินออกมาที่สวนกลางหมู่บ้านและพักผ่อน 1 คืนตอนเช้าคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วลงลิฟท์ทางซ้ายไปตามทางจนพบบ้านเข้าไปคุยด้านในแล้วเดินทางต่อได้เข้าสู่เขตรอยแตกของโลกจะพบกับ ฮีท รออยู่เมื่อคุยจบกลับหมู่บ้านพัก 1 คืนจากนั้นลงลิฟท์ทางแยกขวา เข้าสู่ถ้ำมรกต เดินทางเข้าด้านในพบ Boss จัดการแล้วจะผ่านมาออกอีกด้านได้

ซากโบราณ นาติก้า
วิ่งผ่านเขตทุ่งหญ้าจนเข้าสู่เขตเมืองร้างที่ด้านบนพบ Boss ลอร์ ฮิล เมื่อ HP มันลดครึ่งนึงมันจะหนีไปจากนั้นทั้งหมดจะมาออกที่อีกด้านนึงของทะเลทรายเดินทางไปหมู่บ้านบาคูร่าอีกครั้ง

หมู่บ้านบาคูร่า
เข้ากระโจมของ Dhana คุยแล้วพักผ่อน 1 คืนตอนเช้าเมื่อไปที่เครื่องบินออกเดินทางจะพบที่ใหม่ขึ้นมา

ป่าเวกัส - ซากโบราณเวกัส
เดินทางผ่านป่าเข้าเขตโบราณสถานแล้วแก้ปริศนาสวิตซ์ที่อยู่ตามห้องต่างๆจนถึงด้านล่างสุดจะพบกับ เทพกิเลน และได้ ลูกแก้วกิเลนสีฟ้า มาเมื่อออกมาด้านนอกจะพบ Dunkel สู้กับ เอเมเรียส อยู่และ เอเมเรียส ก็จัดการกับเทพกิเลนและเรียกปราสาทมารลอยฟ้าขึ้นมา อัลฟิน่า จะหมดสติไปแล้วต้องพักที่ป่ากัน 1 คืน

วิหารลอยฟ้า เมิร์ค
เมื่อเข้าไปขึ้นลิฟท์ฟันเฟืองไปด้านบนพบ Boss คริสตัล เมื่อจัดการได้แล้วเข้าด้านในต่อจนถึงด้านในจะพบห้องที่มีฟันเฟืองอยู่ฟันเพื่อให้เปลี่ยนทางจะสามารถขึ้นด้านบนได้จะพบ เทพโลมา และได้ ลูกแก้วสีชมพู มาจากนั้นออกเดินทางโดยเครื่องบินแล้วปรับเพดานให้สูงขึ้นไปเหนือเมฆจะพบปราสาทมารลอยฟ้า

ปราสาทมาร ซูมาร์เนีย
เข้ามาจากด้านล่างของปราสาทห้องแรกจะพบ Boss Violetta ชนะแล้วเข้าด้านในต่อจะพบ Dunkel สู้กับ Emelious อยู่และพบ Boss ลอร์ ฮิล และเมื่อขึ้นจนถึงด้านบนสุดพบ Boss Emelious เมื่อชนะแล้วมันจะพา อัลฟิน่า หนีไปโดยมังกร ยูกิ พยายามตามไปแต่พลังงานหมดจึงต้องตกลงไปที่ทุ่งหิมะ

หมู่บ้านหิมะ ราเฮิร์ท
เข้ามาในหมู่บ้านจะพบว่า ล็อธ ก็อยู่ที่นี่ด้วยเข้าบ้านหลังในสุดจะพบกับ ชมิทท์ ด้านใน แต่เขอยู่ในอาการโศกเศร้าจึงไม่ยอมสร้างเครื่องบินให้ยูกิ ออกมาคุยกับ ล็อธ ที่ลานกว้างแล้ว Hect จะวาร์ปมาหา ทั้งหมดจะช่วยกันทำเครื่องร่อนและพยายามจะบินขึ้นแต่ไม่สำเร็จต้องตกลงทุ่งหิมะอีกครั้ง แต่ยูกิจะพบเครื่องรางบางอย่างอยู่ที่หลุ่มศพ กลับไปหา ชมิทท์ เมื่อเขาเห็นเครื่องรางเขาจะดีใจและบอกว่าเป็นของภรรยาที่ตายไปของเขา และเขาบอกว่าจะซ่อมเครื่องบินให้แต่ต้องไปเอาซากมันมาที่นี่ ตอนเช้า Hect จะร่วมทางด้วยมุ่งหน้าออกด้านบนไปภูเขาหิมะ เมื่อขึ้นมาถึงยอดเขาจะพบซากเครื่องบินของ ชมิทท์ นำกลับมาหมู่บ้าน ชมิทท์ จะสร้างเครื่องบินของเขาและเครื่องยูกิขึ้นมาใหม่ นอนพัก 1 คืน ตอนเช้า ชมิทท์ จะใช้เครื่องบินของเขาลากเครื่องบินของ ยูกิ เข้าสู่เส้นทางปีศาจได้สำเร็จ

เส้นทางปีศาจ
บริเวณทางเข้ากำจัด Boss แล้วเข้าด้านในจนถึงต้นไม้ปีศาจทำลายมันซะท้องฟ้าจะกลายเป็นเหมือนเดิมจากนั้นเข้าสู่ตึกชั้นในจะเกิดแผ่นดินไหวจนต้องตกลงไปด้านล่าง หาทางขึ้นลิฟท์ไปจนถึงชั้นบนเข้าประตูใหญ่จะพบ Emelious และ อัลฟิน่า พร้อมการกำเนิดของจอมมาร อัลฟิน่า จะร่วมทีมอีกครั้งเมื่อพร้อมแล้วคุยกับ Hect เพื่อทำสะพานแสงเข้าไปด้านในสำรวจดาบของ Emelious จะพบ Big Boss โซน

----------------------------------THE END ------------------------------------------------------------